Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Người Pháp phải tự trách chính mình

Thứ Hai 11/07/2016 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bồ Đào Nha đã chơi kiên cường, nhưng phải thừa nhận rằng Pháp đã có những cơ hội để định đoạt trận đấu nhưng họ lại không tận dụng được.

ĐT Pháp bước vào trận đấu với Bồ Đào Nha với quá nhiều lợi thế. Họ có sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả nhà trên các khán đài, trong quá khứ Les Bleus cũng chơi rất tốt mỗi khi đối đầu Seleccao. Không những vậy, đội chủ nhà còn được đánh giá cao hơn về mặt đội hình và phong độ thi đấu. Nhưng thầy trò Didier Deschamps không thể biến những lợi thế thành chiến thắng. Họ để thua Bồ Đào Nha 0-1 trong một trận đấu mà cầm bóng tới 64% và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Pháp đã có những cơ hội để định đoạt trận đấu nhưng họ lại không tận dụng được. Đó là một trong những lý do khiến họ phải nhận thất bại.

Nguoi Phap phai tu trach chinh minh hinh anh
Ronaldo phải rời sân từ khá sớm

ĐT Pháp sớm nhận tin mừng khi tiền đạo Cristiano Ronaldo bên phía Bồ Đào Nha phải rời sân từ phút 25. Điều đó buộc HLV Fernando Santos phải thay đổi đấu pháp. Thời điểm đó, không ít người nghĩ rằng đội chủ nhà sẽ giành chiến thắng khi đối phương mất đi chủ lực. Thực tế thì Les Bleus đã kiểm soát rất tốt thế trận, nhưng hàng công mạnh mẽ của đội chủ nhà không thể xuyên thủng hàng thủ đội khách. Phải thừa nhận rằng Pepe đã chơi như một chiến binh còn Rui Patricio cũng chơi một trận đấu lột xác, nhưng cơ hội không phải không có với Les Bleus.

BĐN vô địch Euro, người Pháp tẽn tò
Thất bại trong trận chung kết khiến Pháp không có cơ hội sử dụng chiếc xe buýt mừng công cho lễ diễu hành.

Những thống kê chỉ ra rằng Pháp đã sút tới 18 lần, trong đó có những cơ hội rất ngon ăn. Nhưng Moussa Sissoko, Antoine Griezmann hay Andre-Pierrre Gignac đều bỏ lỡ đáng tiếc. Nếu họ tận dụng thành công một trong những cơ hội đó thôi, Bồ Đào Nha sẽ phải thay đổi cách đá và rơi vào cái bẫy do người Pháp giăng ra. Những sự thay đổi của HLV Didier Deschamps cũng không đem lại tác dụng, Gignac, Martial và Coman vào sân nhưng không thay đổi được tình hình. Màn trình diễn của họ đều không quá ấn tượng và không thể giúp đội tuyển Pháp ghi được bàn thắng.

Nguoi Phap phai tu trach chinh minh hinh anh 2
Hàng công ĐT Pháp thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng

Vị chiến lược gia 47 tuổi cũng chưa đánh giá hết sức mạnh của Bồ Đào Nha, đặc biệt là khi trận đấu phải đá thêm giờ. Bài học từ Croatia rồi Ba Lan dường như là chưa đủ với người Pháp. Họ vẫn chơi vô hồn và nhận đòn hồi mã thương từ cú đá tuyệt đẹp của Eder. Nhận bàn thua quá đau đớn, Pháp tràn lên chủ động dồn ép nhưng họ càng chơi càng bế tắc. Griezmann đe dọa yếu ớt trong khi Paul Pogba chỉ đem lại sự thất vọng. Những phút ít cỏi còn lại không thể giúp đội chủ nhà lật ngược thế cờ.

Từ Fatima đến Paris: Cuối cùng thì Đức Mẹ đã mỉm cười với người Bồ
Trải qua 120 phút so tài nghẹt thở trên sân Stade de France, cuối cùng thì chặng hành trình kỳ diệu và hoang đường nhất của thầy trò HLV Fernando Santos tại...

Người ta nói rằng Bồ Đào Nha đã gặp rất nhiều may mắn ở giải đấu lần này, nhưng Pháp cũng là một trong những đội được hưởng điều đó. Ở trận bán kết với Đức, họ thất thế hoàn toàn. Nhưng vận may đã mỉm cười với Pháp khi cái tay của Bastian Schweinsteiger chạm bóng vô duyên giúp đội chủ nhà có bàn mở tỷ số dễ dàng. Chính tình huống này là bước ngoặt của trận đấu khi Đức tỏ ra mất bình tĩnh trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đó cũng là cơ hội để Pháp tung ra những đường phản công quyết định trận đấu.

DT Phap hinh anh 3
HLV Deschamps không tạo ra bước ngoặt từ những sự thay đổi

Ở trận đấu với Bồ Đào Nha, ĐT Pháp cũng nhận được điềm lành khi Ronaldo tập tễnh rời sân. Họ đã không nắm bắt được cơ hội của mình, vì vậy không nên đổ lỗi cho việc Bồ Đào Nha chơi xấu xí để đạt được mục đích của riêng mình. Chính đội trưởng Hugo Lloris khẳng định Pháp xứng đáng phải nhận thất bại: “Bồ Đào Nha đã chơi tốt, nhưng chúng tôi phải tự trách mình vì không tận dụng được những cơ hội của riêng mình. Họ không nhất thiết phải chơi đẹp để giành chiến thắng, họ có lựa chọn của riêng mình. Chúng tôi phải tự trách mình khi không đánh giá đúng thực lực của đối thủ và tỏ ra kém cỏi ở khả năng dứt điểm”.

Tổng hợp: BĐN 1-0 Pháp (Chung kết Euro 2016)


► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X