Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm xứ Wales 2-1 Slovakia: Điểm 10 cho Gareth Bale

Chủ Nhật 12/06/2016 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận xứ Wales 2-1 Slovakia, tiền vệ Gareth Bale đã có một màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Anh đã chứng tỏ tại sao mình là ngôi sao được kỳ vọng nhất của bóng đá xứ Wales.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Đêm qua, xứ Wales và Slovakia bước vào trận đấu đầu tiên tại bảng B VCK EURO 2016. Do ở bảng đấu này còn có 2 đội bóng mạnh là Anh và Nga, nên trận đấu giữa Xứ Wales và Slovakia có ý nghĩa rất quan trọng tới cơ hội đi tiếp của cả hai đội. Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội đã chơi vô cùng quyết tâm. Cuối cùng, xứ Wales đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1. 3 điểm có được giúp thầy trò Chris Coleman tạm dẫn đầu bảng B và tạo ra lợi thế trong việc giành một trong hai tấm vé trực tiếp bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Trận Wales 2-1 Slovakia, tiền vệ Gareth Bale đã có một màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Anh đã chứng tỏ tại sao mình là ngôi sao được kỳ vọng nhất của bóng đá xứ Wales ở giải đấu trên đất Pháp.
tien ve Gareth Bale hinh anh
Bale là ngôi sao lớn nhất của ĐT xứ Wales
Đã 58 năm trôi qua ĐT Xứ Wales mới được tham dự một giải đấu lớn cấp châu lục nên tất nhiên, họ đầy khát khao thể hiện bản thân trước ánh mắt công chúng. HLV Chris Coleman đang sở hữu trong tay đội hình gồm nhiều cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi của mình tại Premier League. Thế nhưng, Gareth Bale vẫn là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng nhất, nhất là trong bối cảnh cầu thủ sinh năm 1989 vừa trải qua một mùa giải thành công trong màu áo Real Madrid. Và màn trình diễn của Bale trước Slovakia làm hài lòng ngay cả những CĐV khó tính nhất.

Trong màu áo Real Madrid, Bale thường xuyên xuất phát ở hành lang cánh. Nhưng trận Wales 2-1 Slovakia, HLV Chris Coleman đã bố trí anh đá trung phong trong sơ đồ 3-4-3. Được bố trí đá cao nhất trên hàng công, chân sút sinh năm 1989 đã có một trận đấu vô cùng hiệu quả. Về mặt lý thuyết cựu sao Tottenham đá trung phong nhưng anh di chuyển rất rộng, điều đó gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Slovakia. Cả hai đội đều nhập cuộc quyết tâm và muốn có bàn thắng sớm, nhưng chỉ có xứ Wales làm được điều đó và người tạo ra sự khác biệt chính là Bale.
Du am xu Wales 2-1 Slovakia Diem 10 cho Gareth Bale hinh anh 2
Bale chơi ấn tượng giúp xứ Wales đánh bại Slovakia
Phút thứ 10, xứ Wales được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Slovakia tầm 25m, đứng trước chấm đá phạt trực tiếp, Bale bình tĩnh canh thước ngắm chuẩn đến từng centimet. Cú sút của anh có quỹ đạo rất khó lường và thủ thành của Slovakia bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Pha lập công của Bale là bàn thắng đầu tiên của ĐT Xứ Wales tại một giải đấu cấp châu lục sau 21.179 ngày. Nhưng giá trị của Bale không chỉ ở bàn thắng đó, những đóng góp của anh vào lối chơi của đội bóng mới là điều quan trọng nhất. Ngôi sao của Real Madrid di chuyển không biết mệt mỏi, lên công về thủ như một chiếc F1. Khát khao của anh trở thành nguồn động lực thi đấu cho các đồng đội.
Bale và đồng đội ra quân thành công ở Euro 2016
(Bongda24h.vn) - Ở trận đầu tiên tại một VCK Euro, đội tuyển xứ Wales đã gây được cảm tình tốt và sớm để lại dấu ấn khi hạ gục Slovakia bằng tỷ số sát nút 2-1....
Những thống kê của Bale ở trận này là vô cùng thuyết phục. Anh tung ra 5 cú sút và cả 5 đều trúng đích, ngoài ra cầu thủ 26 tuổi còn có 4 lần không chiến thành công. Dù chơi ở vị trí mũi nhọn nhưng Bale là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ 4 của xứ Wales, điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng của anh lên lối chơi của toàn đội là lớn như thế nào. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ tấn công cầu thủ sinh năm 1989 còn thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự. Ngôi sao của Real Madrid đã có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 1 lần giải nguy thành công. Với những gì đã trình diễn, Bale xứng đáng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
tien ve Gareth Bale hinh anh 3
Bale được kỳ vọng sẽ giúp xứ Wales vượt qua vòng bảng
Đây là trận đấu đầu tiên của Bale ở đấu trường Euro, anh ra sân không chỉ là nhiệm vụ khẳng định bản thân, Bale phải thi đấu cho hơn 3 triệu con tim xứ Wales thổn thức phía sau. Mặc dù chịu một áp lực cực lớn nhưng Bale đã vượt qua và chứng tỏ tại sao anh là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới. Trận xứ Wales 2-1 Slovakia là màn khởi đầu rất thành công của xứ Wales. Với 3 điểm có được, thầy trò Chris Coleman đã tạm thời vượt lên dẫn đầu bảng B, qua đó chiếm lợi thế trong việc giành vé đi tiếp.
Gareth Bale lập kỷ lục trong trận đầu tiên thi đấu ở VCK Euro
(Bongda24h.vn) – Bàn thắng đẹp mắt vào lưới Slovakia đêm qua giúp cho Gareth Bale trở thành cầu thủ đầu tiên của Vương quốc Anh ghi bàn từ tình huống đá phạt...
Trước mắt xứ Wales là hai trận đấu khó khăn với Anh và Nga. Chiến thắng trước Slovakia không đảm bảo cho họ tấm vé đi tiếp nhưng ít nhất 3 điểm có được cũng giúp đoàn quân của HLV Chris Coleman tự tin hơn. Đặc biệt, trong bối cảnh ngôi sao lớn nhất Gareth Bale đang vào phom, xứ Wales cho thấy họ sẵn sàng đánh bại mọi đối thủ. Ở vòng loại một mình Bale góp dấu giày vào 8 bàn thắng của đội nhà (6 lần trực tiếp làm tung lưới đối phương, 2 lần kiến tạo), và với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, NHM xứ Wales có niềm tin vào việc cầu thủ 26 tuổi tiếp tục chơi ấn tượng trong hai trận còn lại giúp họ vượt qua vòng bảng.

Tổng hợp: Wales 2-1 Slovakia (Bảng B Euro 2016)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X