Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Euro 2016: Sàn diễn không dành cho các chân sút có hạng

Thứ Hai 13/06/2016 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau 7 trận đầu tiên tại VCK EURO 2016, chỉ có 13 bàn thắng được ghi. Những trung phong hàng đầu được kỳ vọng nhưng lần lượt gây thất vọng rất lớn.


VCK EURO 2016 đã chính thức diễn ra, đến thời điểm hiện tại đã có 7 trận đấu được diễn ra với số lượng bàn thắng ít ỏi. Lượt trận đầu tiên khan hiếm bàn thắng cũng là điều dễ hiểu bởi các đội đều chơi chặt chẽ và chẳng ai muốn thua ở trận mở màn. Có thể đây là một trong những lý do khiến những chân sút được kỳ vọng nhất vẫn chưa thể bùng nổ. Antoine Griezmann, Harry Kane, Mario Mandzukic, Robert Lewandowski, Thomas Mueller đều đã ra sân nhưng không ai ghi được bàn thắng.
VK Euro 2016 San dien khong danh cho cac chan sut co hang hinh anh
Griezmann chơi thất vọng trong trận ra quân của ĐT Pháp
Tiền đạo Antoine Griezmann là người kỳ vọng nhất trên hàng công của ĐT Pháp, chân sút sinh năm 1991 vừa trải qua một mùa giải ấn tượng trong màu áo Atletico. Hai mùa giải gần nhất anh đều dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng thành Madrid. Nhưng trong trận mở màn của tuyển Pháp trước Romania, chân sút đang khoác áo Atletico đã chơi rất thất vọng. Ngoài cú đánh đầu trúng cột dọc thì cầu thủ này gần như không đóng góp gì vào lối chơi của Les Bleus. Không những vậy Griezmann còn phải nhường chỗ cho Kingsley Coman. Dường như chân sút của Atletico vẫn chưa rũ bỏ được tâm lý nặng nề sau thất bại tại chung kết Champions League trước Real Madrid.

Harry Kane là Vua phá lưới Premier League mùa giải vừa qua và dĩ nhiên anh là chân sút mà NHM Tam sư kỳ vọng nhiều nhất. Nhưng ở trận đấu với Nga, cầu thủ sinh năm 1993 chơi trọn vẹn 90 phút nhưng chỉ đem lại sự thất vọng. Ngôi sao của Spurs chỉ tung ra 2 cú sút vô hại với khung thành đối phương, khả năng liên kết giữa anh cùng Sterling và Lallana là gần như không có. Thậm chí người ta chỉ nhớ tới Kane với những tình huống đá phạt góc. Việc HLV Roy Hodgson trọng dụng Kane mà không trao cơ hội cho Jamie Vardy hay Daniel Sturridge khiến ông đang nhận sự chỉ trích rất lớn. Và trước những áp lực vị chiến lược gia 68 tuổi vừa tuyên bố sẽ gạch tên chân sút của Spurs trong trận đấu với xứ Wales ở lượt trận thứ hai.
VK Euro 2016 San dien khong danh cho cac chan sut co hang hinh anh 2
Kane chơi mờ nhạt trước Nga
Mario Mandzukic là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của ĐT Croatia. Trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ anh đá trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1, dù được cấp rất nhiều bóng nhưng chân sút của Juventus không thể lập công. Mandzukic tung ra tổng cộng 4 cú sút, 2 trúng đích nhưng vẫn thiếu một chút sắc sảo để có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Cũng có thể cảm thông cho tiền đạo của Juventus khi trận đấu vừa qua, vai trò của anh là “chim mồi” để kéo dãn hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Thổ Nhĩ Kỳ, tạo điều kiện cho những Brozovic hay Ivan Perisic có cơ hội bắn phá khung thành đối phương.
Những dự đoán vàng cho trận cầu Tây Ban Nha vs CH Séc
Tối nay (13/6), ứng viên vô địch Euro 2016 là Tây Ban Nha sẽ có trận ra quân với CH Séc tại bảng D. Hãy cùng Bongda24h.vn đưa ra dự đoán về những tình huống có...
Không lâu sau đó tới lượt Robert Lewandowski xuất trận. Tiền đạo của Bayern đá cao nhất trong sơ đồ 4-4-1-1, nhưng anh có màn trình diễn vô cùng tồi tệ. Đá trọn vẹn 90 phút nhưng cầu thủ sinh năm 1988 không thể tung ra nổi một cú sút. Chẳng còn ai thấy được bóng dáng trung phong khiến Bundesliga khiếp sợ ở trận đấu vào đêm qua. Với màn trình diễn tệ hại của mình Lewandowski xứng đáng bị chấm điểm thấp nhất bên phía Ba Lan. Phải thừa nhận rằng cựu sao Dortmund không có quá nhiều khoảng trống khi bị các hậu vệ của Bắc Ailen theo quá sát, nhưng với đẳng cấp của một trong những trung phong cắm xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, người hâm mộ có quyền đòi hỏi số 9 của đội tuyển Ba Lan một màn trình diễn thuyết phục hơn.
VK Euro 2016 San dien khong danh cho cac chan sut co hang hinh anh 3
Ronaldo được kỳ vọng sẽ bùng nổ
Chân sút được kỳ vọng nhất của ĐT Đức Thomas Mueller cũng đã xuất trận, nhưng những gì anh làm được cũng chỉ là những cái lắc đầu ngán ngẩm. Cầu thủ sinh năm 1989 không hề đóng góp gì vào hai bàn thắng của ĐT Đức. Trong 90 phút thi đấu anh chỉ tung ra duy nhất một cú sút, và với màn trình diễn thiếu ấn tượng của mình anh đang nhận rất nhiều chỉ trích từ NHM bóng đá nước nhà. Mario Gotze, người đá trung phong của ĐT Đức ở trận này cũng mất hút trên hàng công.
Những điểm tích cực trong chiến thắng của Đức trước Ukraine
(Bongda24h.vn) - ĐT Đức đã có màn khởi đầu thành công ở VCK EURO 2016 với chiến thắng trước Ukraine. Cùng nhìn lại những điểm tích cực sau trận Đức 2-0 Ukraine.
Olivier Giroud là chân sút có hạng duy nhất lập công ở VCK EURO 2016, nhưng NHM cần nhiều hơn thế. Đêm nay, Zlatan Ibrahimovic và Alvaro Morata sẽ ra sân thi đấu, họ là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Thụy Điển và Tây Ban Nha. Hai chân sút này được kỳ vọng sẽ chơi bùng nổ nhằm gỡ gạc chút thể diện cho các chân sút đẳng cấp ở lượt trận đầu tiên ở vòng bảng. Nếu Ibrahimovic và Morata chơi thất vọng, sự kỳ vọng sẽ dồn lên vai Cristiano Ronaldo. NHM đang hy vọng chân sút của Bồ Đào Nha sẽ ghi dấu ấn đậm nét ngay từ trận đấu đầu tiên thay vì mất hút như các chân sút chủ lực khác.

T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X