Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đường đến Euro 2016 của ĐT Slovakia: Áp lực dồn cả lên vai Hamsik

Thứ Sáu 13/05/2016 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với một đội hình già nua và chỉ có một cái tên đáng chú ý duy nhất trên hàng công là Marek Hamsik, Slovakia có thể sẽ phải dừng bước ngay ở vòng bảng Euro lần này khi mà các đối thủ khác của họ ở bảng B như Anh, Nga và xứ Wales đều đang có một đội hình tương đối ổn.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Hành trình vượt qua vòng loại
vong loai EURO 2016 hinh anh
Slovakia lập nên kỳ tích khi đánh bại được Tây Ban Nha ở vòng loại

vòng loại Euro 2016, đội tuyển Slovakia nằm chung bảng C với “vua vòng loại” Tây Ban Nha, Ukraine, Belarus, Luxembourg và Macedonia. Thầy trò Jan Kozak khởi động chiến dịch vòng loại tương đối ấn tượng với hai chiến thắng liên tiếp trước hai đội bóng mạnh nhất bảng là Ukraine và Tây Ban Nha. Sau những kết quả thuận lợi nói trên, Slovakia tiếp tục thể hiện sức mạnh trước các đối thủ yếu với 4 chiến thắng nữa.

Tuy vậy, đó cũng là lúc mà đội tuyển có biệt danh “Nasi” bắt đầu chủ quan và không thắng trong ba trận đấu tiếp theo. Điều đó khiến cho Slovakia đứng trước nguy cơ để rơi vị trí thứ hai vào tay Ukraine ở lượt trận cuối cùng. Tuy vậy, thầy trò Jan Kozak đã bừng tỉnh đúng lúc và đánh bại Luxembourg để tránh phải giành vé đến Pháp qua vòng play-off đầy may rủi.
Đường đến Euro 2016 của ĐT xứ Wales: Không chỉ sống nhờ Gareth Bale
(Bongda24h.vn) – Euro 2016 là giải đấu lớn đầu tiên mà xứ Wales giành quyền tham dự kể từ World Cup 1958. Với một đội hình giàu sức chiến đấu dựa trên nền tảng...

Thành tích ở Euro trong quá khứ
Kể từ khi tách khỏi Tiệp Khắc và trở thành một quốc gia độc lập từ năm 1993, Slovakia vẫn chưa thể vượt qua được vòng loại Euro lần nào. Giải đấu diễn ra tại Pháp lần này là cơ hội tốt để Slovakia chứng tỏ sức mạnh tại đấu trường châu lục sau khi họ từng lọt vào vòng 1/16 World Cup tại Nam Phi năm 2010.

Những ngôi sao đáng chú ý
vong loai EURO 2016 hinh anh 2
Hamsik là cầu thủ nguy hiểm nhất trong đội hình Slovakia

Tiền vệ Marek Hamsik là cái tên nổi bật nhất trong đội hình thiếu siêu sao của Slovakia. Anh chính là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng Trung Âu với tổng cộng 5 pha lập công ở vòng loại. Cầu thủ 28 tuổi sở hữu nhãn quan tuyệt vời của một nhà kiến thiết hàng đầu, kèm theo đó là khả năng dứt điểm ấn tượng từ mọi khoảng cách. Trong nhiều năm qua, Hamsik được phát triển trong vai trò của một tiền vệ công nên khả năng đi bóng tạo đột biến của cầu thủ này cũng được cải thiện rất nhiều. Tiền vệ của Napoli hứa hẹn sẽ là niềm hy vọng chính trong chiến dịch Euro lần này của đội tuyển Slovakia.

Ngoài Hamsik, trung vệ Martin Skrtel là người còn lại có ít nhiều tên tuổi trong đội hình Nasi. Tuy vậy, cầu thủ 31 tuổi hiện đang nằm ngoài kế hoạch của HLV Klopp và dần phải làm quen với một vị trí trên băng ghế dự bị. Do đó, khó có thể tin tưởng anh sẽ trở thành một chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành đội bóng trước những đợt tấn công như vũ bão từ các đối thủ.
Đường đến Euro 2016 của ĐT Nga: Khó lặp lại “kỳ tích Hiddink”
(Bongda24h.vn) – “Những chú gấu Nga” là một đội tuyển có thực lực tại châu Âu nhưng chưa bao giờ được đánh giá cao tại sân chơi châu lục. Đơn giản là bởi họ sở...

Đánh giá khả năng tiến sâu của Slovakia
vong loai EURO 2016 hinh anh 3
Dù có một chiến dịch vòng loại khá ổn nhưng Slovakia không được đánh giá cao ở Euro 2016

Với một đội hình khá thiếu nhân tố nổi bật, Slovakia bị đánh giá khá thấp ở VCK Euro 2016 năm nay. Ở kỳ Euro sắp tới Hamsik và các đồng đội sẽ nằm cùng bảng đấu với Anh, Nga và xứ Wales. Khả năng đoàn quân của HLV Jan Kozak dừng bước ngay ở vòng bảng là khá cao khi mà Anh và Nga đều đang có một đội hình khá còn xứ Wales cũng có nhiều ngôi sao đáng chú ý ngoài một Gareth Bale đang đạt phong độ cao. Dẫu sao, việc được tham gia Euro cũng đã là thành công trong lịch sử phát triển của Slovakia.
Đường đến Euro 2016 của ĐT Anh: Sư tử trẻ gầm vang
(Bongda24h.vn) – Ở vòng loại Euro 2016 vừa qua, Tam Sư chính là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất với thành tích 10 trận toàn thắng. Với một đội hình trẻ và giàu...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X