Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Italia 2-0 TBN: Khi Conte cao tay hơn Del Bosque

Thứ Ba 28/06/2016 02:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Italia đã xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha với tỉ số 2-0. HLV Conte đã tỏ ra cao tay hơn người đồng nghiệp bên phía La Roja.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Trận thua tai hại trước Croatia đã khiến Tây Ban Nha chấm dứt mạch 14 trận bất bại, cũng như 705 phút giữ sạch lưới liên tiếp tại giải đấu lớn nhất của bóng đá châu Âu dành cho cấp độ đội tuyển quốc gia. Nhưng điều quan trọng nhất là La Roja đã tụt xuống vị trí thứ 2 bảng D, điều đó khiến họ phải đụng độ Italia ở vòng 1/8. Xét về lối chơi, sức mạnh đội hình và chất lượng cầu thủ, Tây Ban Nha vẫn là đội bóng ổn định và mạnh mẽ nhất tại Euro 2016, vẫn được giới chuyên môn đánh giá là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Italia cũng kết thúc vòng bảng với hai chiến thắng, họ cũng thể hiện được một lối chơi ổn định, chắc chắn và sắc sảo. Song rõ ràng, xét về đẳng cấp và chất lượng cầu thủ, Italia vẫn kém xa Tây Ban Nha.
HLV Del Bosque hinh anh
Italia đánh bại Tây Ban Nha 2-0
Sức mạnh của Azzurri chỉ nằm trong lối chơi tập thể, chiến thuật. Phần lớn cầu thủ đang chỉ chơi bóng cho các CLB tầm trung tại châu Âu. Trong khi đó, Tây Ban Nha không chỉ mạnh ở đội hình, chiến thuật, mà còn sở hữu rất nhiều cá nhân đẳng cấp thế giới. Mà trong một trận chiến khốc liệt, đẳng cấp ngôi sao thường tạo ra sự khác biệt. Trong 11 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội (tính cả giải đấu chính thức lẫn giao hữu), Azzurri chỉ thắng duy nhất đúng một trận và thua tới 6 lần. Nói tóm lại, Italia bị đánh giá thấp hơn hoàn toàn so với Tây Ban Nha.

