Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đường đến Euro 2016 của ĐT Bồ Đào Nha: Cơ hội cuối cho CR7

Thứ Tư 27/04/2016 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng trong đội hình, nổi bật nhất là đội trưởng Cristiano Ronaldo, ĐT Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ tiến sâu tại VCK EURO 2016 trên đất Pháp.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

ĐT Bồ Đào Nha đến EURO 2016 thế nào?

Tại vòng loại EURO 2016, ĐT Bồ Đào Nha
nằm ở bảng I (bảng đấu duy nhất có 5 đội bóng, còn lại đều 6) với các đội Albani, Đan Mạch, Serbia và Armenia. Hành trình tìm kiếm tấm vé tới Pháp của Cristiano Ronaldo và các đồng đội không gặp quá nhiều khó khăn bởi những đối thủ của họ không quá mạnh. Dù để thua ở trận đầu tiên ở vòng bảng gặp Albani (thua 0-1) nhưng Seleccao đã nhanh chóng trở lại và thắng tất cả những trận đấu còn lại ở vòng bảng. Sau 8 lượt trận, Bồ Đào Nha giành 21/24 điểm, đến nước Pháp với tư cách đầu bảng. Họ ghi 11 bàn và để thủng lưới 5 bàn.
DT Bo Dao Nha hinh anh
Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu
Mặc dù vượt qua vòng bảng với tư cách đội dẫn đầu, nhưng tuyển Bồ Đào Nha vẫn xuất hiện những vấn đề ở vòng loại. Trước nay, Bồ Đào Nha luôn được mệnh danh là Brazil của châu Âu vì lối chơi kỹ thuật, cống hiến, đậm chất Latinh. Nhưng hàng công nhiều sao của Seleccao chỉ ghi được đúng 11 bàn sau 8 trận, một hiệu suất thấp đến đáng kinh ngạc. Cả 7 chiến thắng của Bồ Đào Nha ở vòng loại đều chỉ có cách biệt 1 bàn. Đội bóng của HLV Fernando Santos còn phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo, cầu thủ ghi 5/11 bàn ở vòng loại.

Ngoài ra đội bóng thuộc bán đảo Iberia còn không có sự ổn định. Họ có thể đả bại những đội bóng mạnh như Bỉ (thắng 2-1) hay Italy (thắng 1-0), Argentina (thắng 1-0) nhưng cũng sẵn sàng gục ngã trước những đội bóng chiếu dưới: Bulgaria (thua 0-1), Nga (thua 0-1) hay thậm chí là đội bóng tí hon Cape Verde (thua 0-2). Dù vẫn tồn tại một số vấn đề nhưng với những ngôi sao có tiếng như Ronaldo, Nani, Pepe hay Coentrao thì Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá khá cạo tại VCK EURO 2016.

Bồ Đào Nha nằm ở bảng đấu nào tại VCK EURo 2016

Tại VCK EURO 2016, Bồ Đào Nha nằm ở bảng F với các đội Iceland, Áo và Hungary. Phải nói rằng Ronaldo và các đồng đội đã nằm ở bảng đấu khá dễ thở với những đội bóng không được đánh giá quá cao. Đương nhiên thầy trò HLV Fernando Santos được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này. Ở bảng F, Áo là đối thủ khó chịu nhất với Bồ Đào Nha. Trong quá khứ, Seleccao đã từng 10 lần đối đầu với ĐT Áo, thành tích thu về là 2 thắng 5 hòa và 3 trận thua. Đây chính là đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng với Ronaldo và các đồng đội ở bảng F.
Duong den Euro 2016 cua DT Bo Dao Nha Co hoi cuoi cho CR7 hinh anh 2
Bồ Đào Nha nằm ở bảng F tại VCK EURO 2016
Iceland không được đánh giá quá cao ở thời điểm hiện tại, trong quá khứ Bồ Đào Nha từng 2 lần đụng độ Iceland và kết quả thu về là 2 chiến thắng. Seleccao cũng thi đấu khá tốt mỗi khi đối đầu Hungary. Trong quá khứ hai đội đã gặp nhau 10 lần, mỗi trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hungary đều rất quyết liệt. Ronaldo và các đồng đội có được 7 chiến thắng và 3 lần phải nhận thất bại. Xét một cách tổng quát, đội bóng thuộc bán đảo Iberia được đánh cao nhất bảng F. Khả năng họ đi tiếp với ngôi đầu bảng là điều được dự đoán từ trước.

Thành tích ở các kỳ EURO trước đây
Duong den Euro 2016 cua DT Bo Dao Nha Co hoi cuoi cho CR7 hinh anh 3
Thành tích cao nhất của Bồ Đào Nha ở các kỳ Euro là Á quân vào năm 2004
Trước khi ghi tên mình tới Pháp, Bồ Đào Nha tham dự 6 kỳ EURO (1984, 1996, 2000, 2004, 2008, 2012) và đều xuất sắc vượt qua được vòng bảng. Thành tích của Seleccao ở 6 kỳ tham dự EURO là rất tốt, họ 2 lần vào tứ kết, 3 lần vào bán kết và hẳn chúng ta còn nhớ về kỳ Euro 2004 lịch sử diễn ra trên đất Bồ Đào Nha, khi đội chủ nhà thi đấu vượt trội và bản lĩnh trong cả giải đấu, chỉ trừ… trận kết thúc giải. Kết quả thua 0-1 trước Hi Lạp trong trận chung kết như được viết lên bởi những vị thần trên đỉnh Olympia, và kẻ chủ nhà đành chấp nhận gác lại giấc mơ hoa lần đầu vô địch Euro.

Ngôi sao được kỳ vọng nhất: Cristiano Ronaldo

Tiền đạo Ronaldo chính là niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Bồ Đào Nha tại EURO 2016. Ngôi sao của Real Madrid đóng góp 5/11 bàn thắng của BĐN tại vòng loại và hattrick đầy quan trọng trước Armenia (thắng 3-2) càng chứng tỏ đội bóng đại diện cho bán đảo Iberia là “đội bóng 1 người”. Trong những trận đấu anh không ghi bàn (như những chiến thắng trước Serbia hay Đan Mạch), siêu sao của Real Madrid luôn có thể gây rối mọi hàng phòng ngự bằng tốc độ và sức mạnh của mình cũng như những pha di chuyển hút người rất kinh nghiệm của một cầu thủ đã nhiều năm liền chinh chiến ở đỉnh cao châu Âu và thế giới.
DT Bo Dao Nha hinh anh 4
Ngôi sao lớn nhất Ronaldo
Lúc này, Ronaldo vẫn đang thể hiện phong độ rất cao trong màu áo Real Madrid. Mùa này, anh ghi 47 bàn thắng và tung ra 15 đường kiến tạo thành bàn sau 44 lần ra sân. Bước sang độ tuổi 31, đây có thể coi là kỳ EURO cuối cùng của Ronaldo để anh có thể chinh phục đỉnh cao bóng đá châu Âu cấp quốc tế, danh hiệu mà anh từng suýt chạm vào năm 2004 khi còn là ở độ tuổi đôi mươi. Là chân sút xuất sắc nhất lịch sử ĐT Bồ Đào Nha, khoác áo ĐTQG nhiều thứ 2 (sau Luis Figo), nhưng những con số thống kê đó hoàn toàn vô nghĩa với cá nhân Ronaldo. Mục tiêu mà cầu thủ này hướng đến chính là chức vô địch EURO, đó như là lời khẳng định cho tài năng của mình.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X