Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đường đến Euro 2016 của ĐT Italia: Những ẩn số vàng

Thứ Năm 28/04/2016 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tuyển Italia không được đánh giá quá cao tại VCK EURO 2016. Nhưng chưa khi nào đánh bại Azzurri là điều dễ dàng.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

ĐT Italia đến với EURO 2016 thế nào?

Tại vòng loại EURO 2016, đội tuyển Italia nằm ở bảng H với sự có mặt của Croatia, Na Uy, Bulgaria, Azerbaijan và Malta. Rõ ràng, về mặt chất lượng đội hình cũng như kinh nghiệm thi đấu thì đội bóng do HLV Antonio Conte dẫn dắt vượt trội so với những đội bóng còn lại. Thực tế đã chứng minh điều đó. Azzurri đã không mấy khó khăn để vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Họ giành 24 điểm sau 10 trận, hơn đội xếp thứ 2 là Croatia 4 điểm. Ở vòng bảng, tuyển Italia không thua một trận nào, họ có 7 chiến thắng và 3 trận hòa. Ghi tổng cộng 16 bàn và để thủng lưới 7 bàn.
DT Italia hinh anh
Italia vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu
Ở thời điểm hiện tại, tuyển Italia không còn được đánh giá quá cao. Nguyên nhân bởi đội bóng này không còn chặt chẽ trong phòng ngự và thiếu những sát thủ thực sự trên hàng công. Ở vòng loại, trước những đối thủ yếu hơn rất nhiều nhưng hàng công của Azzurri cũng chỉ ghi được có 16 bàn sau 10 trận. Insigne (Napoli) và Pelle (Southampton) đang là những chân sút thường xuyên được sử dụng, nhưng cả hai tiền đạo này đều không được đánh giá quá cao. Trong khi đó những Giuseppe Rossi, Ciro Immobile, Mario Balotelli và Stephan El Shaarawy đều đang gặp những vấn đề khác nhau. Chưa khi nào, tuyển Italia lại thiếu một sát thủ thực sự trên hàng công như thời điểm hiện tại.

Một vấn đề nữa với tuyển Italia là đội hình của họ bao gồm quá nhiều cầu thủ lớn tuổi, có thể kể đến như Buffon, Bonucci, Giorgio Chiellini hay Motta. Điều đó cho thấy Azzurri chưa có một lớp kế cận xứng đáng. Ở trận giao hữu gần đây, tuyển Italia không có được những kết quả tốt. Họ thua 1-4 trước tuyển Đức, hòa 1-1 với Tây Ban Nha (24/3), hòa Romania 2-2 (17/11) và thua Bỉ 1-4 vào ngày 14/11. Nói tóm lại, HLV Conte còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp Azzurri làm nên chuyện ở VCK EURO 2016.

Đội tuyển Italia nằm ở bảng đấu nào tại VCK EURO 2016

Tại EURO 2016 sẽ tổ chức tại Pháp, tuyển Italia nằm tại bảng E nơi có sự hiện diện của Cộng hòa Ireland, Thụy Điển và gã đại gia mới nổi là Bỉ. Đây được đánh giá là bảng đấu tử thần ở VCK EURO 2016. Đối thủ lớn nhất của Italia ở bảng E chính là tuyển Bỉ. Không chỉ sở hữu dàn cầu thủ tài năng mà “Bầy Quỷ đỏ” thường gây rất nhiều khó khăn cho Azzurri. Trong 21 lần gặp nhau trong quá khứ, Italia chỉ thắng có 4 lần, hòa 4 và thua tới 13 trận. Cách đây không lâu, đội bóng của HLV Conte dễ dàng nhận thất bại 1-3 ở trận giao hữu ngày 14/11/2015. Bỉ chứ không phải Italia mới là đội bóng được đánh giá cao nhất bảng đấu này.
Duong den Euro 2016 cua DT Italia Nhung an so vang hinh anh 2
Italia nằm ở bảng E tại VCK EURO 2016
CH Ireland và Thụy Điển cũng là những đối thủ không hề dễ chơi. Tại vòng loại, CH Ireland đã thi đấu rất ấn tượng, nhưng ở bảng E họ vẫn là đối thủ bị đánh giá thấp nhất. Trong quá khứ Italia đã từng 14 lần đối đầu CH Ireland, kết quả là họ thắng 9 hòa 3 và thua 2. Thụy Điển luôn là đối thủ khó chịu với mọi đối thủ, tinh thần đồng đội của đội bóng này là cực cao. Thành tích đối đầu của Azzurri trước Thụy Điển cũng không quá nổi bật, với 9 thắng, 6 hòa và 6 thua. Xét một cách tổng thể, thầy trò HLV Conte sẽ không dễ để giành vé đi tiếp ở bảng đấu này.

Thành tích ở các kỳ EURO trước đây
DT Italia hinh anh 3
Italia thất bại 0-4 trước TBN ở trận chung kết Euro 2012
Trong quá khứ, Italia đã có 13 lần tham dự EURO. Họ đã 5 lần không vượt qua vòng loại của giải đấu này (1964, 1972, 1976, 1984 và 1992). Thành tích tốt nhất của Italia là chức vô địch EURO 1968 trên sân nhà. Ở VCK EURO cách đây 4 năm trên đất Ba Lan và Ukraine, Italia đã lọt vào trận chung kết gặp Tây Ban Nha. Được kỳ vọng rất nhiều nhưng Buffon và các đồng đội lại để thua 0-4 trước những chú Bò tót qua đó ngậm ngùi giành vị trí Á Quân.

Cầu thủ được kỳ vọng nhất: Marco Verratti
DT Italia hinh anh 4
Tiền vệ Marco Verratti
Tiền vệ Verratti xứng đáng là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Ý thời điểm hiện tại. Tuy có thể hình khiêm tốn nhưng tiền vệ này lại sở hữu kĩ thuật cá nhân điêu luyện cũng nhãn quan nhạy bén. Anh hiện là một trụ cột không thể thiếu của nhà ĐKVĐ Ligue 1 PSG và đang được hàng loạt các ông lớn tại châu Âu săn đón. Với khả năng của mình, Verratti chắc chắn là niềm cảm hứng của Italia tại EURO 2016.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X