Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đường đến Euro 2016 của ĐT Cộng hòa Séc: Một mình Petr Cech liệu có đủ

Thứ Sáu 29/04/2016 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với một đội bóng không có quá nhiều ngôi sao, ĐT Cộng hòa Séc được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở VCK EURO 2016.

 ► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Đường đến Euro 2016 của Cộng hòa Séc 

Tại vòng loại Euro 2016, tuyển Cộng Hòa Séc nằm ở bảng đấu với sự có mặt của Iceland, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Kazakhstan và Latvia. Ngoài Hà Lan, thì Petr Cech và các đồng đội được đánh giá khá cao ở bảng đấu này. Những gì mà đội bóng này thể hiện còn vượt ra khỏi kỳ vọng nơi NHM. Cụ thể, thầy trò HLV Pevel Vrba vượt qua vòng bảng với vị trí đầu bảng. Sau 10 lượt trận, Séc có được 7 chiến thắng, hòa 1 và thua 2. Với 22 điểm có được họ bước vào VCK EURO 2016
với vị trí dẫn đầu, hơn đội xếp thứ 2 là Iceland 2 điểm. 
Sec vao VCK EURO 2016 voi ngoi nhat bang A
Séc vào VCK EURO 2016 với ngôi nhất bảng
Ở vòng loại, Séc là đội bóng sở hữu hàng công khủng khiếp nhất bảng đấu. Các chân sút của họ đã ghi 19 bàn, trung bình 1,9 bàn/trận. Nhưng hàng thủ lại là vấn đề lớn với Petr Cech và các đồng đội. Trong 10 trận ở vòng bảng thì đội bóng do HLV Pevel Vrba dẫn dắt để thủng lưới tới 14 bàn. Họ không giữ sạch lưới một trận đấu nào ở vòng loại. Hiện tại, Czech cũng là một ĐTQG được đánh giá trung bình khá ở châu Âu. Với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao, Séc không được đánh giá quá cao tại VCK EURO 2016.

Cộng Hòa Séc nằm ở bảng đấu nào tại VCK EURO 2016?

Tại VCK EURO 2016, đội tuyển Cộng Hòa Séc nằm ở bảng D với sự có mặt của ĐKVĐ Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia. Đây là bảng đấu rất khó khăn khi những đối thủ của Cech và các đồng đội đều rất mạnh. Tây Ban Nha đang là ĐKVĐ Euro và họ cũng chính là ứng viên lớn nhất cho ngôi đầu bảng. Trong quá khứ, Séc thường gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi đối đầu những chú Bò tót. Cụ thể, trong 4 lần trong quá khứ, thầy trò HLV Pevel Vrba để thua 3 và hòa 1. 
Duong den Euro 2016 cua DT Cong hoa Sec Mot minh Petr Cech lieu co du hinh anh
Séc nằm ở bảng D tại VCK EURO 2016
Croatia cũng là một trong những đối thủ khó chịu với Séc ở bảng D. Lúc này, đội bóng sọc caro sở hữu rất nhiều những ngôi sao lớn đang thi đấu ở châu Âu, họ thậm chí được kỳ vọng sẽ thách thức chức vô địch Euro lần này. Séc đã từng đối đầu với Croatia 2 lần trong quá khứ, kết quả là họ thua cả hai trận. Thổ Nhĩ Kỳ là đối thủ mà đội bóng do HLV Pevel Vrba dẫn dắt có hy vọng kiếm điểm cao nhất. Séc cũng thi đấu khá tốt trước Thổ Nhĩ Kỳ, họ thắng 5 hòa 1 và thua 3. Tóm lại, ở vào một bảng đấu với nhiều đội bóng khó chịu, cơ hội vượt qua vòng bảng của Séc là không nhiều.

Thành tích tại Euro

CH Séc chưa bao giờ giành một chức vô địch Euro, nhưng ĐT bóng đá Tiệp Khắc (tiền thân của CH Séc và Slovakia) đã làm được điều đó vào năm 1976. Antonin Panenka đã ghi bàn thắng nổi tiếng từ chấm penalty trong một cuộc chiến cân não và dài hơi trước Tây Đức, để rồi sau này giới mộ điệu đã đặt tên cho cú sút đó theo tên của ông: cú sút Panenka. CH Séc sau đó gặp lại người Đức ở trận chung kết Euro 1996, và họ đã để những cỗ xe tăng có màn trả thù ngọt ngào bằng bàn thắng vàng của Oliver Bierhoff. 
Duong den Euro 2016 cua DT Cong hoa Sec Mot minh Petr Cech lieu co du hinh anh 2
Séc giành QCĐ ở VCK EURO 2004
Bên cạnh đó, đoàn quân do HLV Pavel Vrba dẫn dắt chưa từng vắng mặt một VCK nào kể từ đó đến nay. Cụ thể, họ có 6 lần liên tiếp ít nhất có vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu và có thêm một lần giành HC đồng tại kỳ EURO tại Bồ Đào Nha. Ở kỳ Euro 2004, ĐT Séc toàn thắng ở vòng bảng, vượt qua Đan Mạch ở tứ kết trước khi thất bại trước ĐT Hy Lạp với 1 bàn thắng bạc ở bán kết, đội sau đó tạo nên một câu chuyện thần thoại trên đất Bồ Đào Nha với chức vô địch Euro. 

Chân dung huấn luyện viên

HLV Pevel Vrba được bổ nhiệm trong những tháng cuối của năm 2013 khi LĐBĐ CH Séc chồng đủ tiền để phá vỡ hợp đồng của ông với CLB Viktoria Plzen, nơi ông đã có 2 danh hiệu vô địch quốc gia và 4 lần liên tiếp nhận danh hiệu HLV của năm tại Séc (ông có lần thứ 5 liên tiếp khi dẫn dắt ĐT Séc). Ông phát triển lối chơi tấn công tổng lực của mình giúp Viktoria lần đầu tiên vô địch quốc nội sau 100 năm lịch sử của CLB, và đang dần biến Séc trở thành một trong những đội bóng có lối chơi hoa mỹ nhất. Vrba cũng mang trở lại Karel Bruckner, người giúp ĐT Séc vào tới bán kết Euro 2004, với vai trò là một trợ lý và một nhà cố vấn. Lúc này, Séc đang trình diễn một lối chơi tấn công đẹp mắt, nhưng khả năng phòng thủ lại là vấn đề lớn với họ.

Ngôi sao được kỳ vọng nhất: Petr Cech
Duong den Euro 2016 cua DT Cong hoa Sec Mot minh Petr Cech lieu co du hinh anh 3
Thủ thành Petr Cech
Thủ thành Petr Cech là cầu thủ được kỳ vọng nhất của tuyển Séc tại VCK EURO 2016. Thủ thành của Arsenal đã giành được tổng cộng 7/10 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất CH Séc trong 10 năm gần đây. Ở Ngoại hạng Anh, Cech là người sở hữu số lần giữ sạch lưới nhiều nhất lịch sử giải đấu, nhờ một phần lớn thời gian thi đấu ở Chelsea. Trong màu áo Pháo thủ, anh cũng trình diễn một phong độ cực cao. Với hàng phòng ngự không thực sự mạnh của Séc, Cech trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X