Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Ronaldo, hàng thủ là vấn đề lớn nhất của BĐN

Thứ Tư 15/06/2016 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Bồ Đào Nha 1-1 Iceland, hàng thủ Seleccao đã không hoàn thành nhiệm vụ. Đây là một trong những lý do khiến họ không thể giành chiến thắng ở trận mở màn.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Tại bảng F, Bồ Đào Nha sẽ có trận mở màn gặp gặp đối thủ dưới cơ Iceland. Đây là đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng, bởi vậy giới chuyên môn đều dự đoán Ronaldo và các đồng đội sẽ dễ dàng có được một chiến thắng đậm, qua đó tạo đà tâm lý thuận lợi cho những trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên, Seleccao đã gây thất vọng rất lớn khi để đối thủ cầm hòa. Trận Nha 1-1 Iceland, hàng thủ Seleccao đã không hoàn thành nhiệm vụ. Đây là một trong những lý do khiến họ không thể giành chiến thắng ở trận ra quân.
Bo Dao Nha 1-1 Iceland Hang thu la van de lon nhat cua Seleccao hinh anh
Bồ Đào Nha để Iceland cầm hòa 1-1
Trận đấu Bồ Đào Nha 1-1 Iceland, HLV Fernando Santos đã sử dụng bộ tứ vệ gồm Vieirinha, Pepe, Ricardo Carvalho và Raphael Guerreiro. Với sự vượt trội về mặt đội hình cùng khát khao chiến thắng, BĐN đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ cầm bóng tới 72% và dứt điểm vượt trội (26 so với 4), trong thế trận tấn công đó HLV Santos đã khuyến khích hai hậu vệ biên thường xuyên dâng cao. Bởi vậy ở trận này bộ đôi Guerreiro và Vieirinha liên tục có những tình huống tạt bóng từ hai cánh. Tiếc rằng, Nani hay Ronaldo đều đã không tận dụng được. Tuy nhiên, việc quá ham tấn công khiến hai hậu vệ cánh của Seleccao thường xuyên để mất vị trí. Bàn thua mà Ronaldo và các đồng đội phải nhận xuất phát từ một trong những tình huống như vậy.
Những thống kê thú vị của lượt trận đầu tiên vòng bảng VCK EURO 2016
Anh em nhà Xhaka đi vào lịch sử EURO 2016; thủ môn Kiraly trở thành cầu thủ già nhất từng tham dự giải đấu này; Ronaldo san bằng kỷ lục khoác áo ĐT Bồ Đào...
Phút 50, xuất phát từ một pha phản công bên cánh trái, tiền vệ cánh của Iceland có pha treo bóng vào trong vòng cấm. Pha câu bóng vào trong khá đơn giản nhưng Vieirinha đã để mất vị trí, anh đã bỏ quên Bjarnason một cách khó hiểu. Một mình một bóng nên không khó hiểu khi Bjarnason dễ dàng đệm bóng chính xác mang về trận hòa 1-1 cho Iceland. Những thống kê chỉ ra rằng có ít nhất 3 lần hai hậu vệ cánh của Bồ Đào Nha để hở sườn tạo điều kiện cho đối thủ khai thác, nếu các chân sút của Iceland đẳng cấp hơn có lẽ họ còn phải nhận nhiều trái đắng hơn nữa.
Bo Dao Nha 1-1 Iceland Hang thu la van de lon nhat cua Seleccao hinh anh 2
Bjarnason trừng phạt những sai lầm nơi hàng thủ Bồ Đào Nha
Bộ đôi trung vệ Pepe và Carvalho cũng không hoàn thành nhiệm vụ. Họ là những người có kinh nghiệm nhất của Bồ Đào Nha sau nhiều năm chinh chiến trong màu áo những đội bóng lớn. Hai cầu thủ này đều đã bước qua tuổi 30, kinh nghiệm là điểm mạnh từ họ. Nhưng trận Bồ Đào Nha 1-1 Iceland, bộ đôi này đã không thể hiện được điều đó. Ở bàn thua mà Seleccao phải nhận, Vieirinha mắc lỗi trực tiếp nhưng một phần cũng do anh không nhận được sự trợ giúp từ các trung vệ. Cả hai trung vệ của Bồ Đào Nha đều mắc lỗi vị trí ở tình huống này, điều đó khiến họ bất lực trong việc ngăn cản đối phương ghi bàn.
BĐN 1-1 Iceland: Khi Ronaldo vô tình biến Seleccao thành đội bóng một người
(Bongda24h.vn) – Trước thềm VCK EURO 2016, câu hỏi lớn nhất được đặt ra cho ĐT Bồ Đào Nha là liệu họ phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo đến đâu. Sau trận đấu với...
Thực tế cho thấy không chỉ đến bàn thua, những lỗ hổng nơi hàng thủ của Bồ Đào Nha mới bộc lộ. Ngay từ những phút đầu tiên họ đã có dấu hiệu chệch choạc nơi hậu tuyến. Ngay phút thứ 3, sai lầm của Pepe tạo điều kiện cho Sigurdsson tung ra 2 cú đá liên tiếp, nhưng rất may là Seleccao không để thủng lưới. Những phút cuối trận, những sai lầm nơi hàng thủ còn khiến khung thành của Rui Patricio tiếp tục chao đảo. Những thống kê chỉ ra rằng Iceland chỉ sút có 4 lần nhưng tất cả đều trúng đích, nếu các hậu vệ của Bồ Đào Nha chơi quyết liệt có lẽ những chân sút của Iceland chẳng có nhiều thời gian để căn chỉnh rồi dứt điểm như vậy.
Bo Dao Nha 1-1 Iceland Hang thu la van de lon nhat cua Seleccao hinh anh 3
HLV Fernando Santos cần có sự điều chỉnh ở hàng thủ nếu muốn BĐN tiến sâu
Những lá thăm giúp Bồ Đào Nha rơi vào bảng F, bảng đấu chỉ bao gồm những đối thủ yếu như Iceland, Áo và Hungary. Với lực lượng vượt trội giới chuyên môn đều dự đoán Seleccao sẽ dễ dàng có vé đi tiếp với ngôi đầu bảng, nhưng với những gì đã thể hiện ở trận đấu với Iceland, HLV Santos sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Bồ Đào Nha tiến sâu ở giải đấu lần này. Một trong số đó là cải thiện chất lượng nơi hàng thủ, bởi nếu cứ thi đấu như thế này, chẳng ai dám nghĩ về một tương lai xa và tươi sáng dành cho Bồ Đào Nha cả.

Tổng hợp: BĐN 1-1 Iceland (Bảng F VCK Euro 2016)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X