Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Eric Dier: Nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa của ĐT Anh

Thứ Ba 07/06/2016 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với phong độ xuất sắc trong màu áo Tottenham mùa vừa rồi, tiền vệ Eric Dier hứa hẹn là trụ cột quan trọng của ĐT Anh tại VCK EURO 2016.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Dưới thời HLV Roy Hogson khả năng tấn công của ĐT Anh được cải thiện đáng kể. Trong danh sách 23 cầu thủ tới Pháp, những Jamie Vardy, Harry Kane, Daniel Sturridge, Wayne Rooney hay Marcus Rashford đem lại sự tin tưởng rất lớn. Trái ngược với hàng công được đánh giá cao, hàng phòng ngự của Tam sư lại không mang tới cho người hâm mộ cảm giác an tâm. HLV Roy Hodgson chỉ mang đúng 7 hậu vệ đích thực đến Pháp.
DT Anh hinh anh
Tuyển Anh đến VCK EURO 2016 với một hàng thủ rất mỏng
Ngoài Chris Smalling thì hai lựa chọn còn lại ở trung tâm hàng thủ là John Stones (Everton) và Gary Cahill (Chelsea) không đem lại sự an tâm. Nếu như ngôi sao trẻ của Everton thể hiện phong độ phập phù mùa vừa rồi thì Cahill lại chậm chạp và lộ rõ vấn đề tuổi tác. Ở hành lang cánh, những Danny Rose, Kyle Walker, Ryan Bertrand hay Nathaniel Clyne chưa phải những hậu vệ cánh đẳng cấp hàng đầu thế giới. Với hàng phòng ngự tương đối mỏng, chỉ cần một cầu thủ bị chấn thương có thể khiến ĐT Anh gặp tổn thất nghiêm trọng.

Việc hàng thủ không có những lựa chọn quá chất lượng khiến ĐT Anh cần phải có một tiền vệ phòng ngự chất lượng. Cầu thủ này sẽ hoạt động như một “máy quét” ở khu vực giữa sân với nhiệm vụ bẻ gãy những đường lên bóng của đối thủ, góp phần giảm bớt áp lực cho hàng thủ. HLV Roy Hodgson đã mang đến Pháp 8 tiền vệ, trong số đó có 3 cầu thủ có khả năng đá tiền vệ phòng ngự bao gồm Jack Wilshere, Jordan Henderson và Eric Dier. Wilshere và Henderson không chứng tỏ được gì nhiều ở mùa giải vừa qua do chấn thương nên ngôi sao của Spurs nghiễm nhiên trở thành ưu tiên hàng đầu ở vị trí tiền vệ phòng ngự.
Eric Dier Nhan to quan trong noi tuyen giua cua DT Anh hinh anh 2
Tiền vệ Eric Dier sẽ giúp hàng thủ giảm bớt những áp lực
Ở mùa giải vừa qua, tiền vệ Dier đã thi đấu cực kỳ thành công trong màu áo Tottenham. Cầu thủ sinh năm 1994 ra sân tới 37 trận tại Premier League và trở thành nhân tố không thể thay thế nơi tuyến giữa của Spurs. Mạnh mẽ, càn lướt, điềm tĩnh và cực kì thông minh, anh làm chủ khu vực giữa sân theo cách đơn giản nhất có thể. Những thống kê của cầu thủ 22 tuổi cũng là vô cùng ấn tượng. Trung bình mỗi trận ở Premier League anh có 2,1 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 2,2 lần giải nguy kịp thời. Dier tung ra 56,3 đường chuyền/trận với tỉ lệ chính xác lên tới 83%. Việc tuyển thủ người Anh làm tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa giúp hàng thủ Spurs giảm bớt rất nhiều áp lực, góp phần giúp Tottenham sở hữu hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16.
Chủ công ĐT Anh muốn được bảo vệ nhiều hơn tại Euro 2016
Harry Kane mong muốn các trọng tài tại Euro 2016 có những quyết định nghiêm khắc để bảo vệ các cầu thủ tham dự giải.
Bên cạnh đó, khả năng giữ vị trí của tiền vệ Eric Dier là tốt hơn hẳn những Henderson hay Wilshere. Ngôi sao của Tottenham là mẫu tiền vệ trụ điển hình, chỉ quanh quẩn khu vực giữa sân và bên phần sân nhà. Ngược lại, Henderson hay Wilshere khá ham tấn công, bởi vậy bắt họ tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự là điều không dễ. Ở tuổi 22, sức trẻ của Dier cũng là điều Hogson mong đợi. 
DT Anh hinh anh 3
Eric Dier chơi rất tốt trong những trận đấu gần đây của ĐT Anh
Trong các trận giao hữu gần đây, tuyển Anh thi đấu với sơ đồ kim cương 4-1-2-1-2. Rooney đá thấp xuống như một hộ công hỗ trợ bộ đôi tiền đạo Vardy và Kane. Ở phía dưới, Eric Dier, Dele Alli và James Milner (hoặc Jordan Henderson) là những tiền vệ thường xuyên được sử dụng. Trong số những cầu thủ này, Dier đá thấp nhất ở tuyến giữa. Trong những trận đấu vừa qua, Dier đã chơi cực kỳ hiệu quả, giúp tuyến giữa của Tam sư trở nên cân bằng hơn.
Ronaldo: “Rooney là không thể thay thế tại ĐT Anh”
Ngôi sao Cristiano Ronaldo xem đồng đội cũ Wayne Rooney như “của hiếm” của bóng đá Anh và dĩ nhiên vẫn có một vai trò quan trọng tại Euro 2016 tới.
Ngoài ra, khả năng hỗ trợ tấn công của tiền vệ Dier cũng khá ổn. Ở mùa giải vừa qua, anh đã ghi 4 bàn cùng 2 lần kiến tạo giúp đồng đội lập công. Trong màu áo ĐT Anh, cầu thủ 22 tuổi cũng để lại dấu ấn với bàn thắng quyết định giúp Tam sư đánh bại Đức 3-2 trong trận giao hữu cách đây không lâu. Ở VCK EURO 2016 sắp tới, nếu thầy trò Hodgson bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, những tình huống lên tham gia tấn công của Dier có thể sẽ là vũ khí giúp họ giải quyết trận đấu.

Bất chấp yếu tố kinh nghiệm (mới có 7 lần ra sân trong màu áo ĐT Anh), nhiều khả năng Dier sẽ được trọng dụng ở kì EURO này, khi Tam sư cần đổi mới để phá bỏ lối mòn tư duy và thành tích. Qua rồi cái thời ĐT Anh theo đuổi những thứ xa xỉ, hào nhoáng để rồi gục ngã trước ngưỡng cửa danh vọng. Ở thời điểm hiện tại, những chú “Sư tử” Anh cần những người hùng thầm lặng, chơi bóng đơn giản, hiệu quả để nâng đỡ cả một bộ máy. Trong số những cái tên mà Hodgson sở hữu trong tay, chẳng ai có thể làm được điều đó tốt hơn Eric Dier.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X