Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đường đến Euro 2016 của ĐT Thụy Sĩ: Cơ hội làm nên lịch sử

Thứ Sáu 29/04/2016 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù không phải là một đội tuyển mạnh song Thụy Sĩ cũng đang sở hữu một vài ngôi sao trẻ cực kỳ nổi bật hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ ở kỳ Euro 2016 này.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Con đường vượt qua vòng loại
DT Thuy Si
ĐT Thụy Sĩ nhẹ nhàng vượt qua vòng loại với ngôi nhì bảng E

Sau khi trở về từ World Cup 2014 với thành tích lọt đến vòng 1/8 và để thua đội Á quân Argentina, Thụy Sĩ chỉ hội quân tập luyện chứ không tổ chức những trận giao hữu với các đội tuyển khác. Chính vì thế, đội tuyển tới từ đất nước đồng hồ đã để thua ngay trong hai trận đấu đầu tiên ở vòng loại Euro 2016 khi phải đụng độ hai đội bóng được đánh giá mạnh nhất nằm cùng bảng E là Anh và Slovenia.

Tuy nhiên, chặng đường tiếp theo của Thụy Sĩ khá dễ dàng nên đoàn quân của HLV Vladimir Petkovic đã có được tới 5 chiến thắng liên tiếp. Đến lượt trận thứ 8, Thụy Sĩ đã phơi áo tại Wembley với tỉ số 0-2 trong ngày Rooney chính thức đạt cột mốc 50 bàn thắng cho Tam Sư. Nhưng thất bại này không ảnh hưởng nhiều tới khả năng vượt qua vòng bảng của đội bóng áo đỏ bởi sau đó đội chủ sân Stade de Suisse đã vùi dập đội lót đường San Marino với tỉ số đậm 7-0, qua đó chính thức giành một vé lọt thẳng vào vòng bảng VCK Euro 2016
trước một vòng đấu.
Đường đến Euro 2016 của ĐT Bồ Đào Nha: Cơ hội cuối cho CR7
(Bongda24h.vn) - Sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng trong đội hình, nổi bật nhất là đội trưởng Cristiano Ronaldo, ĐT Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ tiến sâu tại VCK...

Thành tích trong quá khứ
Lần đầu tiên bóng đá Thụy Sĩ được góp mặt ở sân chơi Euro là cách đây đúng 20 năm. Ở ngày hội lớn nhất châu Âu năm đó, đội tuyển có biệt danh “La Nati” đã tạo ra một cú sốc nho nhỏ khi cầm hòa tuyển Anh với tỉ số 1-1. Thế nhưng trước đội quân hùng mạnh Hà Lan cũng như đối thủ được đánh giá thấp là Scotland, Thụy Sĩ lại chơi khá tồi và đều phải nhận kết cục là một trận thua. Điều đó khiến họ phải sớm nói lời chia tay giải đấu lớn nhất lục địa già với vị trí bét bảng. Đến hai kỳ Euro tiếp theo mà Thụy Sĩ được tham dự vào các năm 2004 và 2008, đội tuyển này cũng chưa thể vượt qua nổi vòng bảng.

Ngôi sao đáng chú ý
Shaqiri Xhaka
Ngoài Shaqiri, Xhaka (trái) cũng là một ngôi sao đáng chú ý của Thụy Sĩ

Cầu thủ nổi bật nhất của Thụy Sĩ hiện giờ không phải ai khác ngoài Xherdan Shaqiri. Tiền vệ được mệnh danh là “Messi dãy Alpine” này sở hữu những kỹ năng rê bóng và bứt tốc khá ấn tượng. Đó là chưa kể khả năng chuyền bóng cũng tương đối đột biến của tiền vệ 24 tuổi. Với khả năng dứt điểm bằng chân trái khá ấn tượng, có thể khẳng định cầu thủ hiện đang đầu quân cho Stoke chính là ngôi sao chất lượng nhất trên hàng công Thụy Sĩ vào thời điểm này.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Thụy Sĩ cũng đang sở hữu một cái tên rất đáng chú ý là Granit Xhaka. Cầu thủ 23 tuổi đang trải qua một mùa giải thành công trong màu áo Monchengladbach và lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn ở giải Ngoại hạng Anh. Khi mới đến Đức thi đấu, cầu thủ này thậm chí còn được NHM ưu ái đặt cho biệt danh là “Schweinsteiger mới”.

Bên cạnh đó, đội tuyển xứ sở đồng hồ còn đang nắm trong tay một tiền đạo trẻ chất lượng là Breel Embolo. Ở mùa giải năm nay, chân sút trẻ 19 tuổi đã ghi được 9 bàn trong 22 lần khoác áo Basel ở giải VĐQG Thụy Sĩ. Nhìn chung, lối chơi của Embolo khá giống với Benteke với nền tảng sức mạnh và kỹ thuật tốt. Nếu thể hiện tốt ở kỳ Euro lần này, chưa biết chừng một đại gia ở Anh sẽ nhanh chóng đưa Embolo đến với giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Đánh giá khả năng tiến xa của Thụy Sĩ
DT Thuy Si
Euro 2016 là cơ hội tốt để ĐT Thụy Sĩ phá dớp chưa bao giờ vượt qua vòng bảng

Đội tuyển Thụy Sĩ đang ngày càng tiến bộ trong thời gian gần đây khi trở thành cái tên xuất hiện thường xuyên ở những giải đấu hàng đầu châu lục lẫn thế giới. Mới nhất, Thụy Sĩ cũng đã vượt qua vòng bảng World Cup 2014 và chỉ chịu thua trước đội bóng mạnh Argentina sau hai hiệp phụ. Bất chấp việc sở hữu một đội hình không có nhiều siêu sao ở các tuyến, Thụy Sĩ vẫn có những cá nhân trẻ xuất sắc đủ khả năng làm nên đột biến.

Ở kỳ Euro sắp tới, thầy trò Petkovic sẽ nằm cùng bảng đấu với chủ nhà Pháp, Rumani và Albania. Loại trừ đội lót đường Albania, Thụy Sĩ sẽ chỉ phải cạnh tranh một suất vào thẳng vòng knock-out với Rumani, một tập thể gần như có không có ngôi sao nào thực sự nổi bật. Đây sẽ là cơ hội để Thụy Sĩ làm nên lịch sử với lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Euro.
ĐT Pháp trước thềm Euro 2016: Ứng cử viên số 1 cho ngôi vương
(Bongda24h.vn) – “Những chú gà trống Gô-loa” đang sở hữu một đội hình mạnh với hàng phòng ngự và hàng tiền vệ đầy rẫy những siêu sao hàng đầu thế giới. Tuy...

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X