Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT TBN: Sai một ly đi một dặm

Thứ Tư 22/06/2016 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Croatia 2-1 TBN khiến thầy trò Del Bosque chấp nhận xếp thứ hai bảng D. Khả năng họ bảo vệ chức vô địch Euro đang rất khó khăn bởi những đối thủ ở các vòng đấu tiếp theo đều rất khó nhai.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

ĐT Tây Ban Nha đã khởi đầu VCK EURO 2016 như mơ. Dù khó khăn nhưng họ vẫn đánh bại CH Séc 1-0 ở trận ra quân, sau đó đoàn quân của HLV Del Bosque dễ dàng đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ 3 bàn không gỡ. 6 điểm sau hai lượt trận, họ chính thức giành vé đi tiếp khi mà lượt đấu cuối cùng còn chưa diễn ra. Ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, Tây Ban Nha chỉ cần hòa Croatia là có thể bảo vệ thành công ngôi đầu bảng. Dù đưa ra sân đội hình mạnh nhất và đối thủ mất bộ đôi quan trọng nhất là Luka Modric và Mario Mandzukic nhưng La Roja vẫn nhận thất bại. Trận Croatia 2-1 TBN khiến độ bóng xứ sở “Bò tót” chỉ xếp thứ 2 ở bảng D, nhường ngôi đầu bảng cho đội bóng sọc caro.
HLV Del Bosque hinh anh
Del Bosque không có sự điều chỉnh, TBN thua sốc Croatia
Hai trận đầu tiên ở vòng bảng, Tây Ban Nha ghi 4 bàn và không để thủng lưới, nếu chỉ nhìn vào những con số thì vô cùng thuyết phục. Tuy nhiên, những ai theo dõi trận những đấu này mới thấy La Roja vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề. Hàng thủ chưa thực sự khiến NHM yên tâm trong khi hàng công lại bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Những vấn đề đã được đặt ra nhưng Del Bosque lại không thể có biện pháp xử lý, hậu quả là Tây Ban Nha nhận trái đắng trước Croatia, đối thủ ở đẳng cấp gần nhất với họ ở bảng D.

Ở trận đấu Croatia 2-1 TBN, đội bóng xứ sở “Bò tót” tiếp tục cầm bóng vượt trội. Họ kiểm soát bóng lên tới 68%, và tạo ra rất nhiều cơ hội. Nhưng các chân sút của La Roja tiếp tục cho thấy những vấn đề ở khâu ghi bàn. Tây Ban Nha đã sút tổng cộng 15 lần, nhưng chỉ có 3 lần bóng đi trúng đích. Trung bình họ phải mất 5 cú đá mới có được một lần bóng đi vào khung thành, một hiệu suất rất thấp. Tính cả bàn thắng của Morata trong trận đấu với Croatia, đội bóng xứ sở “Bò tót” đã ghi được 5 bàn thắng ở vòng bảng. Nhưng để có được số pha lập công đó họ phải mất tới 51 cú đá, trung bình hơn 10 cú sút mới ghi được một bàn. Đó là một sự thất vọng rất lớn với những chân sút có hạng như Morata, Nolito hay Aduriz.
Croatia 2-1 TBN Sai mot ly di mot dam hinh anh 2
Tây Ban Nha nhường ngôi đầu bảng cho Croatia
Hàng thủ Tây Ban Nha không gặp quá nhiều khó khăn trước hàng công không được đánh giá cao của CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng họ vẫn khiến NHM của họ lo lắng. Và rồi những sai lầm đã được bộc lộ rõ ràng hơn khi đối thủ là Croatia. La Roja đã để đối thủ dứt điểm tới 14 lần, bóng 4 lần trúng đích và nhận 2 bàn thua. Hàng thủ với những cá nhân nổi bật nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại đều mắc những sai lầm khó hiểu. Trong khung thành, De Gea bỗng nhiên chơi chệch choạc với những tình huống ra vào không hợp lý. Pique và Ramos thường xuyên mắc lỗi vị trí để đối phương khai thác, trong khi đó hai hậu vệ biên thì chỉ đá tròn vai. Và nếu các chân sút của Croatia chính xác hơn có lẽ Tây Ban Nha đã phải nhận ít nhất 3 bàn thua.
Tội đồ Ramos nói gì khi bất ngờ đẩy TBN vào thế khó?
(Bongda24h.vn) – Tình huống sút trượt penalty của Sergio Ramos đã đẩy Tây Ban Nha vào thế khó khi rơi vào nhánh đấu tử thần, nơi hội tụ tất cả những ứng cử...
Trận thua Croatia còn khiến NHM đặt dấu hỏi về bản lĩnh của ĐT Tây Ban Nha. Sau khi để đối phương gỡ hòa 1-1 họ đã tạo ra hàng tá cơ hội nhưng đều thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Tây Ban Nha đã có thể đã giành chiến thắng nếu Sergio Ramos thực hiện thành công quả đá 11m. Mới hồi tháng 5, chính số 4 từng thực hiện thành công một trong năm quả phạt đền để giúp Real giành chức vô địch Champions League. Còn ở Bordeaux, anh lại sút hỏng. Ở thời điểm cần bản lĩnh thì đội trưởng của La Roja lại đá bay chiến thắng. Màn trình diễn của Ramos đại diện cho sự kém cỏi của các cầu thủ Tây Ban Nha ở trận này.
HLV Del Bosque hinh anh 3
Ramos khiến con đường bảo vệ chức vô địch của TBN trở nên rất khó khăn
Cú đá hỏng 11m của Ramos đã thay đổi số phận của cả một đội tuyển. Tây Ban Nha có lẽ đã tránh được Italia nếu họ tiến vào vòng knock-out với vị trí đầu bảng. Tất cả vì một quả penalty không thành công. Buổi tối trên đất Bordeaux, thất bại trước Croatia khiến mọi chuyện trở nên phức tạp hơn với nhà vô địch EURO 2012 rất nhiều. Con đường bảo vệ chức vô địch của họ sẽ trở nên gập gềnh và nhiều sóng gió hơn. Thứ hai tới (27/6), Tây Ban Nha sẽ chạm trán một Italia hết sức đáng gờm. Dù không có một cá nhân nào quá nổi bật nhưng Azzurri đang cho thấy sự lì lợm và bản lĩnh rất lớn. Họ cũng rất quyết tâm phục thù sau trận thua 0-4 cách đây bốn năm. Nếu vượt qua Italia, thầy trò Del Bosque có thể sẽ phải đối đầu Đức ở tứ kết và sau đó là Pháp ở bán kết, trong trường hợp những "ông lớn" này không sẩy chân.
De Gea bị dân mạng ném đá tơi bời trong trận thua Croatia
(Bongda24h.vn) – Để thủng lưới 2 bàn vì mắc sai sót nghiêm trọng, thủ thành David De Gea của Tây Ban Nha bị dân mạng ném đá không thương tiếc.
Tây Ban Nha đã có cơ hội định đoạt số phận của mình, nhưng con đường ngắn nhất đến chức vô địch thì họ không đi mà lại thích đi đường vòng. Người ta thường nói rằng sai một ly thì đi cả một dặm, cú đá 11m hỏng ăn của đội trưởng Sergio Ramos khiến khả năng bảo vệ chức vô địch của La Roja đang khó khăn hơn rất nhiều.

Tổng hợp: Croatia 2-1 TBN (Bảng D Euro 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X