Les Bleus và giấc mơ đến từ những nụ hôn

Tác giả Ole - Thứ Hai 04/07/2016 15:16(GMT+7)

Zalo
Một trong những hình ảnh ấn tượng nhất ở trận thắng 2-1 của thầy trò HLV Didier Deschamps trước CH Ireland tại vòng 1/8 EURO 2016 chính là khoảnh khắc Dimitry Payet quỳ xuống hôn lên giày Antoine Griezmann, ngay sau thời điểm “Hoàng tử tóc vàng” vừa hoàn tất cú đúp cho riêng mình, qua đó đưa người Pháp lọt vào tứ kết. Không cần phải chờ đợi quá lâu, rạng sáng nay, đến lượt chân sút thuộc biên chế Atletico Madrid được dịp đáp lễ người đồng đội sau khi Payet ghi bàn góp công vào chiến thắng tưng bừng 5-2 của người Pháp trước “hiện tượng” Iceland. 
Les Bleus
Les Bleus
Chẳng phải những nụ hôn theo kiểu đắm đuối tới mức nồng nàn giống như những gì mà các đôi tình nhân vẫn thường hay trao nhau mỗi ngày trên cây cầu Pont des Arts (Tình Yêu) ở Paris, thế nhưng ẩn chứa đằng sau hành động tràn đầy đam mê của Payet và Griezmann, dường như lại tồn tại một thứ “tình yêu kiểu Pháp” hết sức mãnh liệt chỉ chực chờ bùng nổ bất cứ lúc nào, đặt trong hoàn cảnh những trái tim Les Bleus giờ đây có lẽ cũng đang sẵn sàng bất chấp tất cả để chiến đấu vì niềm vinh quang của Tổ quốc.

TỪ NHỮNG NỤ HÔN KIỂU PHÁP

So sánh với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, người Pháp bao giờ cũng được xem là một dân tộc lãng mạn bậc nhất. Đối với họ, mọi thú vui trong cuộc đời này, từ ăn, uống, mặc, ở, chơi bời cho đến làm tình, tất cả đều phải được nâng lên đến tầm “nghệ thuật”, theo đúng nghĩa của nó. Và tất nhiên, hôn cũng không phải ngoại lệ. Chẳng thế mà “nụ hôn kiểu Pháp” đã trở thành một trào lưu không bao giờ hết thời, dành cho các đôi tình nhân trên khắp hành tinh, dù là những người mới yêu, đang yêu, sắp hết yêu, chuẩn bị chia tay hay cả… ngoại tình. 

Chính cái sự vồ vập và lôi cuốn đến miên man trong những “nụ hôn kiểu Franc” ấy, dường như đã khiến cho con người ta cảm nhận được trọn vẹn hương vị cuồng nhiệt của tình yêu. Không ngượng ngùng, không hờ hững nhưng cũng chẳng hề ràng buộc hay níu kéo, yêu kiểu Pháp chính là như thế, có chút gì đấy hơi “nửa vời” nhưng vẫn tràn đầy đam mê và thực sự khó lòng cưỡng lại. Để rồi đến bây giờ, cứ vào mỗi khoảng khắc tuyệt diệu nhất trong cuộc sống, họ-những người Pháp, vẫn luôn sẵn sàng trao nhau những nụ hôn bất tận. 
Nhung nu hon thuong thay cua cac CDV Phap mua he nay
Những nụ hôn thường thấy của các CĐV Pháp mùa hè này
VCK EURO 2016 mùa Hè năm nay cũng vậy. Từ khắp mọi miền xứ sở lục lăng, trên những nẻo đường xinh đẹp ở các thành phố Paris, Lyon, Marseille, Nice, Lens hay Bourdeaux, người ta đều dễ dàng bắt gặp khung cảnh nhiều đôi lứa đang hôn nhau say đắm, không phân biệt tuổi tác, không phân biệt đẳng cấp xã hội, chỉ có niềm hạnh phúc lên ngôi. Cuộc sống thường nhật của người Pháp vốn dĩ đã vô cùng tươi đẹp rồi. Dường như cũng chính bởi vậy mà họ chẳng có lý do gì để không tiếp tục khiến cho nó trở nên lãng mạn và phóng khoáng hơn nữa, đặc biệt là ngay trong những ngày lễ hội như thế này. Bóng đá, tất nhiên cũng chỉ là một phần rất nhỏ trong vô vàn những thú vui “sang chảnh” khác của người dân sống trên mảnh đất được gọi là xứ Gaul trước đây. Thế nhưng, điều quan trọng là chính những nụ hôn kiểu Pháp lại đang giúp cho ngọn lửa của trái bóng tròn ngày càng bùng nổ và lan tỏa một cách mãnh liệt hơn bao giờ hết.

