Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Iceland vs Hungary (23h00 ngày 18/06): Tin vào lịch sử

Thứ Bảy 18/06/2016 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong quá khứ Hungary luôn giành những kết quả rất tốt trước Iceland, đó có thể là cơ sở để NHM nước này tiếp tục hy vọng vào một chiến thắng ở trận Iceland vs Hungary.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Ở lần đầu tham dự VCK EURO, đội bóng non kinh nghiệm như Iceland được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đội bóng này đã chơi cực tốt khi cầm hòa gã khổng lồ Bồ Đào Nha ở trận mở màn bảng F. Bị đánh giá thấp hơn, Iceland chấp nhận đá “cửa dưới”. Thầy trò HLV Lars Lagerback và Heimir Hallgrimsson đã làm rất tốt nhiệm vụ “bắt chết” Ronaldo và cô lập anh khỏi sự trợ giúp của các đồng đội. Họ đã chơi cực kỳ kỷ luật trong phòng ngự và tận dụng tối đa những cơ hội có được. Bị đánh giá yếu nhất bảng F, nhưng trận hòa 1-1 trước Bồ Đào Nha giúp khả năng vượt qua vòng bảng của Iceland được tăng lên đáng kể.
Preview: Iceland - Hungary
 
 
Về phía Hungary, chiếc vé dự EURO 2016 cũng là một bước ngoặt mang tính lịch sử. Từng là một thế lực trong quá khứ khi từng 2 lần đoạt ngôi á quân thế giới (1938 và 1954), nhưng VCK EURO 2016 là lần đầu họ được dự một giải lớn kể từ World Cup 1986. Bóng đá Hungary không có quá nhiều ngôi sao ở thời điểm hiện tại, họ chỉ đến được với nước Pháp nhờ đánh bại Na Uy ở vòng play-off. Ở trận ra quân thầy trò HLV Bernd Storck bị đánh giá thấp hơn ĐT Áo rất nhiều, nhưng họ đã xuất sắc đánh bại đối thủ 2-0. Đó là trận đấu mà Hungary cầm bóng ít hơn nhưng lại biết tận dụng tối đa những cơ hội có được. Nếu như bàn thắng đầu tiên của Szalai xuất phát từ một pha phối hợp như đá tập thì bàn thứ hai do công của Stieber lại đến từ một đường phản công mẫu mực.

Ở lượt trận thứ hai ở bảng F, Iceland vs Hungary. Đây là trận đấu nhiều khả năng sẽ quyết định đến cơ hội đi tiếp của cả hai đội ở bảng đấu này. Đội thắng nhiều khả năng sẽ có cơ hội đi tiếp rất lớn, ngược lại đội thua sẽ tự làm khó mình trong cuộc chiến vào vòng đấu loại trực tiếp. Hungary được đánh giá cao hơn một chút so với Iceland ở thời điểm hiện tại. Họ có một mũi nhọn nguy hiểm trong vòng cấm như Szalai, ngoài ra những vệ tinh xung quanh như Dzsudzsak hay Nemeth cũng sẵn sàng có thể tạo ra đột biến. Sự đa dạng trong các phương án tấn công là điểm mạnh của Hungary so với đối thủ.
Iceland vs Hungary (23h00 ngay 1806) Tin vao lich su hinh anh 2
Hungary thậm chí còn làm tốt hơn khi đánh bại Áo
Trong quá khứ, Hungary luôn giành những kết quả cực tốt trong những cuộc đối đầu với Iceland. Cụ thể, họ thắng tới 7/10 lần đối đầu trước đối thủ. Trong 5 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội phần thắng đều thuộc về phía thầy trò Lars Lagerback và Heimir Hallgrimsson. Ở lần đối đầu gần nhất vào năm 2011. Hungary đã vùi dập Iceland 4-0. Nhưng ở thời điểm hiện tại, khoảng cách giữa hai nền bóng đá đã được rút ngắn đi rất nhiều. Hungary đã yếu đi rất nhiều so với quá khứ còn Iceland đã vươn lên mạnh mẽ nhờ hệ thống đào tạo bài bản. Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, nếu như Hungary đứng thứ 20 thì Iceland xếp hạng 34, nói vậy để thấy rằng trận Iceland vs Hungary vào đêm nay sẽ không có quá nhiều chênh lệch.
HLV Áo lý giải nguyên nhân thất bại trước Hungary
(Bongda24h.vn) – HLV Marcel Koller cho rằng đội tuyển Áo đã bị Hungary đánh gục do tâm lý thi đấu lo lắng đến khó hiểu của các cầu thủ.
Cục diện bảng F lúc này đang rất khó lường, Hungary đang dẫn đầu bảng với 3 điểm. Iceland và Bồ Đào Nha lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3 với một điểm còn Áo xếp cuối cùng khi chưa có được điểm nào. Cả 4 đội đều còn cơ hội đi tiếp và lượt đấu thứ hai này sẽ quyết định rất lớn đến khả năng lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của các đội bóng. 
Iceland vs Hungary (23h00 ngay 1806) Tin vao lich su hinh anh 3
Trong quá khứ Hungary luôn chơi cực tốt trước Iceland
Đêm nay, nếu Hungary giành chiến thắng trước Iceland họ sẽ là đội bóng đầu tiên của bảng F giành vé bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Không có sự chênh lệch rõ ràng giữa Iceland và Hungary. Dù vậy, Hungary sở hữu lối chơi đa dạng và giàu đột biến hơn, có thể sẽ là yếu tố giúp thầy trò Bernd Storck giành thắng lợi.

Đội hình dự kiến

Iceland vs Hungary (23h00 ngay 1806) Tin vao lich su hinh anh 4
 

Dự đoán tỉ số 0-1

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X