Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Pháp 0-1 BĐN: Điểm 10 cho Rui Patricio

Thứ Hai 11/07/2016 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bồ Đào Nha đã xuất sắc đánh bại Pháp để vô địch Euro 2016. Trận Pháp 0-1 BĐN, thủ thành Rui Patricio đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc.


Trận chung kết Euro 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha đã diễn ra rất quyết liệt. Seleccao mặc dù không có Cristiano Ronaldo trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng đã xuất sắc đánh bại Les Bleus ngay tại Stade de France để lần đầu lên đỉnh châu Âu. Tiền đạo Eder là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, anh được coi là người hùng của Bồ Đào Nha. Nhưng với màn trình diễn siêu hạng của mình, thủ thành Rui Patricio
cũng rất xứng đáng được vinh danh.
DT Bo Dao Nha hinh anh
Bồ Đào Nha đánh bại Pháp để vô địch Euro 2016
Ronaldo là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của Bồ Đào Nha, nhưng anh dính chấn thương và có cố gắng lắm CR7 cũng không thể tiếp tục thi đấu. Seleccao mất thủ lĩnh từ ngay phút 25, họ cũng thiếu đi một nhân tố có khả năng gây ra đột biến. Đúng vào thời điểm bi đát đó thì Patricio lên tiếng. Những pha cứu thua xuất sắc của anh không chỉ giúp Bồ Đào Nha giữ sạch lưới mà còn tiếp lửa cho các đồng đội phía trên, giúp họ kiên cường chống đỡ một ĐT Pháp hùng mạnh. Màn trình diễn quá ấn tượng của thủ thành 28 tuổi còn khiến các chân sút của đội chủ nhà có dấu hiệu buông xuôi.

Thủ thành Patricio đã bảo toàn mành lưới của đội tuyển Bồ Đào Nha trong 120 phút thi đấu trước sự tấn công dữ dội của các chân sút đội tuyển Pháp. Anh đã thực hiện tổng cộng 7 pha cứu thua, đó là thành tích tốt nhất của một thủ môn ở một trận Chung kết Euro kể từ năm 1980. Ngôi sao đang khoác áo Sporting Lisbon xứng đáng là người hùng của Bồ Đào Nha trong trận chung kết. Anh hóa giải mọi cú sút của các chân sút ĐT Pháp, dù bình thường hay cực kỳ nguy hiểm. 
Du am Phap 0-2 BDN Diem 10 cho thu thanh Rui Patricio  hinh anh 2
Rui Patricio chơi ấn tượng trong trận chung kết Euro 2016
Lần lượt Antoine Griezmann, Olivier Giroud, Moussa Sissoko… đều bị thủ thành 28 tuổi khước từ bàn thắng. Ngay phút thứ 10, Payet chuyền bóng bổng để Griezmann lắc đầu rất điệu nghệ đưa bóng vào góc chữ A. Tuy nhiên, Patricio đã có pha bay người cản phá xuất sắc. Sau đó, Giroud lao vào đánh đầu sau quả phạt góc nhưng cũng không thể làm khó thủ thành sinh năm 1988. Tới phút 34, Sissoko xâm nhập vòng cấm của Bồ Đào Nha và tung ra cú dứt điểm cực kỳ nguy hiểm nhưng thủ thành Patricio tiếp tục là người chiến thắng. 
Những phút cuối hiệp 2, sức ép được đội chủ nhà tạo ra đều đặn hơn nhưng Patricio vẫn đứng vững. Điển hình là tình huống cản phá cú đá của Sissoko ở phút 84. Tiền vệ của ĐT Pháp có cú dứt điểm như trái phá vào góc xa, nhưng pha bay người hết cỡ của thủ thành 28 tuổi đã giúp Bồ Đao Nha thoát khỏi một bàn thua trông thấy. Rõ ràng anh là điểm tựa lớn nhất của Seleccao sau khi Ronaldo rời sân.    
DT Bo Dao Nha hinh anh 3
Không chỉ chơi tốt Rui Patricio còn là thủ lĩnh nơi hàng thủ của BĐN
Trước đó, ở trận bán kết với xứ Wales, mặc dù không có sự phục vụ của trung vệ Pepe nhưng hàng thủ Bồ Đào Nha vẫn chơi cực tốt. Patricio chính là thủ lĩnh nơi hàng thủ, anh không những chơi xuất sắc mà còn hò hét rồi động viên các đồng đội chơi tập trung. Hết trận chung kết, Patricio có 335 phút giữ sạch lưới ở Euro 2016. Trong mắt những CĐV, cầu thủ sinh năm 1988 mới là Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết chứ không phải Pepe như BTC đã công bố.
Nước mắt Cristiano Ronaldo và công lý cho Bồ Đào Nha
Từ Lisbon 2004 đến Paris 2016. Sau 12 năm, Cristiano Ronaldo lại bật khóc, đến hai lần trong một trận chung kết EURO. Nhưng thông điệp từ những giọt nước mắt...
Thủ thành 28 tuổi không được đánh giá cao ở Euro lần này, so với những David de Gea (Tây Ban Nha), Manuel Neuer (Đức), Gianluigi Buffon (Italia) hay Hugo Lloris (Pháp) anh bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Nhưng vượt qua tất cả, Patricio đã được bình chọn là Thủ môn xuất sắc nhất Euro 2016. Đó là phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực mà cầu thủ này thể hiện từ đầu giải đấu. Patricio không chơi quá xuất sắc nhưng anh không mắc những sai lầm ngớ ngẩn và chơi rất ổn định. Với một thủ môn không quá danh tiếng, những gì Patricio làm được ở giải đấu năm nay quả thật phi thường.

Tổng hợp: BĐN 1-0 Pháp (Chung kết Euro 2016)


Nguyễn Huyền
 
⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức bóng đá và dự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X