''CHẤT PHÁP" LÀ... CHẤT ĐIÊN

Phút thứ 61 trận đấu giữa chủ nhà Pháp và CH Ireland tại vòng 1/8, thời điểm mà Griezmann dứt điểm đầy quyết đoán sau đường chuyền kiến tạo thuận lợi của Olivier Giroud, nâng tỷ số lên 2-1 cho thầy trò HLV Didier Deschamps, SVĐ Stade de Lyon như thể đã vỡ òa trong niềm sung sướng tột độ. Từ khắp các góc khán đài, người hâm mộ Les Bleus hôn nhau say sưa, một hành động “bản năng” nhưng rất đỗi bình thường với họ. Và rồi, ngay cả Payet cũng chấp nhận quỳ xuống để đặt môi lên giày người đồng đội xuất chúng. Chỉ chưa đầy một tuần sau đó, đến lượt tiền vệ đang khoác áo West Ham được nhận lại nụ hôn từ phía Griezmann, sau tình huống dứt điểm đẹp mắt giúp người Pháp vươn lên dẫn trước Iceland 3-0. Lần này, chiến thắng của Les Bleus còn hoàn hảo hơn nữa và nghiễm nhiên, cũng chẳng có gì ngăn cản nổi những nụ hôn cứ thế xuất hiện trên mọi ngóc ngách sân Stade de France, bất chấp cả nỗi lo lắng về một vụ đánh bom khủng bố trước giờ bóng lăn.   
Griezmann va Payet
Payet quỳ xuống để đặt môi lên giày người đồng đội
Rõ ràng, chẳng hề tồn tại bất kỳ khoảng cách nào ở đây cả, mặc cho mọi lời dị nghị cay độc trước thềm giải đấu rằng ĐT Pháp mùa Hè năm nay chỉ là một đội quân “tạp chủng” nhất trong lịch sử (có quá nhiều người da màu). Để rồi, dưới màu cờ xanh đỏ trắng đầy hiên ngang trong những ngày này, người ta chỉ thấy sắc áo lam ánh lên niềm tự hào, sự đoàn kết, bên cạnh những nụ hôn nồng nàn và đam mê nhất.

***
Trải qua vòng đấu bảng chưa thực sự thuyết phục, thầy trò HLV Deschamps đã bước vào cuộc chạm trán CH Ireland trong tâm thế phải chịu rất nhiều áp lực. Thậm chí, ngay cả khi giành được thắng lợi 2-1 trước đại diện đến từ quần đảo Anh để lọt vào tứ kết thì giới mộ điệu trên khắp châu Âu vẫn tỏ ra vô cùng hoài nghi về sức mạnh của ĐT Pháp… Mặc dù vậy, ngay trong thời điểm tưởng chừng như mọi chuyện đang trở nên khó khăn và hoang mang nhất, cũng chính là lúc tập thể Les Bleus thể hiện được tinh thần đoàn kết cần thiết của mình. Màn trình diễn thuyết phục bằng chiến thắng tưng bừng 5-2 trước “hiện tượng” Iceland đêm qua không chỉ là thành quả xứng đáng đối với những nỗ lực không ngừng nghỉ của người Pháp, mà còn phần nào cho thấy một niềm tin mãnh liệt gửi gắm nơi thầy trò Deschamps.
Chat dien cua nguoi Phap trong tran thang ap dao truoc Iceland
Chất điên của người Pháp trong trận thắng áp đảo trước Iceland
Cách đây ít ngày, đích thân vị chiến lược gia đang dẫn dắt Les Bleus cũng lên tiếng chia sẻ: “Tôi nghĩ các cầu thủ Pháp sẽ còn chơi tốt hơn nữa nếu như họ sẵn sàng thi đấu ngẫu hứng. Chỉ khi thực sự “điên rồ” nhất, mỗi cá nhân mới biết mình nguy hiểm như thế nào và họ có thể làm được những gì”. Có lẽ bản thân Didier Deschamps cũng phải là một kẻ thấm nhuần trọn vẹn cái tư tưởng “lãng mạn” của người Pháp từ quá khứ cho đến hiện tại thì mới phát biểu được những lời như vậy.
 
