Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Đường đến Euro 2016 của ĐT xứ Wales: Không chỉ sống nhờ Gareth Bale

Thứ Năm 05/05/2016 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Euro 2016 là giải đấu lớn đầu tiên mà xứ Wales giành quyền tham dự kể từ World Cup 1958. Với một đội hình giàu sức chiến đấu dựa trên nền tảng là những cầu thủ trẻ đang đạt độ chín, cộng thêm một trục dọc sở hữu những siêu sao nổi bật như Bale, Ramsey, Ashley Williams và thủ thành Hennessey, xứ Wales hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm với bất kỳ đội bóng nào ở giải đấu lần này.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.

Con đường vượt qua vòng loại
xu wales
Xứ Wales vượt qua vòng loại Euro một cách vô cùng xứng đáng và thuyết phục

vòng loại Euro 2016 vừa qua, xứ Wales nằm cùng bảng B với những đối thủ khó nhằn nhất là Bỉ, Bosnia và Israel. Và “những con rồng” xứ Wales đã tạo ra một trong những chiến dịch vòng loại thành công nhất từ trước đến nay để giành lấy tấm vé thông hành tới Pháp để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử.

Trong 10 trận đấu ở vòng loại, đội tuyển thuộc Vương quốc Anh chỉ để thua đúng một trận duy nhất trước Bosnia. Ở hai lượt trận gặp Bỉ, đội tuyển hiện đang đứng thứ hai thế giới theo bảng xếp hạng FIFA, xứ Wales giành được thành tích một thắng và một hòa. Việc chỉ ghi được vỏn vẹn 11 bàn sau 10 trận và có tới 7 bàn trong số này thuộc về Gareth Bale khiến cho nhiều người nhận định đội tuyển xứ Wales chỉ là đội bóng một người. Tuy nhiên, The Dragons vẫn đáng nhận được những lời khen khi chỉ để thủng lưới có 4 lần và điều đó cho thấy một điều rằng họ không chỉ đến Euro 2016 nhờ tiền vệ siêu sao của Real Madrid.
Đường đến Euro 2016 của ĐT Nga: Khó lặp lại “kỳ tích Hiddink”
(Bongda24h.vn) – “Những chú gấu Nga” là một đội tuyển có thực lực tại châu Âu nhưng chưa bao giờ được đánh giá cao tại sân chơi châu lục. Đơn giản là bởi họ sở...

Thành tích trong quá khứ
Đội tuyển xứ Wales chưa từng tham dự một kỳ Euro nào trong quá khứ. Vậy nên dù thành tích của họ trên đất Pháp vào tháng Sáu tới có ra sao thì đây cũng là một dấu mốc chói lọi trong lịch sử phát triển của bóng đá xứ Wales. Dù chưa từng tham dự ngày hội lớn nhất châu Âu song “những chú rồng” cũng từng vào đến VCK World Cup 1958. Ở lần tham dự World Cup đầu tiên và cũng là duy nhất từ trước đến nay, xứ Wales đã gây bất ngờ khi lọt vào tới vòng tứ kết. Tuy vậy, The Dragons đã phải dừng bước trước một Brazil hùng mạnh khi Vua bóng đá Pele ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Ngôi sao nổi bật
Bale co man trinh dien choi sang trong mau ao DT xu Wales
Bale là ngôi sao sáng nhất của xứ Wales vào thời điểm này

Nhắc đến xứ Wales hiện tại chắc chắn chúng ta sẽ nhớ ngay đến một cái tên là Gareth Bale. Tiền vệ 26 tuổi đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất tại Real Madrid và không khó để tưởng tượng anh sẽ mang phong độ hủy diệt đó tới kỳ Euro 2016 sắp tới tại Pháp. Giờ đây, tiền vệ mang áo số 11 không còn đơn thuần chỉ là một cầu thủ chạy cánh như trước mà đã dần nâng kỹ năng dứt điểm của mình lên tầm thượng hạng. Thậm chí, gần đây anh còn bắt đầu được nhắc đến như là một “Andy Carroll phiên bản tốc độ” nhờ khả năng không chiến miễn chê. Mùa này, Bale đã ghi được tới 9 bàn bằng đầu, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào đang chơi tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Thậm chí, một chuyên gia đánh hơi bàn thắng như Ronaldo cũng mới chỉ có 5 bàn bằng đầu mùa này, kém Bale một khoảng cách rất xa.

Ngoài Bale, xứ Wales cũng còn một vài cầu thủ đáng chú ý khác như Ramsey, Joe Allen, Ashley Williams hay thủ thành Wayne Hennessey. Những cái tên này đều đang chơi tốt ở giải Ngoại hạng Anh và hứa hẹn sẽ chứng minh được giá trị của mình tại kỳ Euro đầu tiên trong sự nghiệp.

Đánh giá khả năng tiến xa của xứ Wales ở Euro 2016
DT xu Wales
ĐT xứ Wales là một thế lực đáng gờm ở kỳ Euro 2016

Xứ Wales sở hữu một lối chơi phòng ngự phản công tương đối khó chịu. Việc HLV Coleman lựa chọn phong cách tiếp cận trận đấu này cũng là rất dễ hiểu khi mà ông đang sở hữu một trong những tay săn bàn đáng sợ nhất của làng bóng đá thế giới vào thời điểm này. Cũng chính nhờ lối chơi rình rập nguy hiểm này, Leicester và Atletico Madrid đã đạt tới những thành công nhất định ở mùa giải năm nay. Do vậy, khả năng xứ Wales cùng với ĐT Anh đánh bại hai đại diện tới từ Đông Âu là Slovakia hoặc Nga để lọt vào vòng knock-out tương đối khả thi.
Đường đến Euro 2016 của ĐT Anh: Sư tử trẻ gầm vang
(Bongda24h.vn) – Ở vòng loại Euro 2016 vừa qua, Tam Sư chính là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất với thành tích 10 trận toàn thắng. Với một đội hình trẻ và giàu...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X