Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đường đến Euro 2016 của tuyển Thổ Nhĩ Kỳ: Niềm hy vọng mang tên Turan

Chủ Nhật 01/05/2016 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù không có quá nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng ĐT Thổ Nhĩ Kỳ luôn khiến các đại gia phải dè chừng, kể cả ở Euro 2016 này.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ đến với EURO 2016 như thế nào?

Tại vòng loại Euro 2016, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở bảng A với Cộng hòa Séc, Iceland, Hà Lan, Kazakhstan và Latvia. Ở bảng đấu này ngoài Hà Lan thì những đối thủ còn lại đều không được đánh giá quá cao. Bởi vậy cơ hội tham dự VCK của thầy trò HLV Fatih Terim là hoàn toàn có thể. Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc vòng loại với vị trí thứ 3 tại bảng A, họ có được 18 điểm sau 10 lượt trận, kém hai đội đầu bảng Iceland và Cộng Hòa Séc lần lượt là 2 và 4 điểm. Turan và các đồng đội đã có được 5 chiến thắng, 3 trận hòa và 2 trận thua, ghi 14 bàn và để thủng lưới 9 bàn.
Duong den Euro 2016 cua tuyen Tho Nhi Ky Niem hy vong mang ten Turan hinh anh
Thổ Nhĩ Kỳ giành vé tham dự VCK EURO 2016
Tuy vậy, đội bóng này vẫn không phải tham dự vòng play-off mà giành vé thẳng đến VCK EURO 2016 nhờ việc là đội thứ ba có thành tích tốt nhất. Một trong những trận đấu quan trọng nhất của TNK ở vòng loại là chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Hà Lan, qua đó lấy được vị trí thứ 3 bảng đấu từ đó cho đến khi kết thúc vòng loại. Ngoài ra, họ còn thắng đội đầu bảng CH Séc với tỷ số 2-0 ngay tại Prague cùng chiến thắng ở phút cuối (89) trước Iceland tại trận đấu cuối cùng.

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở bảng đấu nào tại VCK EURO 2016

Tại VCK EURO 2016, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở bảng D với các đội Tây Ban Nha, Croatia và CH Séc. Đây là bảng đấu rất khó khăn. Tây Ban Nha chắc chắn là ứng viên lớn nhất cho chiếc vé đi tiếp ở bảng D. ĐKVĐ Euro đang sở hữu đội hình với nhiều tên tuổi lớn. Những chú Bò tót cũng đang là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Trong 3 lần đối đầu với Tây Ban Nha trong quá khứ, Thổ Nhĩ Kỳ không thể giành nổi một chiến thắng. Cụ thể, họ hòa 2 và thua 1. Ở thời điểm hiện tại, bóng đá Tây Ban Nha được đánh giá rất cao. Bởi vậy, sẽ rất khó khăn cho các học trò của Fatih Terim khi phải nằm chung bảng với TBN.
Duong den Euro 2016 cua tuyen Tho Nhi Ky Niem hy vong mang ten Turan hinh anh 2
Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở bảng D tại VCK EURO 2016
Croatia cũng là một trong những đối thủ khó chịu với Thổ Nhĩ Kỳ. Đội bóng sọc caro đang có rất nhiều siêu sao đang thi đấu cho những CLB lớn ở châu Âu, có thể kể đến như: Modric, Mandzukic, Rakitic… Trong quá khứ hai đội bóng này đã gặp nhau 4 lần, Thổ Nhĩ Kỳ không giành được một chiến thắng nào khi hòa 2 và thua 2. Cộng Hòa Séc là đối thủ mà Turan và các đồng đội dễ lấy điểm nhất, nhưng lịch sử chỉ ra rằng TNK luôn gặp khó khăn trước Séc. Cụ thể, trong 18 lần đối đầu trong quá khứ, TNK chỉ thắng 4 hòa 3 và thua tới 11. Ở bảng đấu này, cơ hội vượt qua vòng bảng của TNK là không cao.

Thành tích ở các kỳ EURO trước đây

Tại Euro 1996, Thổ Nhĩ Kỳ gây thất vọng rất lớn sau khi thua cả 3 trận ở vòng bảng, 2 trong số đó với tỷ số 1-0 trước khi bị Đan Mạch hủy diệt tại Hillborough (Anh). 12 năm sau, đoàn quân của Terim đã chơi bùng nổ ở Euro 2008. Tại giải đấu năm đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua Croatia sau loạt đá luân lưu định mệnh tại tứ kết sau 120 phút kịch chiến vô cùng hấp dẫn. Tại bán kết, họ cũng chỉ để thua Đức với sát nút sau khoảnh khắc lóe sáng của Lahm ở phút 86.

Ngôi sao được kỳ vọng nhất: Arda Turan
Duong den Euro 2016 cua tuyen Tho Nhi Ky Niem hy vong mang ten Turan hinh anh 3
Tiền vệ Turan
Mùa hè 2015, tiền vệ Arda Turan gia nhập Barcelona từ Atletico Madrid với giá 35 triệu euro, mức phí chuyển nhượng này phần nào chứng minh khả năng của thủ quân đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Hơn nữa, “nhờ” án phạt FIFA dành cho Barca, đến giai đoạn 2 thì Turan mới được phép thi đấu. Nhờ vậy, tiền vệ này chắc chắc sẽ có thể lực sung mãn cho EURO 2016. Đây là mẫu tiền vệ rất toàn diện, thi đấu máu lửa, tranh chấp quyết liệt nhưng kỹ thuật tốt và nhãn quan cũng rất nhạy bén. Trong màu áo đội bóng chủ sân Nou Camp, Turan cũng chơi rất tốt mỗi khi được sử dụng. NHM Thổ Nhĩ Kỳ đang hy vọng cầu thủ này sẽ tiếp tục tỏa sáng trên đất Pháp.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X