Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Granit Xhaka: Ngôi sao số 1 của ĐT Thụy Sỹ

Thứ Năm 16/06/2016 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Thụy Sỹ đã giành 4 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên và đứng trước cơ hội rất lớn giành vé vào vòng 1/8, tiền vệ Granit Xhaka là cầu thủ chơi tốt nhất của Thụy Sỹ ở hai trận đấu đầu tiên.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Với một đội hình đồng đều và chất lượng hơn, ĐT Thụy Sỹ được kỳ vọng rất lớn ở VCK EURO 2016. Nằm ở bảng A với Pháp, Albania và Romania, cơ hội vượt qua vòng bảng của họ là rất cao, bởi ngoài chủ nhà Pháp thì Albania và Romania đều không phải những đối thủ quá khó chịu. Bóng đá Thụy Sỹ đang sở hữu một số ngôi sao như Ricardo Rodriguez, Stephan Lichtsteiner hay Xherdan Shaqiri, nhưng quan trọng nhất phải kể đến tiền vệ Granit Xhaka, cầu thủ được mệnh danh là “nhạc trưởng” trong lối chơi của ĐT Thụy Sỹ.
Tien ve Granit Xhaka Ngoi sao so 1 cua DT Thuy Sy hinh anh
Tiền vệ Granit Xhaka là ngôi sao lớn nhất của Thụy Sỹ
Trong những mùa giải gần đây, tiền vệ Granit Xhaka là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của Monchengladbach. Ở tuổi 23, tiền vệ Granit Xhaka trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ của đội bóng nước Đức. Cầu thủ sinh năm 1992 thi đấu chắc chắn, đầy bản lĩnh nơi tuyến giữa. Với phong độ ấn tượng của mình, anh trở thành “bom tấn” đầu tiên của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016. Dù mức giá không được tiết lộ nhưng theo nhiều nguồn tin Pháo thủ phải bỏ ra 30 triệu bảng để có Xhaka. Trong màu áo ĐTQG, ngôi sao sinh năm 1992 cũng là một trong những cầu thủ không thể thay thế. Những đóng góp của anh giúp Thụy Sỹ giành vé trực tiếp dự VCK EURO 2016.

Tiền vệ Granit Xhaka đã chơi tuyệt vời trong hai trận đấu với Romania và Albania, anh chứng tỏ mình là ngôi sao không thể thay thế của bóng đá Thụy Sỹ. Ngôi sao 23 tuổi cũng cho thấy tại sao Arsenal phải bỏ ra số tiền khổng lồ để có mình. Trong trận ra quân của Thụy Sỹ trước Albania, HLV Vladimir Petkovic bố trí Xhaka đá cặp tiền vệ trung tâm với Valon Behrami. Trong vai trò của một cầu thủ thu hồi, phân phối và điều tiết lối chơi, cầu thủ sinh năm 1992 đã có một trận đấu hoàn hảo. Xhaka đã phô diễn được những gì tinh túy nhất của mình. Anh phòng ngự giỏi, kiểm soát tuyến giữa tốt và có không ít lần phát động tấn công rất hay. 
Tien ve Granit Xhaka Ngoi sao so 1 cua DT Thuy Sy hinh anh 2
Xhaka chơi cực tốt ở trận gặp Albania
Những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ 23 tuổi có 120 lần chạm bóng (nhiều nhất bên phía Thụy Sỹ), tung ra tổng cộng 108 đường chuyền tỉ lệ chính xác 88%. Khả năng công thủ của anh là rất toàn diện. Về khả năng hỗ trợ tấn công, Xhaka có 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, anh tung ra 18 đường chuyền dài và có tới 14 lần bóng tìm đúng địa chỉ. Còn về kỹ năng hỗ trợ phòng ngự, anh có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 2 lần giải nguy thành công và 4 lần không chiến thành công. Những đóng góp nổi bật của Xhaka giúp Thụy Sỹ giành chiến thắng với tỉ số 2-1.
Tân binh Arsenal đặt mục tiêu tiến xa cùng ĐT Thụy Sĩ
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Granit Xhaka cho rằng Thụy Sĩ không nên đánh giá thấp khả năng của Romania và Albania nhưng cũng mạnh dạn đặt mục tiêu cùng các đồng...
Rạng sáng nay, Thụy Sỹ đã gây thất vọng khi để Romania cầm hòa 1-1, trong một trận đấu mà họ chơi tốt và tạo được nhiều cơ hội hơn. Điểm sáng duy nhất của Thụy Sỹ ở trận này là màn trình diễn tuyệt vời của Granit Xhaka. Cầu thủ 23 tuổi tiếp tục đá cặp tiền vệ trung tâm với Behrami trong sơ đồ 4-2-3-1, anh hỗ trợ phòng ngự tốt, tấn công dẻo dai, Xhaka là trạm trung chuyển bóng từ thủ sang công. Cầu thủ sinh năm 1992 chuyền thành công tới 87%, có tới 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 2 lần giải nguy kịp thời và 4 lần tranh chấp trên không thành công. 
Tien ve Granit Xhaka Ngoi sao so 1 cua DT Thuy Sy hinh anh 3
Xhaka tiếp tục chơi tốt trong trận đấu với Romania
Đặc biệt, Xhaka có đến 129 lần chạm bóng, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của Thụy Sĩ trong lịch sử Euro. Anh tung ra 101 đường chuyền, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào có mặt trên sân. Dù không quá mạnh trong tranh chấp, nhưng với nguồn thể lực dồi dào và khả năng đọc tình huống tốt luôn giúp Xhaka chiếm lợi thế trong những pha tranh chấp. Tuy nhiên, những con số thống kê kể trên không thể đánh giá hết tầm quan trọng của tiền vệ 23 tuổi này. Anh thật sự là thủ lĩnh nơi tuyến giữa của Thụy Sỹ, ngay cả trong bối cảnh bị dẫn bàn từ sớm do sai lầm của đồng đội. 
Sao Thụy Sỹ tiết lộ luôn dành 80% lương gửi về cho gia đình
Theo tâm sự của tiền vệ Granit Xhaka, anh luôn dành 80% lương để gửi về cho gia đình như một sự tri ân với cha mẹ mình.
Với 4 điểm sau hai lượt trận, ĐT Thụy Sỹ đang đứng trước cơ hội vượt qua vòng bảng. Sau thành công ở World Cup 2014, NHM bóng đá nước này đang hy vọng thầy trò HLV Vladimir Petkovic sẽ tiếp tục tiến sâu ở VCK EURO 2016. Muốn làm được điều đó họ phải hy vọng Xhaka tiếp tục trình diễn phong độ đỉnh cao.

Tổng hợp: Romania 1-1 Thụy Sĩ


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X