Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Đức 0-2 Pháp: Tuyệt vời Hugo Lloris

Thứ Sáu 08/07/2016 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Pháp đã đánh bại Đức với tỉ số 2-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2016. Trận bán kết vừa rồi, thủ thành Hugo Lloris đã có màn trình diễn vô cùng tuyệt vời.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Rạng sáng nay, Pháp đã vượt qua nhà ĐKVĐ thế giới để giành quyền vào chung kết Euro 2016 gặp Bồ Đào Nha. Tiền đạo Antoine Griezmann là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu khi ghi cả hai bàn thắng giúp đội chủ nhà tiễn Die Mannschaft về nước. Griezmann là cầu thủ xuất sắc nhất trận, là người hùng của Les Bleus, nhưng sẽ là sai lầm nếu không kể đến những đóng góp của thủ thành Hugo Lloris, người đã có rất nhiều pha cứu thua xuất thần giúp đội chủ nhà trắng lưới.
Du am Duc 0-2 Phap Tuyet voi thu thanh Hugo Lloris hinh anh
Pháp vào chung kết Euro 2016 sau khi đánh bại Đức
ĐT Đức đã bị bất ngờ trước lối chơi pressing của đội chủ nhà ở những phút đầu trận, nhưng họ bình tĩnh lấy lại cục diện. Trong hiệp 1, Die Mannschaft chiếm tới 66% thời lượng kiểm soát bóng, họ cũng tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Hugo Lloris, nhưng ngôi sao của Tottenham đã chơi vô cùng xuất sắc. Phút 14, anh xuất sắc cản phá cú sút cực kỳ hiểm hóc của Emre Can. Cầu thủ sinh năm 1986 tiếp tục phản xạ xuất thần sau cú cứa lòng hiểm hóc của Bastian Schweinsteiger ở phút 26. Sau đó, thủ quân của Les Bleus còn ngăn cản cú đá của Thomas Muller ở những phút cuối hiệp 1. Màn trình diễn ấn tượng của Lloris nơi hậu tuyến là động lực để hàng công thi đấu tự tin hơn, bằng chứng là họ đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút bù giờ của hiệp 1.
Dân mạng chế giễu Giroud sau pha bứt tốc thảm họa trước Đức
(Bongda24h.vn) – Pha bứt tốc chẳng khác nào “rùa bò” của Giroud đã khiến anh trở thành chủ đề đàm tiếu trên mạng xã hội sau trận bán kết sôi nổi giữa Pháp và...
Để đối thủ dẫn bàn, Đức buộc phải dồn lên tấn công trong hiệp thi đấu thứ hai, sức ép rất lớn được dồn lên phần sân của đội chủ nhà. Những đợt lên bóng của “Cỗ xe tăng” được tổ chức rất đều đặn nhưng thủ thành Hugo Lloris vẫn chơi xuất sắc. Cầu thủ 29 tuổi phản xạ rất nhanh sau cú đá của Draxler ở phút 56, sau đó anh xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Kimmich ở những phút bù giờ. Những thống kê chỉ ra rằng thủ quân Les Bleus đã có 6 tình huống cứu thua. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành sinh năm 1986 chưa chắc cú đúp của tiền đạo Griezmann đã giúp Les Bleus có được chiến thắng. 
Du am Duc 0-2 Phap Tuyet voi Hugo Lloris hinh anh 2
Hugo Lloris chơi xuất sắc trước ĐT Đức
Trước khi VCK EURO 2016 diễn ra, hàng thủ ĐT Pháp là tuyến được đánh giá là yếu nhất. Những Laurent Koscielny, Adil Rami, Bacary Sagna và Patrice Evra đều không mang lại sự tin tưởng cao độ và thực tế là họ đã chơi không quá xuất sắc ở giải đấu lần này. Nếu như Laurent Koscielny và Adil Rami có dấu hiệu chệch choạc ở trung tâm hàng thủ thì màn trình diễn của Evra chỉ đem lại những cái lắc đầu ngán ngẩm, nhưng may mắn Hugo Lloris đã chơi quá xuất sắc. Rất nhiều lần anh sửa sai cho các đồng đội.
Griezmann từng bị các CLB Pháp từ chối
Tiền đạo Griezmann đang là nhân vật nổi bật nhất tại VCK Euro 2016 với 2 bàn thắng trong trận Pháp 2-0 Đức vào đêm qua.
Tính tới thời điểm hiện tại, sau 6 trận ở Euro 2016, ĐT Pháp mới chỉ nhận có 4 bàn thua và có tới 3 trận giữ sạch lưới. Những thống kê chỉ ra rằng Lloris đã có 21 lần cản phá thành công, trong đó có những tình huống dứt điểm cực khó. Không chỉ có chuyên môn tốt, thủ thành Lloris còn là điểm tựa tinh thần cho các đồng đội. Anh là người đội trưởng gương mẫu, luôn đến sớm nhất trong các buổi tập và cũng là người ra về muộn nhất. Chỉ đạo hàng thủ, động viên tinh thần cho các đồng đội, và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, Lloris trở thành một trong những người quan trọng nhất của ĐT Pháp.
Du am Duc 0-2 Phap Tuyet voi thu thanh Hugo Lloris hinh anh 3
Hugo Lloris là điểm tựa giúp ĐT Pháp hướng đến chiến thắng
ĐT Pháp chỉ còn cách chức vô địch có đúng một trận đấu nữa mà thôi. Do vậy, Hugo Lloris ngoài việc chứng tỏ khả năng của mình, anh còn phải tiếp tục là chỗ dựa cho các đồng đội. Cầu thủ 29 tuổi cần giúp những đồng đội giữ được sự tập trung và không được từ bỏ khi gặp bất lợi về mặt tỉ số. Phong độ của ngôi sao đang khoác áo Tottenham sẽ quyết định rất lớn đến kết quả của Les Bleus trong trận chung kết.

Tổng hợp: Đức 0-2 Pháp (Bán kết Euro 2016)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X