Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Euro 2016: Hậu duệ của Hagi và một thời vàng son

Thứ Tư 27/04/2016 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

VCK Euro 2016 sắp tới là lần đầu tiên sau 8 năm, ĐT Romania giành quyền trở lại "ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu". Đội bóng của HLV Anghel Iordanescu sẽ cố gắng tái hiện phần nào hình ảnh của các đàn anh từng là một "thế lực" của bóng đá lục địa già trong quá khứ.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch bóng đá euro hôm nay.

Sau khi vắng bóng ở Euro 2012, ĐT Romania dù trong đội hình hiện tại không có ngôi sao nhưng vẫn giành vé tham  dự vòng chung kết (VCK) Euro 2016 tại Pháp sau khi đã đạt suất chính thức với ngôi nhì bảng F ở vòng loại.

Theo kết quả bốc thăm, ở "Ngày hội bóng đá lớn nhất" châu Âu mùa hè này tại đất nước hình lục lăng, đội bóng có biệt danh "Tricolorii" ("Tam sắc" vì quốc kỳ của Romania có 3 màu đỏ, xanh dương, vàng) sẽ nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Pháp, Thụy Sĩ và Albania.

Euro 2016 Hau due cua Hagi va mot thoi vang son hinh anh
Romania mang đến VCK Euro 2016 một đội hình trẻ và giàu khát khao


Ngoại trừ Pháp được đánh giá cao hơn hẳn, 2 đối thủ còn lại chỉ ở mức trung bình khá và ĐT Romania hoàn toàn có cơ hội vượt qua vòng đấu bảng Euro năm nay.

Hiện tại, Romania không phải là một đội bóng lớn vì đội hình của đội tuyển này không có được những ngôi sao nổi bật đang thi đấu ở các CLB lớn trên thế giới cỡ Gheorghe Hagi (từng thi đấu cho Real và Barca) hay Adrian Mutu (Chelsea) trong quá khứ.

Ngược thời gian trở lại những năm 90 của thập kỉ trước, Romania từng vào đến tứ kết World Cup 1994 ở Mỹ. Còn thành tích tốt nhất của đội bóng này ở VCK các kỳ Euro là vào tứ kết giải đấu được đồng tổ chức ở Bỉ và Hà Lan năm 2000.

Phát biểu về thế hệ vàng của bóng đá nước nhà với những đàn anh chơi bóng đầy chất kỹ thuật và óc nhạy bén chiến thuật, hậu vệ Razvan Rat (ĐT Romania) nói: "Thế hệ đó chính là niềm cảm hứng cho tất cả chúng tôi cho dù chúng tôi còn quá trẻ để chứng kiến trực tiếp những gì đã xảy ra trong 2 kỳ World Cup 1990 và 1994."

Nhằm tái tạo niềm cảm hứng năm ấy cho ĐTQG, LĐBĐ Romania đã lần thứ 3 mời HLV Anghel Iordanescu trở lại dẫn dắt đội tuyển. Đánh giá về cơ hội của Romania ở VCK Euro 2016 sắp tới ở Pháp, HLV  Anghel Iordanescu tỏ ra rất thận trọng:

"Lúc này, chúng tôi không sở hữu những cầu thủ ở đẳng cấp thế giới. Tôi muốn làm rõ với giới truyền thông rằng: Các bạn đừng mong chờ đội tuyển chơi thứ bóng đá đẳng cấp khi không có trong tay những cá nhân đẳng cấp."

Điều quan trọng nhất của cầu thủ Romania ở VCK Euro 2016 sắp tới có lẽ là cống hiến hết mình khi khoác lên mình màu áo thiêng liêng của ĐTQG và biết đâu đấy, một "câu chuyện cổ tích" như Hy Lạp từng làm được khi bất ngờ lên ngôi vô địch ở Euro 2004 trên đất Bồ Đào Nha lại được thầy trò Iordanescu thể hiện?

Video tổng hợp về ĐT Romania trong quá khứ và hiện tại (Bản quyền thuộc VTV):


Theo Khám Phá

http://www.24h.com.vn/bong-da/euro-2016-hau-due-cua-hagi-va-mot-thoi-vang-son-c48a786057.html

 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X