Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp trước thềm Euro 2016: Ứng cử viên số 1 cho ngôi vương

Thứ Năm 28/04/2016 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Những chú gà trống Gô-loa” đang sở hữu một đội hình mạnh với hàng phòng ngự và hàng tiền vệ đầy rẫy những siêu sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, việc tiền đạo Karim Benzema không được triệu tập ở kỳ Euro lần này mang đến cho HLV Didier Deschamps một cơn đau đầu không hề dễ chịu khi sắp xếp nhân sự trên hàng công.

 ► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Một đội hình gần như hoàn hảo
doi tuyen phap hinh anh 3
ĐT Pháp đang sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng

Với lợi thế là nước chủ nhà Euro 2016, Pháp không phải tham dự vòng loại như các đội tuyển khác. Kể từ khi trở về từ vòng chung kết World Cup 2014, “Gà trống Gô-loa” đã chơi tổng cộng 18 trận giao hữu. Họ thắng tới 12 trận trong số này và có những màn trình diễn ngày càng ấn tượng hơn qua thời gian. Trong quãng thời gian này, HLV Didier Deschamps đã xây dựng được một đội hình khá ưng ý đảm bảo hệ thống phòng ngự vận hành tốt.

Ở vị trí trung vệ, đội tuyển Pháp không nắm trong tay nhiều cầu thủ chất lượng song họ có hai cái tên thực sự nổi bật là Laurent Koscielny cùng sao trẻ đầy tốc độ Raphael Varane. Mùa này, cả hai đều đã có những màn trình diễn tốt ở cấp độ CLB và hứa hẹn sẽ mang đến sự chắc chắn cho hàng thủ tuyển Pháp. Ở hai bên cánh, đội tuyển đất nước lục lăng vừa có sức trẻ, vừa có kinh nghiệm với những cái tên như Evra, Digne hay Sagna. Chưa kể thủ môn Hugo Lloris đang cùng với Tottenham nắm giữ danh hiệu đội bóng thủng lưới ít nhất Premier League mùa này.

Những tiền vệ hỗ trợ phòng ngự của tuyển Pháp hiện giờ cũng rất chất lượng. HLV Deschamps có thể thỏa thích lựa chọn giữa hàng loạt ngôi sao đang đạt điểm rơi phong độ như N’golo Kante, Geoffrey Kondogbia, Morgan Schneiderlin hay Yohan Cabaye. Ở hai vị trí tiền vệ trung tâm còn lại trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, tuyển Pháp cũng thừa mứa những lựa chọn đẳng cấp cao như Blaise Matuidi, Paul Pogba, Moussa Sissoko hay Dimitri Payet. Đến hai tiền đạo cánh hiện tại cũng đang thuộc hàng sao số đẳng cấp thế giới là Martial và Griezmann.

Nỗi lo vị trí tiền đạo
doi tuyen phap hinh anh 2
Tuyển Pháp sẽ không có sự phục vụ của Benzema hè này

Đội hình mạnh mẽ và có chiều sâu này giúp đội tuyển Pháp được các chuyên gia đánh giá rất cao ở VCK Euro 2016 năm nay Tuy nhiên, giờ đây họ đang phải đối mặt với một vấn đề đáng quan ngại là thiếu tiền đạo xứng tầm với đẳng cấp của các đồng đội tuyến sau. Karim Benzema là một tay sát thủ săn bàn chất lượng song vụ scandal với đồng đội Valbuena đã chấm dứt cơ hội thi đấu tại Euro lần này của anh.

Trong những cái tên còn lại, Giroud và Lacazette có lẽ là những người xuất sắc nhất. Tuy nhiên, Giroud đang trải qua một trong những chuỗi trận tịt ngòi tệ hại nhất trong sự nghiệp tại Arsenal dù vẫn được Ozil châm ngòi thường xuyên. Trong khi đó, Lacazette sau một mùa giải thăng hoa nay cũng đã sa sút đi đôi chút khi chỉ ghi được 18 bàn sau 31 trận đấu. Với một giải đấu ít tính cạnh tranh như Ligue 1, thành tích này là khá kém nếu như biết rằng “chân gỗ” Giroud cũng đã có được 12 bàn tại Premier League và 20 bàn trên mọi mặt trận ở mùa giải này. HLV Deschamps cũng có thể bố trí Martial trong vai trò chủ công còn Kingsley Coman trám vào cánh trái. Nhưng nếu chứng kiến phong độ của Martial mỗi khi thi đấu trong vai trò “số 9” ở M.U, có lẽ đây là phương án chỉ dành cho những trận đấu ít quan trọng.

Thời cơ vàng để đăng quang
doi tuyen phap hinh anh 3
Euro 2016 là cơ hội tốt để ĐT Pháp cân bằng thành tích vô địch Euro của Đức và Tây Ban Nha

Ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu năm nay, Pháp sẽ nằm cùng bảng với Thụy Sĩ, Rumani và Albania. Đây là một bảng đấu khá dễ thở và cơ hội đi tiếp của các cầu thủ áo Lam là rất cao. Với một đội hình trẻ, có chiều sâu đồng thời sở hữu nhiều ngôi sao có kinh nghiệm chinh chiến ở những giải đấu hàng đầu châu Âu trong nhiều năm, rõ ràng Pháp sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Euro năm nay.

Trong quá khứ, đội tuyển Pháp từng đăng quang vô địch Euro hai lần. Ở kỳ Euro 1984 cũng được tổ chức trên sân nhà, Les Bleus đã bước lên đỉnh châu Âu nhờ màn trình diễn chói sáng của Michel Platini với 9 bàn thắng xuyên suốt cả giải đấu. Tại Euro 2000, tuyển Pháp đăng quang nhờ thế hệ vàng với cái tên tiêu biểu nhất là Zinedine Zidane. Sau những năm tháng núp bóng Tây Ban Nha và Đức suốt gần một thập kỷ qua, đã đến lúc “chú gà trống Gô-loa” tỉnh giấc và đem lại nỗi khiếp sợ cho tất cả các đội bóng khác tại kỳ đại hội lần này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X