Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Đức 0-0 Ba Lan: Khi Gotze lạc nhịp

Thứ Sáu 17/06/2016 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Mario Gotze đã thi đấu nhạt nhòa khi được bố trí đá trung phong. Trận Đức 0-0 Ba Lan, màn trình diễn thất vọng của cầu thủ sinh năm 1992 là một trong những nguyên nhân khiến Die Mannschaft chỉ có được 1 điểm.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.
 
Rạng sáng nay, ĐT Đức đã có trận đấu thứ 2 ở bảng C gặp Ba Lan. Mặc dù được đánh giá cao hơn và tạo ra một thế trận vượt trội nhưng Die Mannschaft vẫn để đối thủ cầm hòa. Trận Đức 0-0 Ba Lan, hàng công của Đức đã có một trận đấu vô cùng thất vọng, tiền vệ Mario Gotze chính là một trong những cầu thủ chơi tệ hại nhất. HLV Joachim Low tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, Draxler, Ozil và Muller là bộ ba hỗ trợ trung phong Gotze. Mặc dù đá cao nhất trên hàng công và mang theo rất nhiều sự kỳ vọng nơi NHM, nhưng những gì cầu thủ sinh năm 1992 làm được chỉ là những cái lắc đầu ngao ngán.
Du am Duc 0-0 Ba Lan Khi Gotze lac nhip hinh anh
Gotze chơi mờ nhạt ở trận đấu với Ba Lan
Những phút có mặt trên sân, Gotze chỉ chạm bóng có 38 lần (ít nhất trong số những cầu thủ đá chính của ĐT Đức). Mặc dù đá trung phong nhưng ngôi sao của Bayern rất ít khi xuất hiện trong vòng cấm, anh di chuyển rộng và đá như một cầu thủ tự do. Rất nhiều lần Mesut Ozil có bóng nhưng anh không tìm được người phối hợp bởi cầu thủ 24 tuổi đã ở rất xa vòng cấm đối phương. Không những vậy, Gotze thường xuyên dạt biên giẫm chân vị trí với Draxler và Muller, cũng có lúc anh đá thấp, trùng vị trí với Ozil. Trong cả trận đấu cựu sao Dortmund chỉ tung ra 2 cú sút vô hại với khung thành đối phương. Gotze gần như không đóng góp gì vào lối chơi của toàn đội, anh cũng không tạo ra sự kết nối cần thiết với các vệ tinh xung quanh. Với những gì đã thể hiện cầu thủ sinh năm 1992 xứng đáng bị chấm điểm thấp nhất bên phía đội tuyển Đức.

Đây không phải lần đầu ngôi sao Gotze mờ nhạt khi được đá cao nhất trên hàng công. Trước đó, ở trận đấu với Ukraine, cầu thủ 24 tuổi cũng được bố trí đá trung phong và anh cũng chơi không hiệu quả. Dù Die Mannschaft giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn nhưng ngôi sao của Bayern cứ như thể không tham dự trận đấu. Anh chạm bóng ít hơn 3 tiền vệ tấn công phía sau quá nhiều và chỉ có 2 lần dứt điểm trong 18 lần các đồng đội thực hiện. Những cú sút của Gotze cũng thiếu chất lượng, khả năng sát thương là không cao. Và ở trận đấu với Ukraine, anh cũng bị chấm điểm thấp nhất bên phía ĐT Đức.
Tien ve Mario Gotze hinh anh 2
Bản đồ nhiệt cho thấy Gotze di chuyển cực rộng khi đá trung phong
Trước khi VCK EURO 2016 diễn ra, HLV Joachim Low đã thử nghiệm rất nhiều sơ đồ chiến thuật. Sau một thời gian cân đo đong đếm ông đã sử dụng áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 trong hai trận đấu đầu tiên ở vòng bảng. Nhưng sơ đồ chiến thuật này không phát huy quá nhiều tác dụng, bởi những nhân tố mà ông sử dụng chưa thực sự hợp lý. Trong danh sách những tiền đạo của ĐT Đức, duy nhất Gomez là một trung phong cắm đang đạt phong độ cao và anh cũng là người hợp nhất với sơ đồ 4-2-3-1. Nhưng vị chiến lược gia 56 tuổi lại tin tưởng Gotze, và với những gì đã trình diễn ngôi sao của Bayern chứng tỏ anh không thể phù hợp với vị trí này. 
Có thể hiểu vì sao tiền vệ Gotze lại nhạt nhòa đến vậy, trong màu áo Bayern Munich anh chỉ đá chính 7 trận tại Bundesliga kể từ tháng 10 năm ngoái. Cầu thủ 24 tuổi không được HLV Pep Guardiola tin dùng và cũng phải nghỉ thi đấu nhiều vì chấn thương. Thành tích 3 bàn ở Bundesliga mùa 2015/2016 của anh không để lại chút ấn tượng nào. Mùa 2014/15, cầu thủ sinh năm 1992 cũng thường xuyên phải ngồi dự bị. Bắt một cầu thủ không có phong độ cao và sở trường đá hộ công đảm nhiệm vai trò trung phong mà vẫn chơi tốt là điều không tưởng.
Tien ve Mario Gotze hinh anh 3
Gotze không phù hợp ở vị trí trung phong
Trong hai trận đấu ở vòng bảng Đức chỉ ghi được 2 bàn, rõ ràng những chân sút của họ có vấn đề. Để hàng công bùng nổ Low cần có sự thay đổi, nếu tiếp tục chơi 4-2-3-1 ông cần loại bỏ Gotze. Trong số các chân sút của “cỗ xe tăng” Gomez là cái tên hợp lý nhất chơi ở vị trí trung phong. Mùa giải vừa qua trong màu áo Besiktas anh đã chơi cực tốt. Tại đây, cầu thủ 30 tuổi ghi được 27 bàn và có 4 đường kiến tạo ở giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kì. Không những vậy, trong hai lần đá chính gần nhất trong màu áo ĐT Đức anh ghi 2 bàn (trong đó có trận gặp Anh hồi tháng 3), Low cần một tiền đạo thực sự cho vai trò đá cắm và người đó phải là Gomez. Trong trường hợp không tin tưởng cầu thủ 30 tuổi ông cũng có thể đặt niềm tin vào Lukas Podolski, cầu thủ cũng có thể đá tốt ở vị trí trung phong.
Dư âm Đức 0-0 Ba Lan: Những họng súng không ngòi
(Bongda24h.vn) – Chẳng ai có thể ngờ trận đấu không bàn thắng đầu tiên tại VCK EURO 2016 lại có sự hiện diện của cặp sát thủ hay nhất châu Âu hiện tại. Tuy...
Nói tóm lại, nếu tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, HLV Joachim Low cần loại bỏ Gotze ở vị trí trung phong. Ngôi sao của Bayern không có những tố chất để bùng nổ ở vị trí này. Nếu nhà cầm quân 56 tuổi không chịu thay đổi, khả năng hàng công Die Mannschaft bùng nổ vẫn là một dấu hỏi lớn.

Xếp hạng tại bảng C sau 2 lượt trận

 
TTĐộiTrânTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Đức211020+24
2Ba Lan211010+14
3  Bắc Ireland210121+13
4Ukraine200204−40


Video Đức 0-0 Ba Lan (Bảng C VCK EURO 2016)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X