Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Anh 0-0 Slovakia: Tuyệt vời Skrtel

Thứ Ba 21/06/2016 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Slovakia đã xuất sắc cầm chân ĐT Anh trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Trận Anh 0-0 Slovakia, trung vệ Martin Skrtel đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Rạng sáng nay, ĐT Slovakia đã có trận đấu cuối cùng ở bảng B với ĐT Anh. Ở trận này, thầy trò Jan Kozak buộc phải thắng để chắc chắn giành vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, họ lại thi đấu rất toan tính. Thay vì lao lên tấn công như 2 trận đấu trước, Slovakia đã bất ngờ "đổ bê tông" trước người Anh. Với đội hình vượt trội cùng việc đối thủ đá tử thủ, ĐT Anh hoàn toàn áp đảo thế trận. Họ tạo ra khá nhiều cơ hội, trong đó có không ít tình huống thực sự ngon ăn. Nhưng các chân sút của Tam sư không thể khoan thủng hàng thủ chắc chắn của đối thủ. Trận Anh 0-0 Slovakia, trung vệ Martin Skrtel đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc.
Du am Anh 0-0 Slovakia Tuyet voi Skrtel hinh anh
Skrtel chơi hiệu quả trước ĐT Anh
Ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-5-1, ĐT Slovakia lộ rõ ý định cầm hòa ĐT Anh nhằm nuôi hy vọng trở thành một trong bốn đội có vị trí thứ 3 tốt nhất. Chính việc chơi phòng ngự lùi sâu, Slovakia đã để đối thủ dồn ép trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức. Tam sư cầm bóng tới 57%, tung tới 27 cú sút nhưng bất lực trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đối thủ. Hàng thủ Slovakia dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Martin Skrtel đã chơi cực kỳ chắc chắn và kín kẽ. Họ đã bịt hết đường vào khung thành Kozacik, vậy nên Hodgson dù đã tạo ra sự thay đổi và làm đủ mọi cách vẫn không thể tạo ra sự khác biệt.

Trung vệ Martin Skrtel không hề lạ những cầu thủ tấn công của ĐT Anh, bởi 8 năm thi đấu ở xứ sở sương mù cầu thủ 31 tuổi thừa hiểu phong cách chơi bóng của những Vardy, Sturridge hay Rooney là như thế nào. Phải đối mặt với những chân sút xuất sắc bên phía ĐT Anh nhưng Skrtel vẫn chơi vô cùng bình tĩnh và chắc chắn. Cầu thủ 31 tuổi là người chạm bóng nhiều nhất bên phía Slovakia (68 lần), anh làm tất cả những công việc ở hàng thủ từ tắc bóng, phá bóng, không chiến cho đến hỗ trợ đồng đội. Những thống kê của ngôi sao đang khoác áo Liverpool là cực kỳ nổi bật, anh có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 2 lần giải nguy kịp thời, 6 lần phá bóng và 3 lần không chiến thành công. 
trung ve Martin Skrtel hinh anh 2
Skrtel kiệt sức nhưng vẫn tiếp tục chiến đấu
Skrtel khiến Vardy, cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của Tam sư không có nhiều cơ hội thể hiện khả năng của mình. Trong hiệp 2 ngôi sao của Leicester dường như mất hút trên sân trước sự kèm cặp của bộ đôi trung vệ Skrtel và Durica bên phía Slovakia. Skrtel còn thường xuyên ngăn cản Daniel Sturridge, người đồng đội của anh ở Liverpool. Hoạt động quá nhiều, những phút cuối trận cầu thủ sinh năm 1984 bị chuột rút nhưng anh vẫn đứng dậy tiếp tục chiến đấu. Chơi bóng quyết liệt mà không kém phần hiệu quả, Skrtel giúp Slovakia có được 1 điểm trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ 31 tuổi xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.
HLV Hodgson: Ronaldo còn đá hỏng 11m thì nói gì đến ĐT Anh
Thầy trò HLV Roy Hodgson tiếp tục gây thất vọng trong trận Anh 0-0 Slovakia khi không 1 lần chọc thủng lưới đối phương.
Trước đó, ở hai trận đấu với xứ Wales và Nga, cầu thủ đang thi đấu cho Liverpool đã chơi cực tốt. Ở trận đấu với xứ Wales, cả hai bàn thua của Slovakia đều không có lỗi của Skrtel. Ở bàn thua đầu tiên cú đá phạt của Gareth Bale là quá khó còn bàn thắng thứ hai của Kanu xuất phát từ sai lầm của hậu vệ biên. Đến trận đấu với Nga, cầu thủ sinh năm 1984 cũng không cho hàng công của đối thủ có nhiều cơ hội. Phong độ ấn tượng ở anh ở trận này giúp Slovakia đánh bại “Gấu Nga” 2-1.
Du am Anh 0-0 Slovakia Tuyet voi Skrtel hinh anh 3
Skrtel giúp Slovakia có 1 điểm trước Anh
ĐT Slovakia tới Pháp với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao, người ta nói rằng họ là đội bóng một người với ngôi sao sáng nhất mang tên Marek Hamsik. Nhưng rõ ràng không thể không nhắc đến Martin Skrtel, người thậm chí còn có tầm ảnh hưởng lớn hơn ngôi sao của Napoli. Trong màu áo Liverpool, cầu thủ sinh năm 1984 có thể chơi không tốt hoặc thậm chí bị đẩy lên băng ghế dự bị nhưng ở ĐTQG anh vẫn là ngôi sao không thể thay thế. Với phong cách chơi bóng mạnh mẽ, quyết liệt và mang phong cách của một thủ lĩnh, Skrtel đã được HLV Jan Kozak trao chiếc băng đội trưởng.
Đổ máu vì tấm vé dự vòng 1/8 VCK Euro 2016
Peter Pekarik chảy máu mũi sau tình huống va chạm với Ryan Bertrand bên phía ĐT Anh. Tinh thần chiến đấu máu lửa của anh giúp Slovakia có cơ hội rất lớn vào...
Trận hòa trước ĐT Anh giúp Slovakia có 4 điểm sau 3 lượt trận, mặc dù xếp thứ 3 ở bảng B nhưng cơ hội để thầy trò Jan Kozak đi tiếp là vẫn còn. Họ đang hy vọng là một trong bốn đội có vị trí thứ 3 tốt nhất. Nếu đội bóng này giành quyền đi tiếp, khả năng tiến sâu của họ phụ thuộc rất lớn vào phong độ của đội trưởng Martin Skrtel.

Video Slovakia 0-0 Anh (bảng B VCK EURO 2016)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X