Trong những trận đấu ở vòng bảng, dù trước Bỉ, đội bóng được đánh giá cao nhất bảng hay CH Ireland và Thụy Điển, những đội bóng dưới cơ thì Italia đều chọn cách chơi chắc chắn bên phần sân nhà và tận dụng những tình huống phản công để tạo ra sự khác biệt. Trước trận đấu với Tây Ban Nha, giới chuyên môn đều dự đoán thầy trò Conte sẽ chơi phòng ngự phản công trước La Roja. Hơn 60 triệu người Italia cũng ủng hộ những người con yêu dấu chơi thứ bóng đá phòng ngự sở trường.
Du am Italia 2-0 TBN Khi Conte cao tay hon Del Bosque hinh anh 2
Del Bosque lép vế hoàn toàn trước Conte
Khi tất cả đều tưởng tượng ra một kịch bản: Tây Ban Nha tấn công rực lửa còn Italia chơi chặt chẽ thì HLV Conte đã khiến tất cả phải bất ngờ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Azzurri dồn lên tìm bàn thắng. Họ đẩy La Roja về sâu bên phần sân nhà. Những người Tây Ban Nha không hiểu chuyện gì xảy ra và họ cũng không dám đẩy cao đội hình trước sự hưng phấn từ phía đối thủ. Đội hình của đội bóng xứ sở “Bò tót” dường như rối loạn trước miếng đánh bất ngờ của người Italia, Del Bosque dường như không có biện pháp nào để xoay chuyển tình thế, vậy nên cũng dễ hiểu khi La Roja nhận bàn thua ở phút 33 sau cú đá bồi của Giorgio Chiellini.
Tây Ban Nha trở thành cựu vương: Già néo đứt dây
(Bongda24h.vn) – Già ở đây không ám chỉ đội hình của Tây Ban Nha, bởi tuổi đời của họ còn trẻ hơn cả Italia, cũng chẳng phải nhằm vào HLV Vicente del Bosque dù...
Những tưởng sau bàn thắng dẫn trước, Italia sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Bởi Tây Ban Nha chắc chắn sẽ phải dồn lên tìm bàn gỡ và để lộ những sơ hở. Nhưng thay vì chơi phòng ngự, vị chiến lược gia 46 tuổi tiếp tục chỉ đạo các học trò dồn lên. Người ta đã chờ đợi Del Bosque sẽ có những sự điều chỉnh trong hiệp 2, nhưng lối chơi của La Roja không có gì khác biệt. Họ hoàn toàn bất lực trước sự thăng hoa của người italia. Tây Ban Nha bế tắc ngay từ khâu triển khai bóng, những Fabregas hay Iniesta bị bóp nghẹt bởi lối chơi áp sát của Azzurri, họ không có nhiều không gian để chơi bóng, vậy nên sự sáng tạo của những cầu thủ này bị hạn chế đến mức tối thiểu.
HLV Del Bosque hinh anh 3
Những điều chỉnh về mặt nhân sự của Antonio Conte cũng phát huy tối đa hiệu quả
Trên hàng công, bộ ba Morata, Nolito và Silva không thể hiện được khả năng của mình như những gì đã trình diễn ở vòng bảng. Họ bất lực trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Azzurri. Những thay đổi của Del Bosque cũng không đem lại sự hợp lý. Fabregas chơi cực kỳ mờ nhạt ở tuyến giữa, nhưng anh vẫn chơi hết trận, trong khi đó Koke hay Thiago lại không được trao cơ hội. Ông rút Morata, Nolito để đưa vào Lucas Vazquez và Pedro, nhưng những sự thay đổi này không phát huy tác dụng. Ngược lại sự điều chỉnh của Conte lại phát huy hiệu quả cực lớn. Thiago Motta giúp tuyến giữa của Azzurri tăng thêm chất thép sau khi Daniele De Rossi có dấu hiệu xuống sức, trong khi đó Darmian, cầu thủ vào thay Alessandro Florenzi đã kiến tạo giúp Pelle đánh gục những nỗ lực của người Tây Ban Nha.
Những điểm nhấn sau trận Italia 2-0 Tây Ban Nha
(Bongda24h.vn) - Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Tây Ban Nha lại để thua 0-2 trước Italia. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Italia 2-0 Tây Ban Nha.
Những phút cuối trận, Conte chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự số đông để bảo toàn tỉ số. Kể từ đó Tây Ban Nha mới có nhiều tiếp cận khung thành Gianluigi Buffon hơn. Nhưng khi CĐV La Roja nghĩ đến bàn thắng gỡ hòa thì họ dính đòn hồi mã thương của người Italia, chỉ bằng một pha phản công nhanh Pelle đã chấm dứt những nỗ lực của Tây Ban Nha bằng bàn thắng gia tăng cách biệt. Trận Italia 2-0 Tây Ban Nha, những quyết định về chiến thuật và mặt nhân sự đã định đoạt đến kết quả trận đấu.
Du am Italia 2-0 TBN Khi Conte cao tay hon Del Bosque hinh anh 4
Đã đến lúc TBN nên xem xét có nên đặt niềm tin vào HLV Del Bosque nữa hay không
HLV Del Bosque tỏ ra thua thiệt so với người đồng nghiệp bên phía Italia. Cách đây hai năm khi Tây Ban Nha bị loại khỏi vòng bảng Wolrd Cup 2014, đã có những ý kiến cho rằng LĐBĐ TBN nên xem xét việc có tiếp tục tin tưởng nhà cầm quân 65 tuổi hay không. Họ cho rằng với quá nhiều danh hiệu có được, Del Bosque đã không còn sáng suốt trong những quyết định. Trận Italia 2-0 Tây Ban Nha đã tiễn thầy trò Del Bosque về nước sớm, thất bại ở giải đấu lần này một lần nữa đặt ra câu hỏi với bóng đá Tây Ban Nha: Có nên tiếp tục đặt niềm tin vào “Ngài râu kẽm” nữa hay không.

Video Italia 2-0 Tây Ban Nha (Vòng 1/8 Euro 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X