Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Giroud sẽ giúp ĐT Pháp vô địch Euro 2016?

Thứ Năm 09/06/2016 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với phong độ khủng khiếp thời gian gần đây, tiền đạo Olivier Giroud đang trở thành một trong những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của ĐT Pháp.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Với 28 bàn thắng trên mọi mặt trận, tiền đạo Olivier Giroud chính là chân sút số 1 của Arsenal ở mùa giải vừa qua. Đây là lần thứ 2 tiền đạo người Pháp đạt được thành tích này trong 3 mùa giải gần nhất. Khi Karim Benzema bị loại khỏi chiến dịch Euro 2016 vì vướng vào scandal tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena, Giroud trở thành ưu tiên số 1 ở vị trí trung phong tại ĐT Pháp. Thực ra HLV Didier Deschamps vẫn còn một lựa chọn nữa là Andre-Pierre Gignac, nhưng xét về đẳng cấp tiền đạo 30 tuổi không thể so sánh với ngôi sao của Pháo thủ.
Tien dao Oliver Giroud cua Arsenal se giup Phap vo dich Euro 2016 hinh anh
Tiền đạo Giroud không được NHM ĐT Pháp tin tưởng
Nhưng NHM Les Bleus không có niềm tin vào chân sút sinh năm 1986, họ cho rằng Giroud không đủ đẳng cấp chơi cao nhất trên hàng công của ĐT Pháp. Trong mắt nhiều CĐV tuyển Pháp Benzema là lựa chọn không thể thay thế. Việc Giroud bị ghẻ lạnh cũng dễ hiểu bởi những năm qua, anh chơi không quá nổi bật ở Arsenal. Mùa vừa qua, chân sút 29 tuổi từng trải qua chuỗi 882 phút không ghi được bàn thắng ở Premier League, một trong những lý do khiến Pháo thủ bị hụt hơi trong cuộc cạnh tranh chức vô địch.

Tiền đạo Giroud hẳn đã rất buồn vì không được NHM tin tưởng, nhưng anh không lên tiếng mà chỉ tập trung vào việc chơi bóng và cải thiện phong độ. Và rồi những màn trình diễn ấn tượng gần đây là lời đáp trả đanh thép cho những gì anh phải nhận. Trong trận đấu gần nhất của ĐT Pháp trước Scotland, Giroud đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp. Anh mở tỉ số ngay phút thứ 8 với một cú đánh gót tinh tế và nâng tỉ số lên 2-0 từ một pha đá bồi rất nhanh trong vòng cấm.
Tien dao Giroud se giup DT Phap vo dich Euro 2016 hinh anh 2
Nhưng Giroud đang chứng tỏ anh đủ sức thay thế Benzema
Những kỹ năng săn bàn của một sát thủ hàng đầu đã được Giroud thể hiện. Anh chọn vị trí cực tốt, di chuyển thông minh, dứt điểm gọn ghẽ và vô cùng chính xác. Đó là tất cả những gì người ta thấy ở Giroud, một cầu thủ từ trước đến nay vẫn bị chế giễu là... chân gỗ. Màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1986 trước Scotland rõ ràng đã chinh phục cả những khán giả khó tính nhất. Trên các khán đài cứ mỗi khi Giroud ăn mừng những tràng pháo tay lại vang lên ầm ầm. Họ hô vang tên anh như một vị anh hùng vừa làm được những việc phi thường.
Tiền đạo Giroud hứa nhuộm ... râu nếu Pháp vô địch EURO 2016
Nếu ĐT Pháp đoạt chức vô địch EURO 2016, tiền đạo Olivier Giroud của Arsenal sẽ nhuộm râu với 3 màu xanh, trắng, đỏ để đánh dấu sự kiện trọng đại này.
Vậy là trong 7 lần ra sân gần nhất ở ĐT Pháp, tiền đạo Giroud của Arsenal đã ghi tới 7 bàn thắng. Tổng cộng, anh đã có tới 15 pha lập công sau 47 trận khoác áo Les Bleus, một con số không tồi. Giờ đây hẳn NHM tuyển Pháp đã dần quên hẳn sự vắng mặt của tiền đạo Benzema. Còn với riêng HLV Deschamps bài toán trung phong đau đầu cuối cùng cũng đã tìm được lời giải.
Tuy nhiên, một số NHM vẫn còn nghi ngờ về khả năng bùng nổ của Giroud ở VCK EURO 2016, bởi chưa khi nào chân sút 29 tuổi giữ được sự ổn định lâu dài. Nhưng lịch sử đã chứng minh, một khi không tìm được cảm hứng thi đấu anh có thể tịt ngòi trong một thời gian dài, nhưng nếu đã ghi bàn thì anh sẽ làm được điều đó liên tục.
Giroud: “Vardy muốn chuyển tới Arsenal”
Olivier Giroud cho biết anh đã được thông báo rằng Jamie Vardy muốn gia nhập Arsenal vào mùa hè này sau khi Pháo thủ kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng...
Giai đoạn lượt về mùa giải 2014/15, Giroud từng ghi 9 bàn trong 9 trận liên tiếp. Giai đoạn lượt đi mùa 2015/16 anh cũng ghi tới 12 bàn thắng sau 19 trận. Ở thời điểm hiện tại, chân sút 29 tuổi đang đạt phong độ rất cao, vậy nên NHM tuyển Pháp có cơ sở để tin rằng với một giải đấu diễn ra trong thời gian ngắn (1 tháng) như VCK Euro 2016 phong độ cao của tiền đạo Giroud có thể được giữ vững.

Ngoài ra, chính việc không được kỳ vọng càng khiến Girod rất quyết tâm thể hiện mình để chứng tỏ rằng tuyển Pháp đâu chỉ có duy nhất Benzema là đáng tin cậy trong khâu ghi bàn. Với phong độ cao và khát khao rất lớn của Giroud, người Pháp giờ đã có thêm tiềm tin vào chức vô địch Euro 2016 trên sân nhà.

Video Tổng hợp: Pháp 3-0 Scotland (Giao hữu quốc tế)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X