Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Pháp 5-2 Iceland: Đã chờ rất lâu rồi!

Thứ Hai 04/07/2016 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Pháp 5-2 Iceland giúp đội chủ nhà giành vé vào bán kết Euro 2016. Đây là chiến thắng ấn tượng nhất của Les Bleus từ đầu giải đấu.


ĐT Pháp được đánh giá là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Euro 2016. Nhưng những gì họ thể hiện vẫn chưa xứng đáng với kỳ vọng của NHM. Nằm ở bảng A với sự có mặt của Thụy Sỹ, Albania và Romania, giới chuyên môn dự đoán Les Bleus sẽ không mấy khó khăn để vượt qua vòng bảng với những chiến thắng hủy diệt. Tuy nhiên, chủ nhà Pháp không thể khẳng định được sự vượt trội của mình.
DT Phap hinh anh
ĐT Pháp chơi không quá ấn tượng trong 4 trận đấu đầu tiên ở Euro 2016
Ở trận ra quân, họ phải cần tới siêu phẩm của Payet ở những phút cuối trận mới có thể đánh bại Romania 2-1. Thầy trò Didier Deschamps cần tới 6 phút cuối trận mới có thể đánh bại Albania. Họ thậm chí không thể đánh bại Thụy Sỹ ở lượt trận cuối. Chỉ phải gặp CH Ireland ở vòng 1/8 và lại còn được đá hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2, nhưng Les Bleus chật vật mới có thể đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1. Thắng tới 3/4 trận nhưng những gì đoàn quân áo lam thể hiện vẫn chưa thực sự thuyết phục. Họ không giành nổi một chiến thắng ấn tượng, khả năng giành chức vô địch của họ bắt đầu bị nghi ngờ. Nhưng khi niềm tin đang xuống rất thấp thì Les Bleus đã cho thấy sức mạnh thực sự của mình với chiến thắng hủy diệt trước Iceland ở tứ kết.

Iceland chỉ là đội bóng tí hon ở châu Âu, không những vậy họ còn không thắng được Pháp trong 11 lần đối đầu trong quá khứ (3 hòa và 8 thua), nhưng chẳng ai dám tin vào một chiến thắng dễ dàng cho đội chủ nhà. Đội bóng nằm ven bờ Đại Tây Dương đã chơi rất hay ở giải đấu lần này, họ cầm chân Bồ Đào Nha và đánh bại Anh. Lối chơi kỷ luật đã đem lại sức mạnh cho đội bóng do Lars Lagerback & Heimir Hallgrimsson dẫn dắt. Thậm chí nếu xét về khả năng tận dụng cơ hội, họ còn áp đảo Pháp. Với màn trình diễn ấn tượng của Iceland và sự thiếu bùng nổ của ĐT Pháp
, tất cả đều nghĩ tới một trận đấu khó khăn cho Les Bleus, nhưng thầy trò Deschamps đã khiến tất cả phải bất ngờ với màn trình diễn vô cùng bùng nổ.
Du am Phap 5-2 Iceland Da cho rat lau roi! hinh anh 2
Pháp hủy diệt Iceland 5-2
Trước Iceland, ĐT Pháp dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ thi đấu như thể muốn nuốt trôi đối thủ. Cũng giống như những trận đấu trước, Les Bleus kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng ở trận đấu với Iceland khả năng tận dụng cơ hội của những chân sút bên phía ĐT Pháp là tốt hơn rất nhiều. Mỗi lần lên bóng của đội chủ nhà là một lần hàng thủ Iceland đặt vào tình trạng báo động. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, đội bóng áo lam tung ra tổng cộng 7 cú sút, trong đó 5 trúng đích và mang về tới 4 bàn thắng.
Dư âm Pháp 5-2 Iceland: Bài học từ người Anh và chiến thuật cao tay của Pháp
(Bongda24h.vn) – Băng đã tan quá nhanh trong một ngày Paris đầy nắng, tuy nhiên người Iceland chắc hẳn sẽ rất bất ngờ với điều đó bởi Pháp đã tính toán rất kỹ...
Ngay phút 12, Olivier Giroud đã mở tỉ số cho đội chủ nhà với một pha phá bẫy việt vị thông minh và cú sút vô cùng quyết đoán, sau đó 8 phút Paul Pogba nâng tỉ số lên 2-0, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh ở Euro 2016. Hai bàn thua trong vòng 20 phút khiến Iceland choáng váng, họ buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi chưa tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số thì họ phải nhận thêm những bàn thua. Dimitri Payet nâng tỉ số lên 3-0 trước khi Antoine Griezmann ấn định kết quả 4-0 trong hiệp 1. Với cách biệt quá lớn, Les Bleus đã chủ động nhường lại thế trận cho đối thủ trong hiệp thi đấu thứ hai, nhưng họ vẫn có thêm một bàn thắng nữa do công của Giroud.
Du am Phap 5-2 Iceland Da cho rat lau roi! hinh anh 3
Hàng công Pháp đã có một ngày thi đấu thăng hoa
ĐT Pháp đã hủy diệt “hiện tượng”của giải đấu với tỉ số khó tin 5-2, một ngày thi đấu quá thành công của những chân sút bên phía ĐT Pháp. Những thống kê chỉ ra rằng Les Bleus đã dứt điểm tổng cộng 15 lần, 8 trúng đích và mang về 5 bàn thắng. Trung bình cứ 3 cú sút lại có một bàn thắng, một hiệu suất rất ấn tượng. Trong 4 trận đầu tiên ở Euro 2016, Pháp chỉ ghi được có 6 bàn, nhưng chỉ cần 60 phút trước Iceland họ đã mang về 5 bàn thắng. Những cầu thủ được kỳ vọng trên hàng công đều tỏa sáng rực rỡ. Pogba, Payet và Griezmann đều đã ghi bàn, Giroud thậm chí còn có được một cú đúp. Lúc này, trong danh sách những chân sút tốt nhất giải đấu, bộ đôi Giroud và Griezmann đã vươn lên dẫn đầu với 4 bàn thắng, qua đó tràn trề cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới.
Thấy gì sau chiến thắng của Pháp trước Iceland
(Bongda24h.vn) - ĐT Pháp đã dễ dàng đánh bại Iceland để giành vé vào vòng bán kết. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Pháp 5-2 Iceland.
Người ta đã nghi ngờ sức mạnh của ĐT Pháp và chiến thắng trước Iceland là câu trả lời đanh thép cho sức mạnh thực sự của đoàn quân áo lam. Hàng công ĐT Pháp đã có một trận đấu vô cùng hoàn hảo, đó là màn chạy đà vô cùng ấn tượng trước trận chung kết sớm với Đức. Les Bleus đã chứng minh sức mạnh của mình ở thời điểm quan trọng nhất của giải đấu. Với sự hưng phấn sau chiến thắng trước Ireland, cánh cửa tới chức vô địch đang mở rộng trước mặt. Đức là đối thủ khó chịu, nhưng họ rất khó để ngăn chặn sự thăng hoa của đội chủ nhà nếu họ cứ ra sân như tinh thần thi đấu trước Iceland.
thong so sau tran dau Phap vs Iceland
Thông số trận đấu Pháp 5-2 Iceland


Video Pháp 5-2 Iceland (Vòng tứ kết Euro 2016)


Nguyễn Huyền
Báo bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin về: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X