Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm xứ Wales 0-2 BĐN: Khi Joe Allen không còn là điểm tựa

Thứ Năm 07/07/2016 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Xứ Wales đã thất thủ 0-2 trước Bồ Đào Nha trong trận đấu thuộc vòng bán kết Euro 2016, việc tiền vệ Joe Allen không hoàn thành nhiệm vụ là một trong những lý do khiến thầy trò HLV Coleman phải nhận thất bại.


Rạng sáng nay, xứ Wales và Bồ Đào Nha bước vào trận bán kết Euro 2016. Các học trò của HLV Coleman đã chơi kiên cường và cầm hòa đối thủ 0-0 trong hiệp 1, nhưng cách biệt về đẳng cấp và trình độ khiến Gareth Bale và các đồng đội không thể đứng vững. Hai bàn thắng của Ronaldo và Nani giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỉ số 2-0, qua đó giành tấm vé đầu tiên bước vào trận chung kết. Như vậy là hành trình của thầy trò Coleman ở VCK EURO 2016 đã chính thức khép lại. Trong trận thua Bồ Đào Nha, nhiều cầu thủ của xứ Wales đã thi đấu dưới sức. Trong đó phải kể đến tiền vệ Joe Allen
, người được ví như trái tim của đội bóng ở những trận đấu trước đó.
Tien ve Joe Allen hinh anh
Xứ Wales thất bại 0-2 trước Bồ Đào Nha
Hành trình vào đến bán kết của xứ Wales có đóng góp không nhỏ của tiền vệ Joe Allen. Ngôi sao đang khoác áo Liverpool đã thể hiện một phong độ tuyệt vời trên đất Pháp. Anh luôn là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất bên phía xứ Wales, Allen có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và tham gia vào mọi hoạt động: Thu hồi bóng, phát động tấn công và thậm chí là cả dứt điểm. Cầu thủ 26 tuổi cùng Joe Ledley làm tốt nhiệm vụ thu hồi và phân phối bóng giúp Aaron Ramsey không phải bận tâm quá nhiều đến việc hỗ trợ phòng ngự, khi được giải thoát khỏi nhiệm vụ này ngôi sao của Arsenal đã phát huy hết khả năng sáng tạo của mình.

Ở trận đấu với Bồ Đào Nha ở bán kết Euro 2016, xứ Wales nhận hung tin khi tiền vệ Aaron Ramsey không thể góp mặt vì án treo giò. Việc ngôi sao của Arsenal không thể ra sân là mất mát rất lớn với thầy trò Coleman. Những cầu thủ còn lại nơi tuyến giữa của xứ Wales sẽ phải chơi cố gắng hơn để bù đắp sự thiếu vắng của Ramsey, và vì thế sự kỳ vọng vào tiền vệ Joe Allen càng lớn hơn. Người ta chờ đợi rằng cầu thủ 26 tuổi sẽ tiếp tục chơi chắc chắn và hiệu quả ở tuyến giữa. Tuy nhiên, trước sự kỳ vọng quá lớn từ NHM, cầu thủ đang khoác áo Liverpool đã không chứng tỏ được khả năng của mình.
Tien ve Joe Allen hinh anh 2
Joe Allen chơi thất vọng trước Bồ Đào Nha
Trước Bồ Đào Nha, tiền vệ Joe Allen không phát huy được khả năng của mình. Anh thất thế trong những tình huống tranh chấp và thường xuyên chuyền hỏng. Những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ 26 tuổi không hỗ trợ một chút nào cho mặt trận tấn công, thậm chí khả năng  điều phối bóng và hỗ trợ phòng thủ của anh là vô cùng tệ hại. Cầu thủ sinh năm 1990 không có một tình huống tắc bóng thành công nào, anh cũng không có nổi một tình huống phá bóng giải nguy. Ngôi sao của Liverpool cũng là một trong những cầu thủ chuyền sai nhiều nhất bên phía xứ Wales.
Fernando Santos: Ông là tiên tri hay phù thuỷ?
(Bongda24h.vn) – “Tôi sẽ chỉ trở về Bồ Đào Nha vào ngày 11/7 và tôi sẽ được chào đón trong tiệc tùng.” Đó không phải là phát biểu của HLV Fernando Santos sau...
Joe Allen còn là người mắc lỗi trực tiếp trong hai bàn thua của xứ Wales. Ở bàn thua thứ nhất, anh là người phạm lỗi dẫn đến quả phạt góc, sau đó Ronaldo đánh đầu mở tỉ số. Đến bàn thua thứ hai, lại là cầu thủ 26 tuổi để mất bóng từ giữa sân tạo điều kiện để CR7 kiến tạo cho Nani nhân đôi cách biệt. Dường như thể lực của Allen có vấn đề, anh thường xuyên hụt hơi trong những tình huống đua tốc độ. Ngôi sao của Liverpool là cầu thủ thi đấu tệ nhất trong hàng tiền vệ 3 người của xứ Wales.
Du am xu Wales 0-2 BDN Khi Joe Allen khong con la diem tua hinh anh 3
Joe Allen khiến tuyến giữa của xứ Wales thất thế hoàn toàn trước BĐN
Việc cầu thủ 26 tuổi chơi không tốt khiến tuyến giữa của đội nhà thất thế hoàn toàn so với hàng tiền vệ 3 người của Bồ Đào Nha. Ronaldo và các đồng đội đã dứt điểm tới 18 lần ở trận này và gần một nửa số đó đi trúng đích, nếu cầu thủ sinh năm 1990 hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn có lẽ hàng thủ của xứ Wales không phải đối mặt với nhiều mối nguy hại đến vậy. Với màn trình diễn tệ hại của mình, Joe Allen xứng đáng bị chấm điểm thấp nhất bên phía xứ Wales.
Bale: “Cả thế giới phải ngước nhìn xứ Wales sau Euro 2016”
Gareth Bale tin rằng xứ Wales sẽ nhận được sự tôn trọng hơn từ các quốc gia khác sau kỳ Euro 2016 thành công.
Trong 6 trận của xứ Wales ở VCK EURO 2016, tiền vệ Allen chỉ nghỉ thi đấu có 15 phút. Việc phải cày ải liên tục khiến thể lực của cầu thủ này suy giảm cũng là điều dễ hiểu. Cầu thủ 26 tuổi đã không hoàn thành nhiệm vụ trong trận đấu với Bồ Đào Nha, qua đó khiến xứ Wales không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình. Nhưng với những gì đã trình diễn trên đất Pháp, ngôi sao của Liverpool vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. 

Tổng hợp: BĐN 2-0 Wales (Bán kết Euro 2016)


Nguyễn Huyền
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X