Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đường đến Euro 2016 của ĐT Croatia: Có phá được kỷ lục?

Thứ Năm 28/04/2016 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với dàn cầu thủ đang thi đấu cho những đội bóng lớn ở châu Âu, đội tuyển Croatia đang được kỳ vọng rất nhiều tại VCK EURO 2016.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

ĐT Croatia đến với EURO 2016 như thế nào?

Tại vòng loại EURO 2016, ĐT Croatia nằm ở bảng H với các đội Italia, Na Uy, Bulgaria, Azerbaijan và Malta. Ở bảng đấu này, Italia là đối thủ khó chịu nhất với thầy trò HLV Ante Cacic. Những đối thủ còn lại đều không được đánh giá quá cao. Đúng như dự đoán, đội bóng áo sọc carô đã giành vé chính thức tới Pháp với tư cách đội nhì bảng H, họ giành 21 điểm sau 10 trận, kém đội đầu bảng Italia 3 điểm. Cụ thể, Croatia có được 6 chiến thắng, 3 lần phải chia điểm và chỉ để thua 1 trận. Thất bại duy nhất của họ là chuyến hành quân đến Na Uy ở lượt trận thứ 3. Ở vòng loại, đội bóng do Cacic dẫn dắt là đội ghi nhiều bàn thắng nhất (20 bàn) và cũng là đội để thủng lưới ít nhất (5 bàn).
tien ve Luka Modric hinh anh
Croatia vượt qua vòng bảng với ngôi nhì bảng
Tuyển Croatia mang theo rất nhiều kỳ vọng từ NHM tại VCK EURO 2016. Với rất nhiều những ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu như Luka Modric, Mateo Kovacic, Ivan Rakitic, Mario Mandzukic hay Dejan Lovren, rõ ràng đội bóng sọc caro là đối thủ khó chịu với mọi đối thủ. Sức mạnh của thầy trò HLV Cacic nằm ở tuyến giữa, nơi xuất hiện rất nhiều ngôi sao. Bộ đôi của Real Madrid là Luka Modric và Mateo Kovacic có thể hợp với cầu thủ đang khoác áo Barcelona Ivan Rakitic trở thành bộ ba khủng khiếp ở tuyến giữa. Những Ivan Perisic hay Marcelo Brozovic (đều thuộc Inter Milan), hay thần đồng trẻ Alen Halilovic cũng được đánh giá rất cao ở khu vực giữa sân.

Trên hàng công, Mario Mandzukic là niềm hy vọng lớn nhất. Sở hữu chiều cao vượt trội cùng khả năng phối hợp tốt, tiền đạo của Juventus vẫn đang là một “ngọn hải đăng” đúng nghĩa tại CLB nước Ý, cũng như là ở tuyển Croatia. Những cái tên dự bị như Nikila Jelavic hay Nikola Kalinic đều có những điểm mạnh riêng và hoàn toàn có thể có suất đá chính nếu phù hợp với chiến thuật cụ thể của từng trận. Nói tóm lại, với dàn cầu thủ chất lượng, đặc biệt là ở tuyến giữa, Modric và các đồng đội đủ sức tiến xa hơn vòng tứ kết, thành tích tốt nhất của đội bóng này trong lịch sử EURO.

Croatia nằm ở bảng đấu nào tại VCK EURO 2016

Tại VCK EURO 2016, tuyển Croatia nằm ở bảng D cùng ĐKVĐ Tây Ban Nha, CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là bảng đấu tương đối khó khăn bởi ngoài Tây Ban Nha thì CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ là những đối thủ không hề dễ chơi. Rõ ràng, ở bảng D thì những chú Bò tót là đội được đánh giá cao nhất, họ là ứng viên hàng đầu cho ngôi đầu bảng. Trong quá khứ, Croatia từng 5 lần đối đầu với Tây Ban Nha, kết quả thu về là 1 thắng 1 hòa và 3 thua.
Duong den Euro 2016 cua DT Croatia Co pha duoc ky luc hinh anh 2
Croatia nằm ở bảng D tại VCK EURO 2016
Bóng đá CH Séc không sản sinh ra quá nhiều ngôi sao ở thời điểm hiện tại, nhưng việc vào tới VCK EURO 2016 cho thấy những nỗ lực tuyệt vời của đội bóng này. Petr Cech và các đồng đội đặt quyết tâm vượt qua vòng bảng ở giải đấu trên đất Pháp. Trong quá khứ, thầy trò Ante Cacic từng hai lần đối đầu với CH Séc (Tiệp Khắc cũ), kết quả có được là 1 thắng và 1 hòa. Thổ Nhĩ Kỳ là đối thủ còn lại của đội bóng sọc caro ở bảng D. Modric và các đồng đội thường chơi rất tốt mỗi khi đối đầu đội bóng này. Cụ thể, trong 6 lần đối đầu Thổ Nhĩ Kỳ trong quá khứ, Croatia giành 2 chiến thắng và hòa 4.
Thành tích ở các kỳ EURO trước đây

Kể từ khi Croatia trở thành quốc gia độc lập, đã có 6 kỳ EURO được tổ chức và đây là lần thứ 5 họ giành vé tham dự vòng chung kết. Kết quả tốt nhất của đội bóng sọc caro là hai lần lọt vào vòng tứ kết. Lần đầu là ở EURO 1996, Croatia để thua Đức 1-2 ở vòng tứ kết, đó là trận đấu mà họ vượt lên dẫn trước với siêu phẩm của Davor Suker. Croatia có thể tự an ủi bởi họ chỉ bị loại bởi đội vô địch (Đức vô địch Euro 1996).
tien ve Luka Modric hinh anh 3
Thành tích tốt nhất của tuyển Croatia ở Euro là vào tới tứ kết
Lần thứ hai là tại EURO 2008, ở giải đấu này tuyển Croatia đã chơi cực kỳ ấn tượng, họ giành chiến thắng ở cả 3 trận thuộc vòng bảng. Tuy nhiên, Tại vòng tứ kết, thầy trò Slaven Bilic đã để thua Thổ Nhĩ Kỳ ở loạt đá luân lưu (Rakitic và Modric sút hỏng) sau 120 phút kịch chiến và luôn chiếm lợi thế.  Rất nhiều cầu thủ sọc caro khẳng định đó là trận thua mà có lẽ trong suốt sự nghiệp thi đấu họ không thể nào quên được.

Ngôi sao được kỳ vọng nhất: Luka Modric
tien ve Luka Modric hinh anh 4
Tiền vệ Luka Modric
Bất chấp sự trưởng thành vượt bậc của Ivan Rakitic tại Barcelona, tiền vệ Modric vẫn là ngôi sao sáng nhất, niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Croatia tại mọi giải đấu lớn. Ngoài khả năng phối bóng bậc thầy, Modric có thể xem là họng súng giấu trong tay áo của HLV Cacic với những cú sút xa ngoạn mục. Mùa này, cầu thủ sinh năm 1985 vẫn chơi rất tốt trong màu áo Real Madrid, NHM Croatia rất kỳ vọng cầu thủ 30 tuổi sẽ giữ được phong độ tốt ở giải đấu trên đất Pháp.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X