Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm BĐN 0-0 Áo: Vừa yếu lại vừa thiếu

Chủ Nhật 19/06/2016 04:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù cầm bóng vượt trội và tạo ra hàng tá cơ hội nhưng BĐN vẫn để Áo cầm hòa 0-0. Trận BĐN 0-0 Áo khả năng tận dụng cơ hội rất kém khiến Seleccao vẫn chưa thể có chiến thắng ở VCK EURO 2016.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Sau trận hòa thất vọng trước Iceland ở ngày ra quân, Bồ Đào Nha rất quyết tâm giành chiến thắng trước ĐT Áo ở lượt trận thứ hai. HLV Fernando Santos tiếp tục đưa ra sân những cá nhân tốt nhất của bóng đá Bồ Đào Nha ở thời điểm hiện tại. Với quyết tâm rất cao cùng sự vượt trội về chất lượng đội hình, Seleccao không mấy khó khăn để áp đặt thế trận. Họ Cầm bóng vượt trội và áp đảo đối thủ về số lượng những cơ hội, nhưng Ronaldo và các đồng đội lại bất lực trong việc làm rung mành lưới đối phương. Chỉ có được 1 điểm trước Áo, thầy trò Santos đang đứng trước nguy cơ phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Trận BĐN 0-0 Áo chính việc không biết chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng là nguyên nhân lớn nhất khiến Seleccao không thể giành chiến thắng.
Du am BDN 0-0 Ao Vua yeu lai vua thieu hinh anh
Hàng công Bồ Đào Nha đang chơi rất thất vọng
Trận đấu BĐN 0-0 Áo, HLV Fernando Santos đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Trên hàng công, hai ngôi sao có khả năng bùng nổ lớn nhất là Ronaldo và Nani đá cặp tiền đạo. Phía sau hai cầu thủ này là những tiền vệ có khả năng hỗ trợ tấn công tốt như Andre Gomes, Joao Moutinho hay Ricardo Quaresma. Với 59% tỉ lệ kiểm soát bóng, các học trò của HLV Santos đã tạo ra hàng tá cơ hội, nhưng dù đã tìm đủ mọi cách từ sút xa, sút gần, đánh đầu, đá phạt… và thậm chí là cả 11m nhưng Bồ Đào Nha vẫn không thể một lần được ăn mừng bàn thắng.

Ngôi sao lớn nhất Cristiano Ronaldo tiếp tục gây thất vọng rất lớn, những thống kê chỉ ra rằng CR7 đã dứt điểm tới 10 lần ở trận này nhưng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở VCK EURO 2016. Ngôi sao đang khoác áo Real Madrid tích cực di chuyển và chơi khá năng nổ, nhưng anh không thể đánh bại thủ thành đối phương. Hai cú đánh đầu ở cự ly gần của cầu thủ 31 tuổi đều đi trúng vị trí của thủ thành Robert Almer bên phía ĐT Áo. Thậm chí khi đã đánh bại thủ môn của Áo trên chấm 11m thì cột dọc lại từ chối bàn thắng của CR7. Trong hai trận đấu ở vòng bảng cựu sao của M.U đã sút tổng cộng 20 lần, nhưng bàn thắng vẫn ngoảnh mặt với cầu thủ 31 tuổi.
Du am BDN 0-0 Ao Vua yeu lai vua thieu hinh anh 2
Ronaldo bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11m
Người đá cặp với anh Luis Nani cũng chẳng khá hơn, ngôi sao đang đá cho Fenerbahce cũng có những cơ hội rất tốt để mang về bàn thắng nhưng anh đều bỏ lỡ đáng tiếc, trong đó phải kể đến cú đánh đầu trúng cột dọc. Những tiền vệ mà HLV Fernando Santos sử dụng đều không thể tạo ra đột biến, Quaresma, Gomes hay Moutinho đều có cơ hội để định đoạt trận đấu nhưng đều không thể tận dụng được. Dù Santos có đưa ra sự thay đổi khi đưa vào sân Joao Mario và Rafa Silva nhưng mọi thứ vẫn không được cải thiện. Thế trận tấn công của Seleccao vẫn rất nhạt nhòa và bàn thắng vẫn không thể đến. Những thống kê chỉ ra rằng Bồ Đào Nha đã sút tới 24 lần nhưng không thể mang về nổi một bàn thắng.
Bồ Đào Nha vs Áo (2h ngày 19/6): Xoay tua trong vô vọng
(Bongda24h.vn) – Bồ Đào Nha và Áo đều bước vào cuộc đối đầu tại Parc des Princes với những khó khăn không giống nhau về mặt nhân sự dẫn đến việc cả HLV...
Không những dứt điểm kém, Bồ Đào Nha còn không có những cá nhân có thể tạo ra sự đột biến. Khi những tiền đạo hay những tiền vệ tấn công bị phong tỏa, những cầu thủ làm nhiệm vụ phòng ngự là những nhân tố có thể tạo ra đột biến. Nhưng Bồ Đào Nha không có một tiền vệ phòng ngự có thể ghi bàn như Eric Dier của ĐT Anh hay những trung vệ biết tỏa sáng đúng lúc như Shkodran Mustafi của Đức hay Gerard Pique của Tây Ban Nha. 
Du am BDN 0-0 Ao Vua yeu lai vua thieu hinh anh 3
Nani cũng chơi rất mờ nhạt
Không phải đến trận đấu với Áo khả năng tận dụng cơ hội của Bồ Đào Nha mới được bàn đến. Trước đó, ở trận mở màn gặp Iceland, Seleccao đã cầm bóng tới 72% và tung ra tổng cộng 26 cú sút, nhưng họ vẫn để Iceland (cầm bóng 28%, tung ra 4 cú sút) cầm chân 1-1. ĐT Bồ Đào Nha đến Pháp với một đội hình tương đối đồng đều, hàng công là tuyến được đánh giá cao nhất. Ngoài siêu sao Ronaldo thì họ vẫn còn rất nhiều cầu thủ có thể định đoạt trận đấu như Moutinho, Renato Sanches, Adrien Silva, Andre Gomes, Joao Mario, Rafa Silva, Ricardo Quaresma hay Nani. Những cầu thủ kể trên đều đã được trao cơ hội nhưng lạ thay, Bồ Đào Nha sút tới 50 lần sau hai trận ở vòng bảng nhưng chỉ mang về duy nhất một bàn thắng.
Bồ Đào Nha vs Áo (KT): Ronaldo vẫn tệ hại, Seleccao nguy nan!
(Bongda24h.vn) - ĐT Bỉ đã có chiến thắng đầu tiên tại VCK EURO 2016 bằng màn vùi dập ĐT CH Ireland với cú đúp của Lukaku và pha lập công của Witsel.
Với 2 điểm sau 2 trận, nếu không giành chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng gặp Hungary khả năng Bồ Đào Nha dừng bước ngay ở vòng bảng là rất cao. Muốn giành 3 điểm ở vòng đấu cuối cùng, Seleccao cần phải có những thay đổi. Nhiệm vụ của HLV Santos sẽ là làm thế nào để hàng công thi đấu bùng nổ, nếu họ cứ tiếp tục vô duyên như trong hai trận đấu với Iceland và Áo, khả năng giành chiến thắng của Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối là không khả quan một chút nào.

Video Bồ Đào Nha 0-0 Áo (Bảng F VCK EURO 2016)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X