Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Leonardo Bonucci: Vũ khí bí mật của Italia

Thứ Tư 15/06/2016 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Italia 2-0 Bỉ, trung vệ Leonardo Bonucci cho thấy khả năng phát động tấn công của anh là một trong những vũ khí lợi hại để Azzurri tạo ra đột biến.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Ở trận mở màn bảng E VCK EURO 2016, ĐT Italia được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trước Bỉ. Azzurri bị đánh giá thấp hơn, được xem là một trong những đội thiên thanh yếu nhất trong lịch sử ở giải đấu lớn. Nhưng trước đối thủ Bỉ đang ở độ sung sức, kinh nghiệm của người Italia đã phát huy tác dụng. Với đấu pháp chiến thuật phòng ngự, phản công bài bản cùng khả năng chớp thời cơ tốt, họ đã đánh bại ĐT Bỉ với tỷ số 2-0. Chiến thắng có được giúp Azzurri vươn lên dẫn đầu bảng E, qua đó đứng trước cơ hội lớn giành vé vào vòng 1/8. Trận Italia 2-0 Bỉ, Emanuele Giaccherini và Graziano Pelle là những người lập công mang về chiến thắng cho Azzurri. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu không kể đến những đóng góp của trung vệ Leonardo Bonucci.
Italia 2-0 Bi Trung ve Leonardo Bonucci la vu khi bi mat cua Azzurri hinh anh
Italia đánh bại Bỉ 2-0
Trận Italia 2-0 Bỉ, HLV Antonio Conte đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2, ở hàng thủ ông sử dụng tới 3 trung vệ gồm Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini. Trong số những cầu thủ được tin tưởng ở hàng thủ Bonucci là người chơi ấn tượng nhất. Cầu thủ 29 tuổi chơi mạnh mẽ nhưng không kém phần khôn ngoan. Anh “bắt chết” Romelu Lukaku, ngôi sao được kỳ vọng nhất trên hàng công của tuyển Bỉ. Những tình huống vào bóng khôn ngoan của Bonucci khiến cầu thủ đang thi đấu cho Everton chịu áp lực tâm lý cực lớn, anh vụng về như một kẻ nghiệp dư vừa tập chơi bóng và bị thay ra giữa chừng. 
ĐT Bỉ: “Hổ giấy” khó tiến sâu
(Bongda24h.vn) - Thất bại trước Italia cho thấy rằng dù sở hữu một đội hình chất lượng, song sự ngây ngô về mặt chiến thuật khiến ĐT Bỉ khó tiến sâu ở giải đấu...
Leonardo Bonucci trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ của Italia, anh bao quát gần như mọi phạm vi trên sân nhà. Không chỉ khiến Lulaku “tắt điện” cầu thủ sinh năm 1987 còn khóa chặt Hazard và khiến những pha xử lý của De Bruyne trở nên thiếu hiệu quả. Những ngôi sao của ĐT Bỉ đều gặp khó khăn khi phải đối đầu với Bonucci, anh trở thành chốt chặn không thể vượt qua. Trong khi các cầu thủ Bỉ chỉ biết hùng hục chạy, thì Bonucci rất điềm tĩnh. Đó là sự khác biệt giữa một bên lao mình theo trái bóng, và một bên hoàn toàn làm chủ được trái bóng. Đánh chặn, kèm người, chỉ huy hàng thủ, Bonucci đồng thời bọc lót tốt cho các đồng đội Barzagli và Chiellini. Nói cách khác, anh luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng trước khung thành đội nhà, và nhẹ nhàng giải quyết tất cả.
Cac ngoi sao tan cong cua Bi hoan toan bi che mo boi Bonucci
Các ngôi sao tấn công của Bỉ hoàn toàn bị che mờ bởi Bonucci
Những thống kê của Bonucci ở trận này là vô cùng thuyết phục. Anh có 1 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 4 lần giải nguy kịp thời và 7 lần phá bóng. Cầu thủ 29 tuổi là nỗi ác mộng với ngôi sao tấn công của Bỉ, cứ đối đầu với ngôi sao của Italia là e rằng họ mất bóng hoặc phải chuyền bóng về phía sau. Những kỹ năng phòng ngự của Bonucci là tuyệt vời, nhưng ấn tượng hơn anh còn xuất sắc trong việc phát động tấn công từ sân nhà. Chỉ một pha chuyền dài của anh đủ để Italia chuyển từ thế phòng ngự sang phản công, và khiến cho hàng thủ Bỉ choáng váng. Điều ấn tượng là ngôi sao của Juventus lại thể hiện điều đó rất nhiều lần.
Dư âm Italia 2-0 Bỉ: Chúng ta nợ Conte một lời xin lỗi…
Trước khi bước vào đại chiến, Italia gần như chẳng có gì có thể so sánh được với Bỉ nếu không tính quá khứ. Nhưng nhờ tinh thần đồng đội sáng ngời cộng với tài...
Những thống kê chỉ ra rằng Bonucci đã tung ra tổng cộng 8 đường chuyền dài và có tới 7 lần bóng tìm đúng địa chỉ. Một trong số những tình huống đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 32, từ giữa sân cầu thủ 29 tuổi phất một đường bóng vào thẳng khu vực 16m50 của đối thủ, khi người Bỉ chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì Giaccherini thoát xuống đánh bại Courtois. Thậm chí nếu thủ thành Courtois không quá xuất sắc và những chân sút của Bỉ sắc sảo hơn thì có lẽ số đường kiến tạo của Bonucci không dừng ở con số 1. Bonucci mang những tố chất điển hình của một trung vệ đến từ Italia, mạnh mẽ nhưng không kém phần khôn ngoan. Không những thủ tốt còn hỗ trợ tấn công cực kỳ hiệu quả. Mùa giải vừa qua trong màu áo Juventus anh cũng ghi tới 3 bàn thắng và cung cấp 2 đường kiến tạo thành bàn.
Italia 2-0 Bi Trung ve Leonardo Bonucci la vu khi bi mat cua Azzurri hinh anh 3
Bonucci và Giaccherini cùng nhau tạo nên bàn mở tỷ số
Ở một giải đấu mà ĐT Italia thiếu những cầu thủ có thể tạo ra đột biến ngay ở giữa sân như Pirlo, Verratti và Marschisio thì Bonucci trở thành một tiền vệ sáng tạo lùi sâu đích thực. Những đường chuyền dài có độ chính xác rất cao của cầu thủ sinh năm 1987 sẽ là một trong những vũ khí lợi hại để người Italia hy vọng tạo ra đột biến. Sau 10 năm chưa có được những danh hiệu lớn, người Italia đang hy vọng vào chức vô địch Euro 2016. Với sự có mặt của Bonucci, Azzurri có thêm tiềm tin vào danh hiệu vô địch ngay trên đất Pháp.

Video pha kiến tạo đẳng cấp của Bonucci giúp Giaccherini ghi bàn


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X