Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao hàng công tuyển Anh chưa thể bùng nổ?

Thứ Tư 08/06/2016 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù là đội ghi nhiều bàn thắng nhất vòng loại Euro 2016 nhưng những trận giao hữu gần đây hàng công ĐT Anh chơi khá mờ nhạt. Vậy điều gì khiến những chân sút của Tam sư chưa thể bùng nổ.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Roy Hodgson quá tham lam

Trong danh sách 23 cầu thủ của ĐT Anh dự VCK EURO 2016
, hàng công là tuyến được đặt kỳ vọng nhiều nhất. Wayne Rooney dù không chơi quá nổi bật ở mùa giải vừa qua nhưng vẫn là thủ lĩnh tinh thần của Tam sư, trong khi đó Jamie Vardy và Harry Kane đã ghi tới 49 bàn thắng tại Premier League. Ngoài ra, tuyển Anh còn có hai dự bị chất lượng bao gồm Daniel Sturridge và Marcus Rashford. Với những chân sút chất lượng đang có trong tay, để ai ngồi dự bị cũng khiến HLV Roy Hodgson cảm thấy tiếc nuối. Chính vì vậy, nhà cầm quân 68 tuổi đang tìm cách đưa ra sân một đội hình gồm 3 tiền đạo.
Hodgson dang kim ham hang cong DT Anh hinh anh
Hodgson quá tham lam khi muốn sử dụng cả Rooney, Kane và Vardy
Ở trận đấu gần nhất với Bồ Đào Nha trên sân nhà, HLV Roy Hodgson đã sử dụng sơ đồ kim cương với Wayne Rooney chơi ở đỉnh. Nhưng hệ thống chiến thuật này đã không thể phát huy tác dụng. R10 trên lý thuyết chơi như một hộ công nhưng thực tế anh được sử dụng như một “số 9 ảo”, buộc Harry Kane và Jamie Vardy phải chơi rộng ra hai biên. Dù bộ đôi này vừa làm mưa làm gió ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua, nhưng khi bị đẩy ra cánh họ gần như đánh mất khả năng của mình. Nếu như chân sút của Tottenham chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú sút không trúng khung thành thì thậm chí ngôi sao của Leicester chỉ chạm bóng có 8 lần và không tung ra nổi một cú sút nào.

Kane-Vardy được kỳ vọng sẽ có thể tái tạo hình ảnh của Teddy Sheringham và Alan Shearer ở EURO 1996. Về mặt lý thuyết bộ đôi này đủ khả năng để làm được điều đó, nhưng với điều kiện họ phải được sử dụng trong một hệ thống chiến thuật có thể phát huy hết khả năng của mình. Hodgson đã quá tham lam khi cố gắng sử dụng cả Roony, Kane, Vardy và phương án này đã thất bại hoàn toàn. Nếu vị chiến lược gia 68 tuổi tiếp tục áp dụng hệ thống chiến thuật như trong trận đấu với Bồ Đào Nha trên đất Pháp, khả năng hàng công ĐT Anh
bùng nổ là không cao.

Lãng phí khả năng tấn công từ những hậu vệ biên

Trong những trận đấu gần đây, bộ đôi Danny Rose và Kyle Walker thường xuyên được tin tưởng ở hai cánh. Và có thể khẳng định rằng họ chính là hai hậu vệ biên số 1 của Tam sư ở giải đấu trên đất Pháp. Ngoài khả năng phòng ngự, hai cầu thủ này còn hỗ trợ tấn công cực tốt. Trong màu áo Tottenham họ thường xuyên tận dụng sở trường là tốc độ để băng lên thực hiện những đường căng ngang. Mùa giải vừa qua tại Premier League, Rose và Walker đã tạo ra tới 52 cơ hội cho các đồng đội, họ cũng trực tiếp in dấu giày vào 8 bàn thắng của Spurs (2 bàn thắng và 6 đường kiến tạo). Nên nhớ rằng một cầu thủ sáng tạo như Dele Alli cũng chỉ tạo ra có 46 cơ hội mà thôi.
DT Anh hinh anh 2
Kane và Vardy chơi không ấn tượng khi phải dạt cánh
Dù hỗ trợ tấn công tốt như vậy nhưng trong màu áo ĐT Anh HLV Hodgson không khuyến khích Danny Rose và Kyle Walker lên tham gia tấn công. Trong trận thắng Bồ Đào Nha 1-0 mới đây, chính việc hai hậu vệ cánh hiếm khi chơi dâng cao khiến Kane và Vardy không nhận được những sự trợ giúp cần thiết khi dạt biên. Vị chiến lược gia 68 tuổi muốn hàng phòng ngự của ĐT Anh luôn góp mặt đủ cả 4 hậu vệ.
Eric Dier: Nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa của ĐT Anh
(Bongda24h.vn) - Với phong độ xuất sắc trong màu áo Tottenham mùa vừa rồi, tiền vệ Eric Dier hứa hẹn là trụ cột quan trọng của ĐT Anh tại VCK EURO 2016.
Ông lo sợ nếu hai hậu vệ biên dâng cao sẽ khiến cho ĐT Anh phải đối mặt với những đường phản công từ phía đối thủ mà chỉ có Chris Smalling, Gary Cahill và tiền vệ phòng ngự Eric Dier ở phần sân nhà. Việc kỳ vọng quá nhiều vào những cầu thủ hỗ trợ tấn công tốt như Dele Alli, James Milner hay Jordan Henderson cũng là một trong những lý do khiến Hodgson không muốn hai hậu vệ biên của ĐT Anh thường xuyên băng lên hỗ trợ tấn công.
DT Anh hinh anh 3
Rose và Walker không được Hodgson khuyến khích tham gia tấn công
Chính sự tham lam và thận trọng quá mức của HLV Roy Hodgson đang kìm hãm sự bùng nổ nơi hàng công của ĐT Anh. Ở vòng loại, họ là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất với 31 bàn thắng sau 10 trận, trung bình hơn 3 bàn/trận. Nhưng trong 4 trận giao hữu gần đây, hàng công Tam sư chỉ ghi được 6 bàn, trung bình 1/5 bàn/trận. Với những chân sút đẳng cấp trong đội hình, những chú “Sư tử Anh” được đánh giá là một trong những hàng công mạnh nhất VCK EURO 2016. Vấn đề ở chỗ vị chiến lược gia 68 tuổi có biết khai thác tiềm năng từ những chân sút đang có trong tay hay không mà thôi.

Tổng hợp: Anh 1-0 BĐN (Giao hữu quốc tế 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X