Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Croatia 2-1 TBN: Không Madzukic đã có Kalinic

Thứ Tư 22/06/2016 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Croatia 2-1 Tây Ban Nha, tiền đạo Nikola Kalinic đã có một trận đấu thăng hoa đem về chiến thắng cho đội bóng sọc ca rô.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trước khi lượt trận cuối bảng D diễn ra, cả Tây Ban Nha và Croatia đều còn cơ hội giành ngôi đầu bảng. La Roja đã giành vé đi tiếp và chỉ cần giành thêm 1 điểm trước đội bóng sọc ca rô ở lượt trận cuối là bảo vệ thành công ngôi đầu bảng. Trong khi đó thầy trò Ante Cacic phải thắng mới giành lại ngôi đầu bảng từ tay đối thủ. Khả năng giành chiến thắng của Croatia bị đặt dấu hỏi lớn bởi La Roja chắc chắn sẽ không buông xuôi, không những vậy họ còn mất bộ đôi quan trọng nhất Luka Modric và Mario Mandzukic vì chấn thương. Nhưng dù vắng những trụ cột và bị đánh giá thấp hơn nhưng đội bóng sọc ca rô vẫn giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Trận Croatia 2-1 Tây Ban Nha, tiền đạo Nikola Kalinic đã có một trận đấu thăng hoa đem về chiến thắng chung cuộc cho Croatia.
Du am Croatia 2-1 TBN Khong Madzukic da co Kalinic hinh anh
Croatia mất Mandzukic vì chấn thương
Trên hàng công Croatia, tiền đạo Mario Mandzukic luôn là lựa chọn không thể thay thế ở vị trí trung phong. Việc chân sút đang khoác áo Juventus dính chấn thương và không thể ra sân trong trận đấu với Tây Ban Nha khiến HLV Ante Cacic buộc phải đưa ra những sự thay đổi. Vị chiến lược gia 62 tuổi đã sử dụng Nikola Kalinic là người thay thế. Mùa giải vừa qua, cầu thủ 28 tuổi ra sân 50 lần trong màu áo Fiorentina và ghi được 19 bàn thắng, đó là một thống kê khá tốt. Không những vậy, ở trận đấu gần nhất trong màu áo ĐTQG anh đã lập cú đúp giúp đội bóng sọc ca rô đánh bại San Marino với tỉ số 10-0.

Nhưng nhiều người lo ngại Nikola Kalinic sẽ không thể gánh vác trọng trách do Mandzukic để lại, bởi cầu thủ 28 tuổi chưa đá một phút nào ở VCK EURO 2016. Trước hàng phòng ngự chắc chắn của Tây Ban Nha khả năng cầu thủ này bùng nổ cũng bị đặt dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, Kalinic đã nhanh chóng đập tan những ngờ vực bằng một màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Ngôi sao sinh năm 1988 đã chơi cực kỳ hiệu quả ở vị trí trung phong. Anh không chạm bóng quá nhiều nhưng cứ mỗi khi cầu thủ này có bóng là hàng thủ Tây Ban Nha lại đặt vào tình trạng báo động bởi khả năng di chuyển thông minh của mình.
Du am Croatia 2-1 TBN Khong Madzukic da co Kalinic hinh anh 2
Nikola Kalinic tỏa sáng giúp Croatia hạ gục Tây Ban Nha
Kalinic hợp với Ivan Perisic, tiền vệ chạy cánh phải của Croatia thành cặp song sát biến những hậu vệ hàng đầu của Tây Ban Nha thành những chú hề. Perisic và Kalinic hiểu nhau trong từng bước di chuyển, họ chạy chỗ và tạo khoảng trống cho nhau cực kỳ hợp lý. Không quá để nói rằng Perisic và Kalinic kẻ tung người hứng giúp giúp Croatia diệt gọn Tây Ban Nha. Nếu như Perisic tung ra 4 cú sút thì Kalinic cũng hai lần đe dọa khung thành đối phương. Kalinic có 2 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn thì Perisic cũng có một đường chuyền quyết định. Đặc biệt, cả hai bàn thắng của đội bóng sọc ca rô ở trận Croatia 2-1 Tây Ban Nha đều được tạo ra bởi hau cầu thủ này.
Morata tiết lộ “ân nhân” giúp phong độ thăng tiến
Tuyển thủ Tây Ban Nha, Alvaro Morata mới gửi lời cám ơn tới sự giúp đỡ của đàn anh Gianluigi Buffon tại Juventus, giúp anh vượt qua mùa giải khó khăn với những...
Phút cuối cùng của hiệp 1, xuất phát từ một đợt tấn công bên cánh trái, Ivan Perisic vượt qua một hậu vệ của Tây Ban Nha trước khi có đường tạt bóng như đặt để Kalinic vung dứt điểm khéo léo hạ gục De Gea ở cự ly gần. Những tưởng trận đấu này sẽ khép lại với tỉ số hòa 1-1 thì bộ đôi này lại lên tiếng. Lần này Kalinic đáp lễ Perisic. Phút 87, trong một đợt phản công nhanh của Croatia, Ivan Perisic tăng tốc đón đường chọc khe của Kalinic trước khi dứt điểm đánh bại De Gea ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng sọc ca rô.
Du am Croatia 2-1 TBN Khong Madzukic da co Kalinic hinh anh 3
Nikola Kalinic xứng đáng thay thế Mandzukic
Một trận đấu quá hoàn hảo của Kalinic, với những gì đã trình diễn anh xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Cầu thủ 28 tuổi đã cho tất cả thấy rằng anh hoàn toàn có thể thay thế vị trí của Mandzukic, cầu thủ thi đấu mờ nhạt trong hai trận đầu tiên ở vòng bảng. Nếu HLV Ante Cacic quyết đoán, ông hoàn toàn có thể sử dụng chân sút sinh năm 1988 ở vị trí trung phong thay vì tiếp tục tin tưởng chân sút của Juventus. Kalinic xứng đáng được trao cơ hội sau màn trình diễn ấn tượng trước Tây Ban Nha.
Đồng đội tại Barca trù Iniesta và Busquets bị “loạn não”
Ivan Rakitic muốn nhận được một đường kiến tạo bất ngờ từ các đồng đội ở CLB là Andres Iniesta và Sergio Busquets khi Croatia gặp Tây Ban Nha.
Với 3 điểm có được trước Tây Ban Nha, Croatia đã vươn lên đứng đầu bảng D, họ chỉ phải gặp đội xếp thứ 3 ở bảng B, E hoặc F. Trong khi đó, với thất bại 1-2, Tây Ban Nha sẽ phải đụng độ Italia ở vòng 1/8, đó là trận đấu tái hiện trận chung kết Euro 2016. Từ một đội bóng bị đánh giá là “cửa dưới” và lại gặp bất lợi về mặt lực lượng và điểm số, Croatia đã gây sốc khi đánh bại Tây Ban nha để có ngôi đầu bảng D. Lúc này, họ đang rất thoải mái chờ đợi đối thủ của mình ở vòng 1/8.

Video Croatia 2-1 Tây Ban Nha (Bảng D VCK EURO 2016)

Nguyễn Huyền 
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X