Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Đức không muốn lấy quá khứ dọa Pháp

Thứ Ba 05/07/2016 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Joachim Loew thể hiện thái độ đầy tôn trọng với đối thủ chủ nhà trước trận bán kết kinh điển ở Euro 2016.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga.

Xứng đáng ghi danh vào vòng bán kết Euro 2016 sau khi vượt qua những Italia và Iceland, Đức và Pháp sẽ có lần thứ 5 chạm trán nhau trong lịch sử các giải đấu lớn, với 4 lần trước đó đều thuộc về các kỳ World Cup. Tiếng nói quá khứ đang ủng hộ người Đức khi sau lần đầu tiên nhận thất bại đậm đà 3-6 ở Thụy Điển 1958, họ đã liên tục loại trực tiếp hàng xóm đến 3 lần vào các năm 1982 ở TBN, 1986 ở Mexico và gần đây nhất là 2014 ở Brazil, nơi mà “Xe tăng” đã lên đỉnh thế giới lần thứ 4.

Chắc chắn dù ít dù nhiều, Pháp sẽ cảm thấy “cóng” bởi cái dớp không vui vẻ trước Đức, bất chấp đây đã là mặt trận Euro hoàn toàn khác biệt và chưa kể cả lợi thế sân nhà. Tuy nhiên phỏng vấn trước đại chiến Đức vs Pháp, HLV Joachim Loew thẳng thừng gạt phăng lịch sử qua một bên và khẳng định rằng đối thủ không hề sợ sệt gì các học trò của ông. Cái dớp quá khứ vốn vừa được Đức chứng minh sự vô giá trị ở vòng tứ kết Euro 2016 vừa rồi, với lần đầu tiên chiến thắng trước người Ý (đá luân lưu) sau 8 cuộc đối đầu không thể nở nụ cười cuối cùng.

Nguoi Duc khong muon lay qua khu doa Phap hinh anh
Đức từng cho Pháp ôm hận ở kỳ World Cup 2014

Chiến lược gia 56 tuổi phát biểu: “Tiếng nói lịch sử hay những cái dớp kỵ giơ trong quá khứ giờ đây đã hoàn toàn vô nghĩa. Chính chúng tôi vốn không có kỷ niệm đẹp với Italia nhưng cũng vừa mới đánh bại họ đấy thôi. Pháp cũng vậy, 3 lần đối đầu chính thức gần nhất không thể thắng cũng chẳng khiến họ có tâm lý e ngại, sợ sệt. Đức không thể lấy điều này ra hù dọa Pháp được, nhất là sau khi chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của họ trước Iceland ở tứ kết và chưa kể lợi thế sân nhà luôn song hành.”

“Khó khăn đang chờ đợi Đức nhưng đây cũng là lý do vì sao tôi luôn yêu thích những trận đấu knock-out như thế này. Chúng tôi trông chờ trận bán kết này và biết sẽ phải làm gì để ứng phó. Một điều chắc chắn, Pháp sẽ là đối thủ khó đoán định hơn Ý rất nhiều bởi họ có 2 cầu thủ rất cơ động là Antoine Griezmann và Paul Pogba.”

Sức mạnh tổng thể có đôi chút nhỉnh hơn nhưng hiện tại so với Pháp, Đức thực sự gặp bất lợi không nhỏ về lực lượng khi 2 trụ cột Mario Gomez và Sami Khedira đã phải chia tay vì chấn thương, cả trường hợp còn bỏ ngỏ của đội trưởng Bastian Schweinsteiger. Chưa kể là sự vắng mặt cực kỳ đáng lo ngại khác vì án treo giò của trung vệ Mats Hummels, người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu giữa 2 đội ở vòng tứ kết World Cup cách đây 2 năm trên đất Brazil.

Ông lớn nào chiến thắng trong cặp “siêu kinh điển” này sẽ có cơ hội rất lớn vô địch Euro 2016 bởi chờ đợi họ ở trận chung kết là Bồ Đào Nha hoặc Xứ Wales, những đối thủ bị đánh giá thấp hơn khá nhiều. Bán kết Đức vs Pháp sẽ diễn ra vào 2h00 sáng thứ Sáu ngày 8/7 (giờ Việt Nam).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X