Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đường đến Euro 2016 của ĐT Ba Lan: Chú “ngựa ô” của giải đấu

Thứ Hai 02/05/2016 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với sự thăng hoa của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski, đội tuyển Ba Lan được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh và có thể gây bất ngờ ở kỳ Euro lần này.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Con đường vượt qua vòng loại
Ba Lan 2-1 CH Ireland (Bang D - Vong loai Euro 2016)
Các cầu thủ Ba Lan có thành tích ở vòng loại Euro 2016 cực kỳ ấn tượng

Không quá nếu nói rằng Ba Lan tuy chỉ xếp thứ 2 ở bảng D nhưng cách họ giành vé tới Pháp vào mùa Hè sang năm còn ấn tượng hơn cả đội đầu bảng là Đức. Trong suốt chặng đường gian nan ở vòng loại Euro 2016, đội tuyển Ba Lan chỉ phải nhận đúng một trận thua trước đối thủ mạnh nhất bảng là tuyển Đức. Nhưng điều đáng nói là trước đó, đoàn quân của Adam Nawalka đã đánh bại chính người láng giềng Đức tại Warsaw ở lượt đi. Đây là lần đầu tiên Ba Lan giành chiến thắng trước “cỗ xe tăng” trong lịch sử đối đầu giữa hai đội.

“Đại bàng trắng” cũng là đội bóng có hàng công mạnh nhất vòng loại Euro vừa qua với thành tích 33 bàn sau 10 lượt trận. Cây săn bàn chủ lực của họ là Robert Lewandowski cũng chính là người có thành tích “dội bom” đáng sợ nhất ở vòng loại với tổng cộng 13 bàn thắng. Những thông số trên cho thấy hình ảnh của một Ba Lan cực kỳ mạnh mẽ trong chiến dịch vòng loại và hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm với các đội bóng lớn ở VCK Euro 2016 năm nay.
Đường đến Euro 2016 của ĐT Đức: Sự sa sút của nhà vua
(Bongda24h.vn) – Phải chờ đến khi lượt trận cuối cùng của vòng loại Euro 2016 khép lại, thầy trò Joachim Low mới có thể thở phào nhẹ nhõm với tấm vé tới Pháp...

Thành tích trong quá khứ
Đây là lần thứ ba trong lịch sử và cũng là lần thứ ba liên tiếp đội tuyển Ba Lan giành quyền tham dự VCK Euro. Ở hai lần tham dự ngày hội lớn nhất châu Âu trước đây, một lần là đồng chủ nhà với Ukraine năm 2012, “đại bàng trắng” đều thi đấu khá thất vọng và không thể vượt qua nổi vòng bảng. Họ đá tổng cộng 6 trận tại sân chơi danh giá nhất lục địa già nhưng không thể giành lấy nổi một chiến thắng. Vì vậy, thành tích tốt nhất của Ba Lan ở các kỳ Euro cho đến giờ vẫn chỉ là được tham dự vòng bảng.

Những ngôi sao đáng chú ý
Lewandowski
Lewandowski chính là cầu thủ đáng sợ nhất của Ba Lan vào lúc này

Robert Lewandowski dĩ nhiên chính là ngôi sao nổi bật nhất của Ba Lan. Anh đang được đánh giá là một trong hai tiền đạo cắm xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này. Trong 27 lần đá chính tại Bayern Munich ở mùa giải năm nay, Lewandowski đã ghi được tới 27 bàn thắng. Nếu tính tổng trên tất cả mọi đấu trường, chân sút 27 tuổi đã ghi phá lưới đối phương tới 38 lần. Lợi thế chiều cao giúp tiền đạo người Ba Lan giành lợi thế lớn trong những pha tranh chấp bóng bổng trong vòng cấm đối phương. Nhưng chính đôi chân dẻo kẹo mới là điểm mạnh nhất mang Lewandowski lên tầm đẳng cấp thế giới.

Nhìn chung, việc sở hữu một “kẻ dội bom” siêu hạng như Lewandowski khiến cho Ba Lan dù không có nhiều tên tuổi chất lượng nhưng vẫn được xem là một đội bóng khó lường. Nên nhớ rằng trung phong mang áo số 9 này từng ghi tới 5 bàn thắng chỉ trong vòng 8 phút 59 giây. Chỉ cần Lewandowski thăng hoa, đến cả nhà vô địch thế giới cũng khó lòng cản bước Ba Lan.

Tuy thế, không nên vội vàng kết luận đội bóng có biệt danh Bialo-czerwoni chỉ là đội bóng một người. Xung quanh Lewandowski cũng vẫn còn một vài cái tên sáng giá nữa. Tiền đạo trẻ Arkadiusz Milik đang càng chơi càng lên chân. Cầu thủ sinh năm 1994 chính là người ghi bàn giúp Ba Lan đánh bại tuyển Đức ở vòng loại vừa qua. Anh có 6 lần kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn và cũng tự mình đem về tới 6 bàn thắng cho “đại bàng trắng”. Giải đấu lần này là cơ hội tốt để Milik công cáo tên tuổi mình tới toàn thế giới.
Đường đến Euro 2016 của ĐT Bồ Đào Nha: Cơ hội cuối cho CR7
(Bongda24h.vn) - Sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng trong đội hình, nổi bật nhất là đội trưởng Cristiano Ronaldo, ĐT Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ tiến sâu tại VCK...

Đánh giá khả năng tiến xa của Ba Lan ở Euro 2016
DT Ba Lan
ĐT Ba Lan có thể đem lại nhiều bất ngờ cho các ông lớn ở kỳ Euro 2016 tới

VCK Euro 2016 sắp tới, Ba Lan sẽ nằm cùng bảng C với đối thủ duyên nợ Đức, một đại diện của Đông Âu là Ukraine và “tân binh” Bắc Ireland. Đây thực sự là một bảng đấu khó dành cho thầy trò Adam Nawalka bởi sức mạnh của Ukraine là không thể coi thường. Dẫu vậy, ở kỳ Euro năm nay, luật mới cho phép bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất cũng có thể đi tới vòng đấu tiếp theo. Vì thế, khả năng vượt qua vòng bảng của Ba Lan là khá cao. Thậm chí, với một lực lượng mạnh mẽ cộng thêm những cá nhân nổi bật, gần như chắc chắn đội tuyển Ba Lan sẽ trải qua một kỳ Euro vô cùng đáng nhớ.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X