Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil: Nguồn cảm hứng trong lối chơi của ĐT Đức

Thứ Bảy 02/07/2016 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Mesut Ozil chính là một trong những cá nhân chơi nổi bật nhất của ĐT Đức ở VCK EURO 2016. Muốn đánh bại Italia ở vòng tứ kết, ngôi sao của Arsenal cần tiếp tục thể hiện sự sáng tạo của mình.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Trải qua 4 trận ở VCK EURO 2016, hàng công của ĐT Đức vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng. Ngoài trận thắng Slovakia 3-0 ở vòng 1/8 thì những trận đấu ở vòng bảng tuyến đầu của Die Mannschaft đều gặp rất nhiều khó khăn. Họ chỉ ghi được 3 bàn trong 3 trận đấu ở vòng bảng. Những cầu thủ được chờ đợi như Mario Gotze hay Thomas Muller đều chơi dưới sức. Trong bối cảnh đó, phong độ ổn định của tiền vệ Mesut Ozil là điểm sáng hiếm hoi.
tien ve Mesut Ozil hinh anh
Hàng công ĐT Đức chơi không quá ấn tượng ở vòng bảng
Tiền vệ Mesut Ozil đến VCK EURO 2016 với tư cách một trong những tiền vệ tấn công sáng tạo nhất giải đấu. Mùa giải vừa qua, anh đã chơi ấn tượng trong màu áo Arsenal với 19 đường chuyền thành bàn ở Premier League. Sau 4 trận đấu ở Euro 2016, cầu thủ sinh năm 1988 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Cựu sao Real Madrid đã 17 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Chỉ có Aaron Ramsey của xứ Wales và Andres Iniesta của Tây Ban Nha có thể so sánh với Ozil về khoản này.
“Cửa sáng” cho trận cầu đinh Đức vs Italia (phạt góc, thẻ phạt)
Với rất nhiều người thì chung kết World Cup, Euro hay kể cả Champions League có thể bỏ qua nhưng trận đấu giữa Đức vs Italia thì có lẽ là không.
Ngôi sao của Arsenal chính là trạm trung chuyển trong lối chơi của ĐT Đức. Cặp tiền vệ trung tâm là những cỗ máy thu hồi bóng rồi đưa đến đôi chân của Ozil và từ đó, anh làm nhiệm vụ cung cấp bóng cho những cầu thủ ở tuyến trên. Không mất quá nhiều sức nhưng cầu thủ 27 tuổi vẫn chơi vô cùng hiệu quả, Ozil đóng một vai trò như một mắt xích hoàn hảo để kết nối các nhân tố trên hàng công. Lối chơi của ĐT Đức luôn rất nhịp nhàng, chính xác, nhuần nhuyễn ở tốc độ cao. Cựu sao Real Madrid chính là “nhạc trưởng” trong lối chơi đó.
Tien ve Mesut Ozil Nguon cam hung trong loi choi cua DT Duc hinh anh 2
Mesut Ozil là niềm cảm hứng trong lối chơi của Đức
Một trong những điểm mạnh của Ozil chính là khả năng tư duy chiến thuật. Anh luôn xử lý bóng trước khi đối phương có thể phán đoán và ngăn chặn. Vậy nên dù không có thể hình và tốc độ quá tốt nhưng tiền vệ sinh năm 1988 vẫn là nhân tố cực kỳ quan trong trong lối tấn công tổng lực, tốc độ và biến hóa của đội tuyển Đức. Khi đồng đội có bóng, anh di chuyển hợp lý để đón bóng. Khi có bóng, Ozil nhanh chóng quan sát và tung ra những đường chuyền có độ chính xác cao. Không hề có dấu hiệu vội vàng trong lối chơi của anh. Khi đồng đội ở vào tư thế không thuận lợi, anh sẽ giữ bóng lại, nhả về tuyến sau và tìm cách tiếp cận khung thành đối phương. Với Ozil, rất hiếm khi có chuyện anh tỏ ra nôn nóng rồi thực hiện những tình huống cầu may.
Sao Arsenal đại diện cho lối chơi mãnh liệt, không khi nào từ bỏ của bóng đá Đức. Với Ozil đã ra sân là chiến đấu hết mình. Nhưng cách chơi thiên về đầu óc đôi khi cũng khiến anh nhận chỉ trích. Người ta cho rằng anh chơi “không nhiệt”, lười di chuyển và thiếu tinh thần chiến đấu. Nhưng Ozil vẫn chơi như vậy mặc kệ những lời chê bai. Với anh thành tích trên sân là lời thước đo tốt nhất cho phong độ của mỗi cầu thủ.
Những dự đoán vàng cho trận chung kết sớm Đức vs Italia
Cách đây 4 năm, Italia đã từng đánh bại Đức 2-1 tại vòng bán kết của Euro 2012. Vậy lần này thì sao? Hãy cùng Bongda24h.vn đưa ra một số dự đoán cho trận cầu...
Đêm nay, Đức sẽ đối đầu với Italia ở tứ kết Euro 2016. Trong quá khứ Die Mannschaft luôn gặp khó khăn trước Azzurri ở những giải đấu lớn. Lần đọ sức tới đây cũng không phải ngoại lệ. Với những gì đã thể hiện sau 4 trận ở VCK EURO 2016 thầy trò HLV Conte rõ ràn là thách thức khủng khiếp với mọi đối thủ. Trước Đức, nhiều khả năng Italia sẽ tiếp tục chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi những tình huống phản công. Lối chơi khoa học và chặt chẽ đó sẽ khiến Đức không có nhiều cơ hội để tấn công và kiểm soát trận đấu như những trận đấu trước. Trong bối cảnh đó, những đường chọc khe thông minh hay những tình huống đột phá của Ozil hứa hẹn sẽ là những giải pháp giúp thầy trò Joachim Low hy vọng có thể tạo ra sự khác biệt.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X