Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford: Chẳng cần hóa trang để trở nên nổi bật

Thứ Năm 19/05/2016 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rashford sinh ra đúng vào ngày Halloween nhưng chàng trai 18 tuổi này chẳng cần hóa trang để trở thành một con quỷ. Chỉ 82 ngày sau lần đầu tiên được Louis Van Gaal tặng món quà đầu tiên, Marcus tiếp tục nhận được món quà lớn hơn nữa từ Roy Hodgson.

 
Tiền đạo Marcus Rashford sinh vào ngày 31/10/1997, chỉ vài tháng sau khi HLV hiện tại của Manchester United là Louis Van Gaal rời Ajax để đến với Barcelona. Cũng chỉ một ngày trước khi Rashford ra đời, Man Utd giành chiến thắng ấn tượng khi chạm trán Sheffield Wednesday với 6 bàn thắng ghi được vào lưới đối thủ. Teddy Sheringham, Andy Cole và Ole Gunnar Solskjaer mỗi người đã lập một cú đúp. Có lẽ thứ định mệnh ấy đã khiến số phận của cậu bé sinh ra vào ngày Halloween gắn liền với những cú đúp.
 
Marcus Rashford Chang can hoa trang de tro nen noi bat hinh anh
Marcus Rashford có màn ra mắt như trong mơ tại Man Utd.

Ngày 25/2/2016, Marcus Rashford lần đầu tiên được ông thầy Van Gaal trao cho món quà khi ra sân trong trận gặp Midtjylland tại Europa League, trong bối cảnh chân sút đắt giá Anthony Martial dính chấn thương. Chàng trai mới 18 tuổi ấy để lại dấu ấn đầu đời trong màu áo Man Utd bằng một cú đúp với chiến thắng 5-1. Chỉ ba ngày sau, một cú đúp khác biến Rashford trở thành hiện tượng mới của toàn nước Anh với hai bàn thắng vào lưới Arsenal.
 
Kể từ đó, những giấc mơ tiếp tục được Rashford viết nên. Đó là bàn thắng vào lưới Man City giúp "Quỷ đỏ" giành thắng lợi với cách biệt tối thiểu 1-0 trong trận derby thành Manchester, đó là khoảnh khắc lóe sáng để giúp Man Utd vượt qua West Ham ở vòng bán kết FA Cup. Nếu nhìn vào những gì Rashford làm được tại đội trẻ trước đó, người ta sẽ thấy rằng việc ghi bàn dường như đã trở thành "bản năng" của chàng trai mới 18 tuổi này theo nhận xét của Nicky Butt, người chịu trách nhiệm về đội trẻ của Man Utd.
Tại sao Marcus Rashford xứng đáng góp mặt ở VCK EURO 2016?
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Marcus Rashford đã được HLV Roy Hodgson triệu tập vào danh sách sơ bộ tuyển Anh dự VCK EURO 2016. Đây là phần thưởng xứng đáng với...

 
Mùa trước, chính sao trẻ Rashford là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội U-18 Man Utd với 13 bàn thắng sau 25 trận ra sân. Tháng 9/2015, Nicky Butt đã trao chiếc băng đội trưởng cho Rashford trong trận đầu tiên tại giải trẻ châu Âu lứa U-19 gặp PSV. Và chàng trai ấy đã không phụ lòng tin của người thầy khi lập một cú đúp đưa U-19 Man Utd đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0.
 
Cuộc hành trình trong mơ của Rashford vẫn chưa dừng lại. Ngày 16/5, HLV Roy Hodgson công bố đội hình sơ bộ của đội tuyển Anh tham dự Euro 2016 trên đất Pháp và bất ngờ đã xảy ra, khi anh chàng còn chưa tốt nghiệp PTTH đã vượt qua những đàn anh dạn dày kinh nghiệm như Andy Carroll hay Defoe để lọt vào danh sách 26 cầu thủ được triệu tập. Dù đa phần giới chuyên môn nhận định chân sút 18 tuổi này khó góp mặt trong danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ của ĐT Anh tham dự Euro 2016, nhưng chẳng ai dám nói Rashford không thể gây nên một cú sốc nữa.
 
Marcus Rashford Chang can hoa trang de tro nen noi bat hinh anh 2
Liệu Rashford có tiếp tục gây ấn tượng để chính thức được triệu tập tham dự Euro 2016?

"Cậu ấy tất nhiên là có khả năng cạnh tranh. Ai cũng biết là những đối thủ cạnh tranh vị trí của Rashford rất mạnh nhưng cậu ấy đã có một mùa giải tuyệt vời, thế nên việc có tên trong danh sách sơ bộ là hoàn toàn xứng đáng. Tôi rất muốn xem Rashford có thể làm được những gì" - HLV Roy Hodgson đã nhận xét như thế khi được các ký giả và phóng viên đặt câu hỏi về quyết định điền tên thần đồng Man Utd trong danh sách sơ bộ đội tuyển Anh.
 
Gần ba tháng trước, có ai ngờ một cầu thủ 18 tuổi lại trở thành một hiện tượng giúp Man Utd trở nên hấp dẫn hơn vào cuối mùa? Có ai nghĩ cầu thủ ấy sẽ thành công sớm đến thế với những cú đúp? Có ai nghĩ tiền đạo Rashford sẽ được triệu tập để chuẩn bị cho Euro 2016 dù chỉ là danh sách sơ bộ?
 
Cuộc đời Rashford gắn liền với cái duyên về những cú đúp. Một ngày trước khi ra đời, Man Utd dường như chào đón cậu bé ấy bằng ba cú đúp. Lần đầu tiên mang trên tay chiếc băng đội trưởng của U-19 Man Utd, Rashford ghi một cú đúp. Lần đầu tiên ra mắt "Quỷ đỏ", chân sút 18 tuổi ấy lại gây ấn tượng bằng một cú đúp. Lần đầu tiên ra sân tại Premier League cũng là một cú đúp khác.
 
Liệu có một cú đúp nào nữa cho Rashford trong năm 2016 này. Một cú đúp về lần đầu khi vừa được ra mắt Man Utd, vừa được ra mắt trong màu áo đội tuyển Anh. Và giống như những gì Hodgson đã nói, hãy chờ xem Rashford sẽ tạo nên bất ngờ gì khi được trao cơ hội.

Như Đạt
 

Có thể bạn quan tâm

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Sau khi ĐT Anh không thể giành được ngôi đầu bảng B tại Euro 2016 dù được đánh giá cao nhất, HLV Hodgson đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Nhưng xét một cách toàn diện, người đứng đầu Tam sư đã và đang làm được những điều cao cả mà không phải ai cũng nhận ra.

Xem thêm
top-arrow
X