Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Deschamps đứng trước cơ hội đi vào lịch sử

Chủ Nhật 10/07/2016 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nếu giúp Pháp vô địch Euro 2016, HLV Deschamps sẽ trở thành người vừa vô địch Euro với tư cách cầu thủ và HLV.


Đêm nay, Pháp vs Bồ Đào Nha trong trận chung kết Euro 2016. Cả hai đội đều cho thấy mình xứn đáng góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Thành công của đội chủ nhà ở giải đấu lần này có công rất lớn của HLV Deschamps. Nếu giành chiến thắng trước Seleccao, Les Bleus sẽ hoàn tất cú “hat-trick” danh hiệu khi đăng cai các giải đấu lớn. HLV Deschamps
của họ sẽ là người đầu tiên vô địch Euro trong tư cách cầu thủ lẫn HLV một cách đúng nghĩa.
HLV Deschamps dung truoc co hoi di vao lich su hinh anh
HLV Deschamps đi vào lịch sử nếu giúp Pháp vô địch Euro 2016
Tính đến thời điểm hiện tại, sau 15 VCK EURO có hàng nghìn cầu thủ đã tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB. Nhưng trong số này, mới chỉ có 3 người từng xuất hiện trong trận chung kết Euro trong hai vai trò khác nhau: cầu thủ và HLV. Người đầu tiên là thủ môn huyền thoại của bóng đá Italia Dino Zoff. Thủ thành này đã chơi xuất sắc ở kỳ Euro 1968 giúp Italia lên ngôi vô địch, bản thân Zoff được UEFA bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất của kỳ Euro đó. 32 năm sau, Dino Zoff trở thành HLV trưởng của ĐT Italia và lọt vào trận chung kết Euro 2000. Nhưng Azurri đã để thua Pháp với tỉ số 1-2 sau 120 phút thi đấu.
Pháp bị lộ đội hình ra sân chính thức ở chung kết Euro 2016
Tờ Lequipe, một kênh thông tin cực kỳ thân cận với Liên đoàn bóng đá Pháp đã tiết lộ đội hình ra sân của Les Bleus trong trận chung kết Euro 2016.
Người thứ hai có được vinh dự này là Berti Vogts. Ông có tên trong danh sách đăng ký của ĐT Đức tại VCK Euro 1972. Tuy nhiên, ở giải đấu có 4 đội tham gia đó, ông đã không được ra sân một phút nào. 18 năm sau, ông dẫn dắt ĐT Đức đăng quang tại Euro 1996 ở Anh. Như vậy, Berti Vogts là người đầu tiên trong lịch sử từng giành chức vô địch châu Âu cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV (dù danh hiệu trên chưa thuyết phục).
HLV Deschamps dung truoc co hoi di vao lich su hinh anh 2
Pháp đang có lợi thế lớn hơn Bồ Đào nha
HLV Didier Deschamps chính là người thứ ba có được vinh dự này. Tại Euro 2000, ông là đội trưởng của ĐT Pháp. Ông đã chơi ấn tượng giúp Les Bleus lên ngôi vô địch. Giờ đây, trong vai trò là HLV trưởng của ĐT Pháp, ông chỉ còn cách chức vô địch châu Âu có đúng 1 trận đấu nữa. Nếu đánh bại Bồ Đào Nha, HLV Deschamps sẽ vinh dự trở thành người thứ hai trong lịch sử (sau Berti Vogts) từng đăng quang chức vô địch châu Âu cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV. Lịch sử đang ủng hộ người Pháp bởi theo thống kê mỗi lần Pháp đăng cai tổ chức giải đấu nào thì họ thường lên ngôi vô địch như Euro 1984 và World Cup 1998.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X