Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manuel Neuer: Người hùng thầm lặng của ĐT Đức

Chủ Nhật 03/07/2016 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Đức đã xuất sắc đánh bại Italia để giành vé vào bán kết Euro 2016. Phong độ xuất sắc của thủ thành Manuel Neuer là một trong những lý do giúp Die Mannschaft tạo nên chiến thắng lịch sử trước Azzurri.

► Cập nhật tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

Rạng sáng nay, Đức vs Italia bước vào trận đấu được chờ đợi nhiều nhất ở vòng tứ kết Euro 2016. Hai đội đều chơi quyết tâm và thể hiện được bản lĩnh của mình. Hai đội đã hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu. Ở loạt đá luân lưu 11m, thầy trò Joachim Low đã vượt qua Italia bằng kết quả 6-5 để giành quyền vào bán kết. Như vậy, ĐT Đức đã xóa đi cái “dớp” không thể thắng trước Italia trong 8 trận trước đó ở các giải đấu lớn (Euro, World Cup). Ở trận đấu này, thủ thành Manuel Neuer đã “sắm vai” người hùng của “Cỗ xe tăng” với phong độ vô cùng xuất sắc.
Thu thanh Manuel Neuer Nguoi hung tham lang cua DT Duc hinh anh goc
Đức vào bán kết sau khi đánh bại Italia trên loạt đá 11m
Trong hơn 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút thời gian hiệp phụ, thủ thành Manuel Neuer đã chơi cực tốt. Anh có ít nhất hai tình huống cứu thua cho đội nhà. Không những vậy cầu thủ sinh năm 1986 còn để lại ấn tượng bằng những tình huống phát bóng tấn công. Ở bàn thắng duy nhất của ĐT Đức, chính cú phát bóng của Neuer đã khởi đầu cho đợt tấn công dẫn đến màn chọc thủng lưới đối phương của tiền vệ Mesut Ozil. Ở bàn thua mà ĐT Đức phải nhận không thể trách thủ thành này vì Bonucci đã làm quá tốt trên chấm 11m sau tình huống chơi “bóng chuyền” trong vòng cấm của Jerome Boateng. 
Huyền thoại Buffon nhắn nhủ CĐV: Tôi xin lỗi
Dù rất tự hào về đội tuyển của mình, nhưng Gianluigi Buffon dường như không thể nuốt trôi nổi thất bại trước ĐT Đức sau loạt sút luân lưu.
Đẳng cấp của ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich thật sự được thể hiện ở loạt đá 11m. Neuer đã gây áp lực lên Pelle và Zaza, khiến 2 cầu thủ này tự đá ra ngoài, đồng thời cản phá thành công pha dứt điểm của Leonardo Bonucci và Matteo Darmian để tạo tiền đề cho Jonas Hector kết liễu Italia. Với màn trình diễn ấn tượng của mình thủ thành sinh năm 1986 xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Gianluigi Buffon đã từng “nắn gân” thủ thành của ĐT Đức trước trận đấu, nhưng rõ ràng trong trận đấu này màn trình diễn của ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich là ấn tượng hơn hẳn.
Thu thanh Manuel Neuer Nguoi hung tham lang cua DT Duc hinh anh
Thủ thành Neuer giúp Đức lọt vào bán kết Euro 2016
Đây không phải lần đầu thủ thành Manuel Neuer tỏa sáng giúp ĐT Đức giành những kết quả có lợi. Trong 4 trận đấu trước đó ở Euro 2016 ngôi sao của Bayern Munich đều chơi đúng đẳng cấp. Trước khi trận tứ kết với Italia diễn ra, Die Mannschaft là đội duy nhất chưa nhận một bàn thua nào ở giải đấu lần này. Chính phong độ xuất sắc của thủ thành 30 tuổi giúp khung thành đội nhà đứng vững trước những sóng gió.
Đức và Italia cùng lập kỷ lục siêu tệ về sút luân lưu 11m
Cả Đức và Italia đều có lý do để không hài lòng với màn trình diễn của mình trong loạt đấu súng cân não khi họ đã thiết lập một thành tích rất tồi.
Sau 5 trận đấu ở VCK EURO 2016, thủ thành Neuer đã có 17 lần cản phá những cú sút của đối thủ. Nhờ vậy, “Cỗ xe tăng” đang sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Anhđược đánh giá là một trong những thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và để có được điều đó ngoài sự nỗ lực, tài năng thiên bẩm, anh còn chịu khó đầu tư tìm hiểu lối chơi của đối thủ. Sau trận đấu với Italia, Neuer tiết lộ rằng, bí quyết giúp anh cản phá thành công 2 quả luân lưu là nhờ vào việc nghiên cứu phong cách đá 11m quen thuộc của các cầu thủ trong đội hình Italia.
Thu thanh Manuel Neuer Nguoi hung tham lang cua DT Duc hinh anh 2
Để hướng tới chức vô địch Đức cần Neuer tiếp tục thể hiện phong độ cao
Với những gì đã thể hiện anh gần như không có đối thủ trong cuộc đua giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất Euro 2016. Thầy trò Low chỉ còn cách chức vô địch có hai trận đấu nữa mà thôi. Để bước lên bục vinh quang, những trụ cột của họ cần tiếp tục giữ vững được phong độ và thủ thành Neuer phải là một trong số đó. 

Tổng hợp: Đức vs Italia (Tứ kết Euro 2016)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X