Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Croatia 0-1 BĐN: Người hùng Fernando Santos

Chủ Nhật 26/06/2016 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bồ Đào Nha đã đánh bại Croatia để giành vé vào vòng tứ kết. Trận Croatia 0-1 Bồ Đào Nha, những quyết định đúng đắn của HLV Fernando Santos là một trong những lý do giúp Seleccao giành chiến thắng.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Mặc dù được đánh giá cao nhất bảng F, nhưng Bồ Đào Nha chỉ có thể giành vé vào vòng 1/8 với tư cách một trong bốn đội xếp ở vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất. Ở vòng đối đầu trực tiếp, Seleccao sẽ phải đối đầu với Croatia, đội bóng đứng đầu bảng D. Thực lực giữa hai đội là khá cân bằng, nhưng xét về sự đồng đều thì đội bóng sọc caro là đội vẫn được đánh giá cao hơn. Mặc dù cầm bóng ít hơn và để đối thủ dồn ép khá nhiều, nhưng Bồ Đào Nha mới là đội giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Ricardo Quaresma. Trận Croatia 0-1 Bồ Đào Nha, những quyết định đúng đắn của HLV Fernando Santos là một trong những lý do giúp Seleccao giành chiến thắng.
Du am Croatia 0-1 BDN Nguoi hung Fernando Santos hinh anh
Bồ Đào Nha đánh bại Croatia 1-0
Trong những trận đấu ở vòng bảng, được đánh giá cao hơn nên Bồ Đào Nha cứ vào nhận là nhào lên tấn công. Họ cầm bóng vượt trội và dứt điểm cũng gấp mấy lần đối thủ, nhưng khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến Seleccao không thể giành chiến thắng. Những thống kê chỉ ra rằng thầy trò Fernando Santos đã sút tới 71 lần sau 3 trận ở vòng bảng, họ là một trong những đội bóng dứt điểm nhiều nhất ở vòng bảng. Nhưng trước Croatia, đối thủ được đánh giá ngang bằng, Bồ Đào Nha đã thay đổi cách nhập cuộc.

HLV Fernando Santos hiểu rằng trước một trận đánh lớn quan trọng ở vòng 1/8, đội bóng của ông cần chuẩn bị chiến thuật kỹ lưỡng và thật sự cẩn trọng. Vị chiến lược gia 61 tuổi chủ động cho các học trò chơi chặt chẽ bên phần sân nhà. Ông hiểu rằng bóng đá đẹp không phải là cách để giành chiến thắng trong một giải đấu khắc nghiệt như thế này. Chính vì Bồ Đào Nha chơi quá thấp nên trong khoảng 15 phút đầu tiên họ không sút một lần nào và thường xuyên phải chống đỡ những pha lên bóng của đối thủ. Trước những cầu thủ tấn công tốt của Croatia, hàng thủ Bồ Đào Nha đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
HLV Fernando Santos hinh anh 2
HLV Fernando Santos chủ động cho các học trò chơi phòng ngự chắc chắn
Seleccao đã phong tỏa rất tốt những mũi nhọn tấn công của Croatia, Mandzukic hay Perisic, những cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất trên hàng công của đội bóng sọc caro dường như không có cơ hội để dứt điểm. Bồ Đào Nha đã không để lộ những khoảng trống để các chân sút của đối phương khai thác. Trong một thế trận chặt chẽ như vậy, Croatia tỏ ra bế tắc và có phần nóng vội, và như thế họ đã rơi vào bẫy của người Bồ, đội chỉ chờ đợi những đường phản công sắc lẹm để quyết định trận đấu.
HLV Santos: “Kết quả là quan trọng nhất với Bồ Đào Nha”
Bồ Đào Nha chỉ có đúng 2 pha dứt điểm trúng đích, chính là tình huống tạo nên bàn thắng duy nhất vào lưới Croatia song HLV Fernando Santos không quá lo lắng...
Không chỉ cho thấy sự hiệu quả về mặt đấu pháp, HLV Fernando Santos còn cho thấy sự chính xác trong những quyết định về nhân sự. Phút 50, nhận thấy Andre Gomes thấm mệt cùng việc Croatia có dấu hiệu xuống sức, vị chiến lược gia 61 tuổi đã quyết định rút ngôi sao của Valencia ra nghỉ và đưa vào cầu thủ 18 tuổi Renato Sanches. Với sức trẻ cùng sự khát khao thể hiện hình, tân binh của Bayern Munich đã chơi cực tốt. Sanches giúp tuyến giữa của Bồ Đào Nha mạnh mẽ hơn rất nhiều, anh bóp nghẹt không gian chơi bóng của Croatia.
HLV Fernando Santos hinh anh 3
Renato Sanches cân cả hàng tiền vệ Croatia
Những tiền vệ của đội bóng sọc caro không có nhiều khoảng không để xử lý bóng trước sự đeo bám quyết liệt và áp sát quá nhanh của cầu thủ 18 tuổi. Không chỉ tăng chất thép nơi tuyến giữa anh còn hỗ trợ tấn công vô cùng hiệu quả, không ít lần những đường chuyền dài chính xác của cầu thủ này tạo thành những đường phát động tấn công mang lại sự đột biến rất cao.
Bàn thắng vàng của Quaresma ở phút 117 đưa BĐN vào tứ kết Euro 2016
Nani thực hiện đường chuyền để Ronaldo tung ra pha dứt điểm ở tư thế thuận lợi nhưng bị thủ thành Subasic chặn lại, Quaresma lao vào đánh đầu ghi bàn giúp Bồ...
Những tưởng hai đội sẽ phải bước vào những loạt đá 11m để phân định thắng thua thì Bồ Đào Nha bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 117, đây lại là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ricardo Quaresma là cầu thủ ghi tên mình lên bảng tỉ số. Anh chính là người được HLV Santos đưa vào sân thay cho Joao Mario ở phút 87. Những sự điều chỉnh của nhà cầm quân 61 tuổi ở trận này đều phát huy tối đa hiệu quả, nếu như Sanches nâng cấp tuyến giữa thì Quaresma là người ghi bàn thắng duy nhất tiễn Croatia rời khỏi giải đấu.
HLV Fernando Santos hinh anh 4
Quaresma ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Sau khởi đầu chệch choạc, Bồ Đào Nha càng chơi càng hay. Sự tiến bộ của họ đến từ những thay đổi của HLV Santos. Seleccao đã có mặt ở vòng tứ kết, trước đối thủ chỉ là Ba Lan, Ronaldo và các đồng đội hoàn toàn có thể mơ về tấm vé vào bán kết và xa hơn nữa là chức vô địch. Với việc HLV Santos đang cho thấy những dấu ấn đậm nét trong việc cầm quân, NHM Bồ Đào Nha có lý do để tin vào chức vô địch ngay trên đất Pháp.

Video Croatia 0-1 Bồ Đào Nha  (Vòng 1/8 Euro 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X