 
Chất Pháp, nói một cách đơn giản hơn chính là “chất điên”, chẳng khác nào một thứ cảm xúc đầy hoang dại giống như khi Payet và Griezmann quỳ xuống hôn lên chân nhau để ăn mừng bàn thắng. Những nụ hôn đầy bản năng ấy, có thể không quá ướt át, không thực sự “tình”, nhưng nó lại tràn đầy niềm đam mê, sự kiêu hãnh và cũng chẳng hề thiếu đi một chút phóng khoáng, thậm chí còn điên rồ hơn cả những “nụ hôn kiểu Pháp” thông thường.

 
VÀ GIẤC MƠ CHÂU ÂU KHÔNG XA VỜI

Trước mắt Les Bleus tới đây, sẽ là một thử thách khắc nghiệt hơn rất nhiều tại vòng bán kết, cuộc chạm trán với nhà ĐKVĐ thế giới Đức, đội bóng vừa đánh bại Italia trên chấm 11 mét. Mặc dù vậy, đối với những người Pháp vô tư, dường như thái độ lo lắng là một điều gì đấy có phần hơi xa xỉ trong từ điển của họ. Thay vì tập trung khuyên nhủ thầy trò HLV Deschamps dè chừng ĐT Đức ra sao, người ta nên dành thời gian suy nghĩ nhiều hơn về việc họ sẽ thể hiện “chất điên” của mình như thế nào để lọt vào chung kết.

Không phải một nụ hôn thì sẽ giải quyết được mọi vấn đề, nhưng hôn chính là cái cách mà người Pháp xua tan đi mọi muộn phiền trong cuộc sống. Ở một đất nước mà bất kỳ ai cũng đều có thừa sự lãng mạn và tinh tế, sẽ chẳng có gì lạ lẫm nếu như giấc mơ của Les Bleus đang được khởi nguồn từ chính những nụ hôn kiểu Pháp. Biết đâu đấy, rồi Payet sẽ lại có cơ hội được hôn lên giày của Griezmann thêm một lần nữa, hoặc ngược lại thì sao? Tất nhiên, việc ai hôn ai bây giờ, có lẽ cũng chẳng còn quan trọng! 
“Miễn là chúng ta được hôn nhau, vì chúng ta là người Pháp.” Và giấc mơ EURO, qua những nụ hôn ấy, sẽ chẳng còn xa vời nữa…

OLE  

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Trực tiếp bóng đá và lịch bóng đá việt nam.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Tại sao World Cup chỉ nên diễn ra theo chu kỳ 4 năm/lần?

Ý tưởng rút ngắn chu kỳ tổ chức World Cup xuống còn 2 năm/lần đang được FIFA đề xuất và kêu gọi ủng hộ mạnh mẽ, nhưng đồng thời cũng vấp phải rất nhiều tranh cãi và phản đối vì nhiều lý do khác nhau. Video sau đây sẽ giải thích tại sao giải đấu bóng đá danh giá nhất thế giới này vẫn chỉ nên giữ nguyên tần suất như trong lịch sử từ trước tới giờ.

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

Từ Fatima đến Paris: Cuối cùng thì Đức Mẹ đã mỉm cười với người Bồ

Trải qua 120 phút so tài nghẹt thở trên sân Stade de France, cuối cùng thì chặng hành trình kỳ diệu và hoang đường nhất của thầy trò HLV Fernando Santos tại VCK EURO 2016 mùa Hè năm nay đã khép lại một cách mỹ mãn. Ngay trên mảnh đất Pháp đầy mộng mơ và lãng mạn, một tập thể bao gồm những con người Bồ Đào Nha bình dị đã viết nên câu chuyện lịch sử cho riêng mình.

Paul Pogba: Khi Bạch tuộc Paul thỏa sức tung hoành

Trong một cuộc phỏng vấn với ESPN, Paul Pogba chia sẻ “Ronaldo, Ronaldinho, Messi và những người khác nữa, tôi không nói quá. Nhưng tôi muốn hội tụ những gì hay nhất của họ ở trong tôi.” Câu nói đầy ngạo nghễ của chàng trai này có đáng nhận gạch từ dư luận không?

X
top-arrow