Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức 0-2 Pháp: Thua vì dứt điểm kém

Thứ Sáu 08/07/2016 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Đức đã chơi không hề tồi trước Pháp nhưng vẫn nhận thất bại 0-2 và khả năng dứt điểm không tốt chính là lý do khiến Die Mannschaft không thể vào chung kết Euro 2016.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Mặc dù thiếu vắng rất nhiều trụ cột, nhưng ĐT Đức vẫn chơi đầy tự tin trước Pháp. Trong 90 phút thi đấu họ là đội chơi tốt hơn hẳn, cầm bóng tới 65% và dứt điểm nhiều hơn, nhưng thầy trò Joachim Low vẫn phải nhận thất bại. Sau trận đấu, cả thủ thành Manuel Neuer và vị chiến lược gia 56 tuổi đều khẳng định đội nhà thiếu may mắn. Nhưng trên thực tế, chính khả năng dứt điểm yếu kém là một trong những lý do khiến “Cỗ xe tăng” phải nhận thất bại.
DT Duc hinh anh
Đức thất bại 0-2 trước Pháp
Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Đức cầm bóng tới 66% và tạo ra ít nhất 4 cơ hội ăn bàn rõ rệt, nhưng Thomas Muller, Julian Draxler, Emre Can và Bastian Schweinsteiger đều bỏ lỡ đáng tiếc. Đội chủ nhà không có nhiều cơ hội bằng đối thủ, nhưng họ lại có bàn thắng nhờ cú đá 11m thành bàn của tiền đạo Antoine Griezmann. Sang hiệp 2, Đức buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ, sức ép được họ tạo ra đều đặn hơn nhưng các cầu thủ của nhà ĐKVĐ thế giới tiếp tục vô duyên ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, thầy trò Joachim Low đã phải nhận hồi mã thương khi Griezmann hoàn tất cú đúp và ấn định chiến thắng 2- 0 cho đội chủ nhà.

Phải khẳng định rằng thủ thành Hugo Lloris đã chơi rất hay, nhưng các chân sút của Đức phải tự trách mình khi thiếu sắc sảo ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Những thống kê chỉ ra rằng Đức đã sút tới 17 lần ở trận này, nhưng chỉ có 6 trúng đích và không ghi được bàn thắng nào. Ngược lại, Pháp chỉ dứt điểm có 15 lần nhưng có tới 7 cú đá đi trúng mục tiêu và mang về 2 bàn thắng. Trận Đức 0-2 Pháp
, chính khả năng tận dụng cơ hội đã quyết định đến kết quả trận đấu.
Duc 0-2 Phap Thua vi dut diem kem hinh anh 2
Hàng công Đức chơi thất vọng trong trận đấu với Pháp
Đây không phải là lần đầu hàng công ĐT Đức gây thất vọng. Ở giải đấu lần này, họ mang đến những cầu thủ chơi tấn công tốt và có phong độ cao như chân chuyền tốt nhất Premier League, Mesut Ozil hay Thomas Muller, người có phong độ cực cao trong màu áo Bayern Munich. Đấy là chưa kể đến Julian Draxler hay Mario Gomez, những người cũng vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Wolfsburg và Besiktas. Nhưng ngoài trận đấu với Slovakia (thắng 3-0), hàng công Đức gây thất vọng cực lớn. Họ chỉ ghi được 3 bàn ở vòng bảng, và chật vật đánh bại Italia (hòa 1-1 trong 120 phút) trên chấm 11m ở tứ kết. Trong số những ngôi sao tấn công của ĐT Đức, ngoài Mario Gomez chơi tạm ổn thì những cầu thủ còn lại đều gây thất vọng rất lớn.
Chiến thuật Euro 2016: Ngày suy tàn của đế chế Tiki-Taka
Khi Tây Ban Nha thua tâm phục khẩu phục Italia thì người ta đã thấy hết sự hết thời của Tiki-Taka nhưng vẫn còn ĐT Đức để níu kéo. Thế nhưng thất bại không thể...
Trước trận bán kết với Pháp, HLV Joachim Low mất Mario Gomez vì chấn thương, ông chẳng thể làm được gì hơn ngoài việc đặt hi vọng vào Thomas Muller, cầu thủ thậm chí còn chưa một lần có tên trên bảng điện tử từ ... Euro 2012 Và như thế, người Đức bước vào trận bán kết giống người đi săn không mang theo súng. Làm sao họ có thể xoay chuyển được cục diện, dù Emre Can cũng đã chơi cao tới mức anh có vẻ giống như một tiền đạo thứ hai.
DT Duc hinh anh 3
Joachim Low đau đầu với hàng công ĐT Đức
Joachim Low đã tìm đủ mọi cách để xoay chuyển cục diện trận đấu, nhưng các học trò của ông vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Mario Gotze đã vào sân nhưng không như World Cup 2014, “số 9 ảo” không để lại được một ấn tượng gì ngoài những tin đồn anh chuẩn bị rời Bayern Munich. Leroy Sane cũng được sử dụng ở những phút cuối trận, nhưng tài năng trẻ đang khoác áo Schalke 04 không thể giúp Die Mannschaft tạo ra đột biến. Trận Đức 0-2 Pháp, tinh thần và bản lĩnh của người Đức vẫn tốt, lối chơi và phong độ khá ổn định, trừ khả năng tận dụng cơ hội của hàng công.
Dư âm Đức 0-2 Pháp: Tuyệt vời Hugo Lloris
(Bongda24h.vn) - Pháp đã đánh bại Đức với tỉ số 2-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2016. Trận Đức 0-2 Pháp thủ thành Hugo Lloris đã có màn trình...
Đức chỉ ghi được 7 bàn thắng sau 6 trận ở Euro 2016, tổng số bàn thắng của họ còn không bằng số bàn thắng và kiến tạo của tiền đạo Griezmann (6 bàn thắng và 2 kiến tạo). Với một đội bóng sở hữu những cầu thủ tấn công tốt như Die Mannschaft, thành tích như vậy là không thể chấp nhận được. Đây sẽ là vấn đề mà HLV Low phải giải quyết trong thời gian sắp tới. Nhà cầm quân 56 tuổi vẫn còn 2 năm để giải quyết vấn đề hiện tại của bóng đá Đức, trước lúc World Cup 2018 diễn ra và họ cần bảo vệ danh hiệu của mình.

Tổng hợp: Đức 0-2 Pháp (Bán kết Euro 2016)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X