Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đường tới Euro 2016 của Cộng hòa Ireland: "Ngựa ô" hay kẻ lót đường?

Thứ Tư 04/05/2016 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao, ĐT Cộng hòa Ireland sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại VCK EURO 2016.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

ĐT CH Ireland đến với EURO 2016 thế nào

Tại vòng loại Euro 2016, ĐT Cộng hòa Ireland nằm ở bảng D với các đội Đức, Ba Lan, Scotland, Gruzia và Gibraltar. Ở bảng đấu này, ngoài những cỗ xe tăng Đức thì những đối thủ còn lại đều không quá mạnh. Bởi vậy, cơ hội giành vé tới Pháp của thầy trò HLV Martin O'Neill là vẫn còn. Shane Long và các đồng đội đã chơi rất nỗ lực ở vòng bảng. Họ xếp thứ 3 ở bảng D với 18 điểm sau 10 lượt trận, kém Ba Lan và Đức lần lượt là 3 và 4 điểm. Ở vòng loại, CH Ireland có được 5 chiến thắng, 3 trận hòa và 2 trận thua. Họ ghi 19 bàn và để thủng lưới 7 bàn. Đội bóng do HLV O'Neill dẫn dắt chính là đội nhận ít bàn thua nhất vòng loại.
Duong toi Euro 2016 cua Cong hoa Ireland Ngua o hay ke lot duong hinh anh
Cộng hòa Ireland đánh bại Bosnia ở trận tranh vé vớt
Đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng D sau Đức và Ba Lan, CH Ireland phải bước vào loạt đấu play-off với Bosnia & Herzegovina để giành vé tới Pháp dự VCK EURO 2016. Ở trận lượt đi, Bosnia đã phải nhờ tới bàn thắng ở phút 85 của Dzeko để san bằng tỷ số 1-1 trước CH Ailen. Tuy nhiên, ở cuộc tái đấu sau đó, chẳng ai có thể sắm vai người hùng để cứu rỗi cho Bosnia. Cú đúp của tiền đạo Jonathan Walters đã giúp CH Ailen giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Như vậy, thầy trò HLV O'Neill đã giành vé tới Euro 2016 với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận. Đây là lần thứ 2 liên tiếp họ có mặt ở vòng chung kết Euro.

ĐT CH Ireland nằm ở bảng đấu nào tại VCK EURO 2016

Tại VCK EURO 2016, tuyển CH Ireland nằm ở bảng E với các đội Bỉ, Italia và Thụy Điển. Rất dễ để nhận thấy rằng đây là bảng đấu rất khó khăn ở kỳ Euro lần này. ĐT Bỉ lúc này được đánh giá rất cao, họ sở hữu một dàn cầu thủ tài năng đang thi đấu ở châu Âu. Với những Hazard, De Bruyne, Lukaku, Kompany, Courtois… thầy trò HLV Marc Wilmots đặt mục tiêu vô địch ở giải đấu lần này. Trong quá khứ, CH Ireland đã 14 lần đối đầu với Bỉ, thành tích là khá cân bằng khi có 4 chiến thắng, 5 hòa và 5 thua. Nhưng mọi chuyện lúc này đã rất khác và sẽ khó khăn để thầy trò Martin O'Neill có điểm trước Kompany và các đồng đội.
Duong toi Euro 2016 cua Cong hoa Ireland Ngua o hay ke lot duong hinh anh 2
CH Ireland nằm ở bảng E tại VCK EURO 2016
ĐT Italia chưa khi nào bị đánh giá thấp ở những giải đấu lớn. Lúc này, đội bóng do HLV Conte dẫn dắt đang gặp một số vấn đề nhưng so về đẳng cấp họ vẫn vượt trội so với CH Ireland. Lịch sử chứng minh rằng thầy trò O'Neill luôn gặp rất nhiều khó khăn trước Italia. Cụ thể, trong 14 lần đối đầu trong quá khứ, CH Ireland thắng 2, hòa 3 và thua 9. Tuyển Thụy Điển là đối thủ mà Shane Long và các đồng đội dễ lấy điểm nhất, trong quá khứ hai đội bóng này đã đối đầu 10 lần, CH Ireland thắng 3 hòa 2 và thua 5. Nói tóm lại, thầy trò O'Neill bị đánh giá thấp nhất tại bảng E, khả năng vượt qua vòng bảng của họ là không cao.

Thành tích ở các kì EURO trước đây

Trong quá khứ, CH Ireland mới chỉ có 2 lần tham dự VCK EURO, đó là vào các năm 1988 và 2012. Tuy nhiên, đội bóng này chưa một lần vượt qua vòng bảng. Nếu như ở EURO 1988 trên đất Đức, CH Ireland xếp thứ 3 trên 4 đội ở vòng bảng thì tới EURO 2012 tại Ba Lan và Ukraine, họ thậm chí còn đứng bét bảng với không một điểm nào. Với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao, nhiều khả năng CH Ireland sẽ có lần thứ 3 liên tiếp tham dự VCK EURO mà không thể vượt qua vòng bảng.

Ngôi sao được kỳ vọng nhất: Shane Long
Duong toi Euro 2016 cua Cong hoa Ireland Ngua o hay ke lot duong hinh anh 3
Tiền đạo Shane Long
Tiền đạo Shane Long chính là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhất của CH Ireland tại VCK EURO 2016. Chân sút sinh năm 1987 đang chơi rất tốt trong màu áo Southampton. Tại giải Ngoại hạng mùa này, anh đã ghi 10 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo thành bàn sau 21 lần đá chính. Trong giai đoạn cuối mùa, Shane Long chứ không phải Pelle mới là lựa chọn thường xuyên trên hàng công. NHM CH Ireland đang hy vọng chân sút 29 tuổi sẽ tiếp tục tỏa sáng ở giải đấu trên đất Pháp.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X