Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ là vấn đề lớn nhất của tuyển Pháp

Thứ Ba 31/05/2016 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Pháp đang thiếu sự cân bằng trong đội hình. Nếu như hàng công được kỳ vọng thì hàng thủ lại đem lại sự lo lắng rất lớn.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Tuyển Pháp là chủ nhà ở VCK EURO 2016. Les Bleus cũng là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Tuy nhiên, nhìn vào đội hình mà Didier Deschamps sở hữu, dễ dàng nhận thấy hàng thủ là tuyến yếu nhất. Ở vị trí trung vệ, tuyển Pháp mất Raphael Varane, Kurt Zouma vì chấn thương. Mamadou Sakho mặc dù không nhận án phạt bổ sung vì sử dụng doping, nhưng vẫn không được triệu tập do không chiếm được sự tin tưởng từ Deschamps.
DT Phap hinh anh
Vị trí trung vệ của tuyển Pháp gây rất nhiều lo lắng
Ở World Cup 2014 diễn ra tại Brazil, hàng thủ tuyển Pháp đã chơi rất chắc chắn. Ở giải đấu cách đây hai năm, Les Bleus chỉ để thủng lưới có 3 bàn. Trong đó có 2 bàn ở trận thắng Thụy Sỹ 5-2 khi cục diện đã an bài. Giải đấu năm đó Varane và Sakho là bộ đôi trung vệ số 1 và họ đã chơi rất ăn ý. Nhưng ở giải đấu năm nay, cả hai đều không góp mặt. Lúc này, ở trung tâm hàng thủ, ngoài Laurent Koscielny thì Deschamps chỉ còn thêm hai lựa chọn là Mangala và Adil Rami. Điều đó có nghĩa là, Les Bleus sẽ bước vào chiến dịch Euro 2016 trên quê nhà với chỉ 3 trung vệ đúng nghĩa.

Trong số 3 trung vệ được Deschamps tin tưởng, Koscielny là lựa chọn chất lượng nhất. Mùa vừa rồi, cầu thủ 30 tuổi chơi rất tốt trong màu áo Arsenal. Nhưng nên nhớ rằng Koscielny chưa khi nào được đánh giá là trung vệ đẳng cấp thế giới. Hơn thế nữa, để ngôi sao của Pháo thủ một mình gánh vác cả hàng phòng ngự của đội bóng xem ra là điều phi thực tế. Bởi Koscienly chưa bao giờ được coi là mẫu thủ lĩnh có tiếng nói và bản lĩnh trên sân. Những phương án còn lại là Mangala và Adil Rami lại không được đánh giá cao.

Với Mangala, dù được Man City đưa về với mức giá lên tới 32 triệu bảng nhưng anh chưa khi nào đem lại sự yên tâm. Những trận đấu mà trung vệ này thi đấu ấn tượng chỉ đếm trên đầu ngón tay và người ta chỉ nhớ đến anh với những sai lầm. Mùa vừa rồi, không ít trận đấu Mangala bị coi là tội đồ, và chẳng ai dám đặt niềm tin vào một cầu thủ như thế. Adil Rami chơi khá tốt trong màu áo Sevilla, nhưng cầu thủ này chưa khi nào được đánh giá quá cao.
DT Phap hinh anh 2
Vị trí của Evra và Sagna cũng không đem lại sự tin tưởng
Không chỉ ở trung tâm hàng thủ mà những vấn đề còn xuất hiện ở hai cánh. Tại VCK EURO 2016, bộ đôi Bacary Sagna và Patrice Evra là những lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ cánh. Bộ đôi này sở hữu kinh nghiệm và đẳng cấp đã được kiểm chứng, nhưng vấn đề là họ đã lớn tuổi. Nếu như Evra năm nay 33 tuổi thì thậm chí Sagna đã bước sang tuổi 35. Trước những cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ của đối phương, sẽ rất khó để hai cầu thủ này có thể hoàn thành nhiệm vụ.
HLV ĐT Pháp “hết vía” dù thắng Cameroon
Didier Deschamps thừa nhận ông đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Cameroon khi gặp ĐT Pháp.
Rạng sáng nay, tuyển Pháp đã có trận giao hữu với Cameroon. Trước đối thủ không được đánh giá quá cao, nhưng đội chủ nhà vẫn phải chật vật mới giành chiến thắng. Nếu như hàng công chơi ấn tượng khi ghi được 3 bàn thì hàng thủ lại gây thất vọng rất lớn khi phải nhận tới 2 bàn thua. Hàng công đội khách chơi không ấn tượng ở trận này, nhưng với chỉ 3 cú sút trúng đích họ đã mang về 2 bàn thắng. Dù HLV Deschamps đã đưa ra sân bộ tứ vệ tốt nhất ở thời điểm hiện tại gồm Evra, Koscienly, Rami và Sagna, nhưng những cầu thủ này đều chơi dưới sức.
Hang thu la van de lon nhat cua tuyen Phap o VCK EURO 2016 hinh anh 3
Pháp để cameroon chọc thủng lưới 2 bàn
Bộ đôi trung vệ thì thường xuyên mắc lỗi vị trí trong khi đó hai hậu vệ cánh không thể theo được tốc độ của trận đấu. Ở bàn thua đầu tiên, Evra để Nyom vượt qua khá dễ dàng và thực hiện đường căng ngang. Ở phía trong Rami không theo kèm được Aboubakar, để cầu thủ này dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần. Ở bàn thua thứ 2, dù có tới 5 cái bóng áo xanh trước vòng cấm nhưng vẫn để đối phương phối hợp như chỗ không người. Thử hỏi trước hàng công được đánh giá cao của Đức, Bỉ hay Anh liệu hàng thủ của Pháp sẽ phải nhận bao nhiêu bàn thua.
Dư âm Pháp 3-2 Cameroon: Siêu anh hùng Dimitri Payet
(Bonga24h.vn) - ĐT Pháp vừa có chiến thắng 3-2 trước Cameroon trong khuôn khổ giao hữu trước thềm VCK EURO 2016. Trận Pháp 3-2 Cameroon, tiền vệ Dimitri Payet...
Đã rất lâu rồi tuyển Pháp mới có được đội hình khá chất lượng và đồng đều. Tuy nhiên, đó chỉ là trên mặt trận tấn công. Còn ở hàng thủ, HLV Deschamps sẽ phải tiếp tục xoay sở với những gì mình có trong tay. Sự mong manh của bộ tứ vệ là điều có thể nhìn thấy rõ và nếu không có biện pháp khắc phục, sẽ rất khó để Gà trống Gaulois cất vang tiếng gáy tại EURO 2016 tổ chức ngay trên quê nhà.

Tổng hợp: Pháp 3-2 Cameroon (Giao hữu quốc tế 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X