Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đường đến Euro 2016 của ĐT Ukraine: Suy yếu vì bất đồng nội bộ

Thứ Ba 10/05/2016 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù may mắn lách qua khe cửa hẹp ở vòng play-off để giành tấm vé đến Pháp tham dự Euro 2016 nhưng Ukraine vẫn không được đánh giá quá cao, một phần cũng bởi nội bộ đội bóng này đang lục đục vì hai siêu sao sáng nhất Stepanenko và Yarmolenko.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Con đường vượt qua vòng loại
Duong den Euro 2016 cua DT Ukraine Suy yeu vi bat dong noi bo hinh anh
Các cầu thủ Ukraine lách qua khe cửa play-off để góp mặt ở Euro 2016
vòng loại Euro 2016, đội tuyển Ukraine nằm cùng bảng C với sự góp mặt của Tây Ban Nha. Sức mạnh vượt trội giúp cho đội tuyển xứ bò tót dễ dàng giành vé đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng. Chiếc vé đi thẳng tới Pháp là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Ukraine và Slovakia. Sau khi lượt trận thứ 9 kết thúc, cả hai đội bóng trên đều đạt 19 điểm. Tuy nhiên, Ukraine gặp phải bất lợi lớn khi phải đụng độ Tây Ban Nha ở lượt trận cuối trong khi đó Slovakia chỉ phải gặp đội lót đường Luxembourg. Việc đánh bại “ông kẹ” Tây Ban Nha là quá khó với Ukraine nên đội bóng Đông Âu đành ngậm ngùi nhìn Slovakia giành vé đi tiếp với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Dẫu vậy, hy vọng tham dự Euro của Ukraine chưa hẳn chấm dứt khi họ vẫn được tham dự vòng play-off.

Đối thủ của thầy trò Mykhaylo Fomenko ở vòng đấu loại trực tiếp này là Slovenia. Nhờ sự tỏa sáng của Yarmolenko trong cả hai lượt trận, Ukraine đã xuất sắc giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 3-1.

Thành tích trong quá khứ
Năm 2012, Ukraine lần đầu được góp mặt trong một kỳ Euro. Tuy nhiên, khi đó họ không phải đá vòng loại vì là đồng chủ nhà với Ba Lan. Đội bóng Đông Âu có trận ra quân tương đối thành công khi giành chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển. Nhưng hai trận thua liên tiếp trước hai ông lớn Anh và Pháp đã cắt đứt mọi hy vọng đi tiếp vào vòng knock-out của Ukraine.
Đường đến Euro 2016 của ĐT Đức: Sự sa sút của nhà vua
(Bongda24h.vn) – Phải chờ đến khi lượt trận cuối cùng của vòng loại Euro 2016 khép lại, thầy trò Joachim Low mới có thể thở phào nhẹ nhõm với tấm vé tới Pháp...

Ngôi sao đáng chú ý
vong loai EURO 2016 hinh anh 2
Yarmolenko là cái tên đáng chú ý nhất của đội bóng áo vàng xanh

Andriy Yarmolenko đang là cái tên nổi bật nhất trên hàng công Ukraine. Anh đang trải qua một mùa bóng thành công trong màu áo Dynamo Kiev. Cầu thủ 26 tuổi sở hữu tốc độ cao và kỹ thuật cá nhân cực kỳ điêu luyện. Tiền vệ sinh năm 1989 có khả năng qua người tương đối ấn tượng, chưa kể tới khả năng dứt điểm rất mạnh và chính xác. Theo thống kê, tỉ lệ dứt điểm đưa bóng đi trúng khung thành của Yarmolenko lên tới xấp xỉ 70%. Nếu chơi bóng ở Premier League, tỉ lệ này sẽ đưa Yarmolenko vào trong top 10 cầu thủ sút chính xác nhất giải đấu. Được biết, nhiều đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh đang tăm tia Yarmolenko và anh nhiều khả năng sẽ đến với giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh ngay mùa hè này.

Đánh giá khả năng tiến xa của Ukraine ở Euro 2016
vong loai EURO 2016 hinh anh 3
Yarmolenko và Stepanenko đang có mâu thuẫn không thể hàn gắn

Đội tuyển Ukraine nằm cùng bảng C với Đức, Ba Lan và Bắc Ireland ở VCK Euro 2016 tới. Đây là một bảng đấu tương đối khó nhằn khi mà cả Đức và Ba Lan đều được đánh giá cao nhờ những siêu sao chất lượng trong đội hình. Đó là chưa kể Ukraine đang vấp phải mâu thuẫn nội bộ nghiêm trọng. Trong trận đại chiến giữa Shakhtar Donetsk và Dynamo Kiev gần đây, Yarmolenko đã có xô xát với một trụ cột khác của Ukraine là Stepanenko. Được biết, Yarmolenko đã “tung cước” vào chân người đồng đội ở tuyển quốc gia, một cú đá có thể gây chấn thương. Sau trận đấu đó, Stepanenko thẳng thừng tuyên bố sẽ không tha thứ cho hành động của Yarmolenko và mối quan hệ bạn bè giữa hai người coi như sẽ chấm dứt từ đây.

Với việc lực lượng không có nhiều cá nhân chất lượng và những mâu thuẫn đã leo thang tới đỉnh điểm, chưa biết chừng Ukraine sẽ lặp lại thành tích ở kỳ Euro mà họ làm chủ nhà cách đây 4 năm đó là bị loại ngay từ vòng đấu bảng.
Đường đến Euro 2016 của ĐT Ba Lan: Chú “ngựa ô” của giải đấu
(Bongda24h.vn) – Với sự thăng hoa của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski, đội tuyển Ba Lan được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh và có thể gây bất...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X