Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Griezmann báo thù Ronaldo: Ngay bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ Bảy 09/07/2016 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Pháp vs Bồ Đào Nha là cơ hội không thể tốt hơn để tiền đạo Antoine Griezmann rửa hận trước Cristiano Ronaldo.


Atltico Madrid của tiền đạo Antoine GriezmannReal Madrid của Cristiano Ronaldo là hai đội bóng góp mặt trong trận chung kết Champions League mùa giải 2015/16 ở San Siro. Griezmann và Ronaldo là bộ đôi cầu thủ được kỳ vọng nhất của hai đội. Ở trận đấu đó, hai đội hòa nhau 120 phút, cả Ronaldo và Griezmann đều không ghi bàn nhưng màn trình diễn của họ là rất khác biệt. Nếu như CR7 chơi ấn tượng và thường xuyên uy hiếp khung thành đối phương thì cầu thủ sinh năm 1991 chơi mờ nhạt và còn sút hỏng một quả phạt đền.
Tien dao Griezmann bao thu Ronaldo Ngay bay gio hoac khong bao gio hinh anh
Ronaldo đánh bại Griezmann trong trận chung kết UCL 2015/16
Khi vào loạt đá luân lưu, Griezmann sút thành công quả đầu tiên cho đoàn quân của Simeone, nhưng Ronaldo là người nở nụ cười chiến thắng sau cú sút quyết định thắng lợi 5-3 cho Real. Đó là những gì diễn ra tại San Siro, Milan, cách đây sáu tuần. Ở trận lượt đi tại San Siro, Ronaldo đã dẫn trước Griezmann 1-0. Tuyển thủ người Pháp đang có cơ hội rất lớn để cân bằng tỷ số khi tiếp tục gặp lại CR7 trong trận chung kết Euro 2016.

Ở giải đấu được tổ chức trên đất Pháp, cả Griezmann và Ronaldo đều đã thể hiện được khả năng của mình, nhưng những gì cầu thủ người Pháp thể hiện là ấn tượng hơn rất nhiều siêu sao của Bồ Đào Nha. Griezmann mới lập cú đúp ở trận bán kết, giúp Pháp chấm dứt 58 năm không thắng trận chính thức nào trước Đức. Hai bàn vào lưới thủ thành hàng đầu thế giới Neuer trong một trận cầu sống còn không hề là điều đơn giản. Đó không phải là lần duy nhất ngôi sao của Atletico Madrid tỏa sáng ở Euro lần này.
Tien dao Griezmann bao thu Ronaldo Ngay bay gio hoac khong bao gio hinh anh 2
Griezmann chơi tốt hơn Ronaldo ở Euro 2016
Trước đó, trong trận tứ kết với Iceland, anh cũng ghi 1 bàn cùng 2 kiến tạo giúp đội chủ nhà hạ đối thủ 5-2. Ở trận đấu với CH Ireland ở vòng 1/8 cũng lại là Griezmann lập một cú đúp giúp Les Bleus ngược dòng thắng ngược 2-1. Ngôi sao của Atletico đã góp dấu giày vào 8 bàn thắng của ĐT Pháp ở Euro 2016 (6 bàn thắng và 2 kiến tạo). Ba trận liên tiếp vừa qua, Griezmann ghi tới năm bàn, hiệu suất rất cao ở vòng đấu loại trực tiếp. Không chỉ góp số lượng bàn thắng, Griezmann còn đóng vai trò quan trọng trong thế trận của tuyển Pháp.
“Ronaldo không phải là đối thủ của Umtiti đâu!”
Anh trai của Samuel Umtiti cho rằng tân binh của Barcelona không việc gì phải lo ngại khi đối mặt với Cristiano Ronaldo trong trận chung kết Euro 2016 tới.
Anh là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Là nguyên liệu giúp những Payet hay Giroud có thể tỏa sáng. Tính tới giờ, Griezmann là cầu thủ chơi tốt nhất của tuyển Pháp, là người đáp ứng đúng nhất với kỳ vọng của người hâm mộ cũng như giới chuyên môn. Ngược lại, Ronaldo chưa thi đấu thực sự ấn tượng ở giải đấu năm nay, tính tới thời điểm hiện tại anh mới ghi 3 bàn. Những đóng góp của CR7 vào lối chơi của Bồ Đào Nha cũng không quá lớn.

Những thống kê chỉ ra rằng phong độ của Griezmann là tốt hơn hẳn Ronaldo. Cho đến trước khi bước vào trận chung kết ở Stade de France, Ronaldo đã có 600 phút thi đấu ở Euro 2016. Trong đó có 540 phút thi đấu chính thức và 60 phút đá thêm giờ trong hai trận đấu với Croatia và Ba Lan. Như vậy, trung bình cứ 200 phút trên đất Pháp thì CR7 mới ghi 1 bàn. Đây rõ ràng là một hiệu suất không thuyết phục, kém xa những gì cựu sao M.U thể hiện trong màu áo Real Madrid.
Tien dao Griezmann bao thu Ronaldo Ngay bay gio hoac khong bao gio hinh anh 3
Griezmann đứng trước cơ hội báo thù ronaldo
Trong khi đó Griezmann chỉ cần trung bình 72,5 phút để làm tung lưới đối thủ. Không cầu thủ nào ở Euro 2016 sánh được với cầu thủ 25 tuổi về hiệu suất này. Khả năng dứt điểm của ngôi sao đang khoác áo Atletico Madrid cũng tốt hơn hẳn Ronaldo. Griezmann tung ra tổng cộng 23 cú sút, 12 lần bóng đi trúng đích và mang về 6 bàn thắng. Ronaldo sút tổng cộng 48 lần từ đầu giải nhưng chỉ có 3 bàn.
Evra: Ronaldo mà gặp tôi thì tắt điện
(Bondga24h.vn) - Hậu vệ Patrice Evra của ĐT Pháp vừa mạnh miệng tuyên bố, anh sẽ khiến tiền đạo Cristiano Ronaldo bên phía Bồ Đào Nha “tịt ngòi” khi đôi bên...
Trong những lần đụng độ giữa Griezmann và Ronaldo, cầu thủ sinh năm 1991 đều bị đánh giá thấp hơn. Nguyên nhân bởi Atletico của anh chưa khi nào có thể sánh bằng Real về chất lượng đội hình cũng như giá trị truyền thống. Nhưng ở lần đối đầu này mọi thứ đang đảo lộn. Griezmann đang có phong độ tốt hơn Ronaldo. Không những vậy, anh còn được chơi trong một tập thể được đánh giá cao hơn. Griezmann có khát khao của tuổi trẻ, của cầu thủ mà bộ sưu tập danh hiệu tập thể cũng như cá nhân còn rất khiêm tốn. Nếu Griezmann ghi được bàn ở chung kết và Pháp vô địch Euro 2016, cá nhân tiền đạo 25 tuổi không chỉ có danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp mà còn đứng trước cơ hội thách thức Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA”.

Mọi thứ đang ủng hộ ngôi sao của Atletico và nếu cầu thủ 25 tuổi không thể cùng Pháp đánh bại Bồ Đào Nha, chẳng biết đến bao giờ Griezmann mới có thể giành chiến thắng Ronaldo trong một trận chung kết ở những giải đấu lớn.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X