Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Pháp 2-1 Romania: Hiệu quả hơn với 4-2-3-1

Thứ Bảy 11/06/2016 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Pháp 2-1 Romania đội chủ nhà chỉ chơi hiệu quả hơn khi HLV Didier Deschamps sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-3-3.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trong những trận giao hữu trước thềm VCK EURO 2016, HLV Didier Deschamps liên tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và đến trận khai mạc gặp Romania Deschamps vẫn để ĐT Pháp ra sân với hệ thống vận hành quen thuộc này. Trên hàng công bộ ba Dimitri Payet, Olivier Giroud và Antoine Griezmann sát cánh bên nhau, ở hàng tiền vệ Paul Pogba, N’Golo Kante và Blaise Matuidi là những người được tin tưởng. Với lợi thế sân nhà cùng sự vượt trội về mặt đẳng cấp, nhiều người cho rằng Les Bleus sẽ không gặp khó khăn trong việc làm chủ thế trận. Nhưng ít ai ngờ rằng đội chủ nhà lại gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của Romania.
DT Phap hinh anh
ĐT Pháp chơi không hiệu quả với sơ đồ 4-3-3
Chính Romania mới là đội nhập cuộc tốt hơn, họ cũng là đội sở hữu những cơ hội nguy hiểm hơn trong những phút đầu trận. Rõ ràng nhất là cú sút cận thành của Bogdan Stancu ở phút 14, nhưng may cho đội chủ nhà là bóng lại tìm đúng vị trí của thủ thành Hugo Lloris. Hệ thống chiến thuật 4-3-3 của ĐT Pháp xuất hiện rất nhiều vấn đề. Ở hàng thủ, sự chắc chắn không được đảm bảo khi bộ đôi trung vệ Kosielny và Rami thi đấu chệch choạc còn Evra liên tục để đối phương vượt qua nơi hành lang cánh trái.

Ở tuyến giữa, Pogba phải lùi về quá sâu đã hạn chế tốc độ trong những pha lên bóng của Les Bleus, trong khi đó Blaise Matuidi lại không thể phát huy sức mạnh là sự càn lướt. Trên hàng công, Giroud không được cấp quá nhiều bóng còn Griezmann chơi quá mờ nhạt. Những pha cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ của Payet chính là ưu điểm nổi bật nhất của 4-3-3 mà Didier Deschamps áp dụng ở trận Pháp 2-1 Romania
. Kỹ thuật khéo léo, nhãn quan chiến thuật sắc sảo của ngôi sao đang khoác áo West Ham khiến hậu vệ cánh phải Sapunaru có một ngày thi đấu đầy vất vả. Nhưng một mình anh không thể giúp đội chủ nhà tạo ra một tỉ số có lợi trong hiệp 1.
DT Phap hinh anh 2
4-4-2 cũng không phát huy quá nhiều tác dụng
Sơ đồ chiến thuật 4-3-3 không phát huy quá nhiều tác dụng khi ĐT Pháp không thể tạo ra một thế trận áp đảo. Chính vì vậy, HLV Didier Deschamps phải chuyển dần sang 4-4-2 khi kéo Antoine Griezmann vào đá cặp tiền đạo với Olivier Giroud. Thế nhưng, sự liên kết giữa hai tiền đạo đội chủ nhà trong trận đấu này gần như không có. Hai chân sút của Les Bleus không tìm thấy nhau do phong cách chơi bóng quá khác biệt. Nếu Griezmann là mẫu tiền đạo kỹ thuật, thông minh và đầy khéo léo thì Giroud chỉ mạnh mẽ trong không chiến và chơi càn lướt.
Hậu vệ Patrice Evra: “Tử huyệt” của ĐT Pháp
(Bongda24h.vn) - Trận Pháp 1-0 Romania, hậu vệ Patrice Evra đã có màn trình diễn vô cùng tệ hại. Cựu cầu thủ M.U cho thấy anh là “tử huyệt” nơi hàng thủ Les...
Thay đổi sang 4-4-2 cũng không giúp những tiền vệ của đội chủ nhà được giải thoát. Ngôi sao được kỳ vọng nhất Paul Pogba ngoài cú đá đi trúng vị trí của thủ thành đối phương thì chẳng tạo ra quá nhiều khác biệt. Phải dạt biên để trám vào vị trí của Griezmann khiến cầu thủ đang khoác áo Juventus không thể hiện được nhiều. Có nhiều tình huống cầu thủ sinh năm 1993 chủ động bó từ cánh vào trung tâm để tìm kiếm sự phối hợp từ các đồng đội, nhưng việc thay đổi từ biên vào trung lộ khiến anh thường xuyên bị vây chặt bởi các tiền vệ trung tâm bên phía Romania.
DT Phap hinh anh 3
4-2-3-1 giúp lối chơi của ĐT Pháp mềm mại và hiệu quả
Chứng kiến đội tuyển Pháp thi đấu bế tắc, HLV Deschamps đã phải tạo ra sự thay đổi. Ông đưa Kingsley Coman vào sân thay Griezmann và Anthony Martial thế chỗ của Paul Pogba. Đến lúc này, Pháp chuyển hẳn sang sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với Giroud là trung phong cắm, Payet chuyển vào vị trí hộ công, ở hai cánh là Martial và Coman. Sự thay đổi hệ thống chiến thuật giúp lối chơi của đội chủ nhà nhuần nhuyễn và hiệu quả hơn hẳn. Tốc độ cùng khát khao của tuổi trẻ của Coman lẫn Martial khiến những hậu vệ cánh của đội khách vô cùng vất vả. Được chuyển vào trung tâm cũng giúp Payet có thêm nhiều không gian để xử lý bóng, siêu phẩm mà cầu thủ sinh năm 1987 được thực hiện từ tình huống xử lý rất nhanh ở ngay trước vòng cấm đối phương.
ĐT Pháp: Những vấn đề bộc lộ sau trận thắng nhọc nhằn Romania
(Bongda24h.vn) – Phải nhờ tới cú sút đầy ma thuật của Dimitri Payet, đội tuyển Pháp mới có thể hưởng niềm vui chiến thắng. Ở trận ra quân này, họ bộc lộ quá...
Didier Deschamps và các học trò đã thu về 3 điểm cần thiết trước Romania, nhưng họ chỉ có thể tạm hài lòng về mặt kết quả còn về mặt lối chơi vẫn phải cải thiện rất nhiều. Deschamps phải nhanh chóng tìm ra phương án tối ưu nhất để tận dụng tài năng của các ngôi sao tấn công mà ông đang sở hữu. Trận Pháp 2-1 Romania chứng minh rằng sơ đồ 4-2-3-1 là một trong hệ thống chiến thuật giúp những ngôi sao tấn công của đội chủ nhà phát huy tối đa khả năng của mình.

Tiền vệ Dimitri Payet đã thăng hoa ra sao ở trận Pháp 2-0 Romania


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X