Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp biến ảo nhờ Didier Deschamps

Thứ Ba 05/07/2016 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Pháp đánh bại Iceland trong trận đấu có nhiều bàn thắng nhất từ đầu giải. HLV Didier Deschamps đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 cực kỳ hiệu quả.


Hiệu quả hơn với 4-2-3-1

Trong trận tứ kết Euro 2016 với Iceland, HLV Didier Deschamps đã có sự thay đổi về mặt chiến thuật. Nhà cầm quân 47 tuổi sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-3-3. Paul Pogba và Blaise Matuidi đá cặp tiền vệ trung tâm, Antonie Griezmann chuyển vào đá hộ công, ngay phía sau Olivier Giroud và Dimitri Payet án ngữ ở hành lang cánh trái. Sơ đồ này tạo ra sự cân bằng tuyệt vời cho Les Bleus. Với 4-2-3-1, HLV Deschamps có thể tận dụng khả năng tổ chức của Pogba với vai trò lùi sâu, còn với 4-3-3 ngôi sao của Juventus tỏ ra gò bó và rất nhiều lần dẫm chân Payet. Được đá “số 10” Griezmann đã nhanh chóng tìm lại hình ảnh của mình. Trong khi đó Payet vẫn thoải mái tự do phô diễn tài năng nơi hành lang trái.
DT Phap lot xac nho 4-2-3-1 hinh anh
4-2-3-1 giúp ĐT Pháp bùng nổ
Với sự linh hoạt trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, ĐT Pháp chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Đội hình của họ dâng lên tấn công và co về phòng thủ rất nhịp nhàng. Trước Iceland, đội chủ nhà cầm bóng tới 62% và tung ra tổng cộng 600 đường chuyền, đạt tỉ lệ chính xác 91%. Những ngôi sao của ĐT Pháp đã có một trận đấu bùng nổ. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Matuidi và Pogba không những hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn và phân phối bóng mà còn hỗ trợ tấn công cực kỳ hiệu quả. Nếu như Matuidi có một kiến tạo thì Pogba thậm chí còn mang về cho mình bàn thắng đầu tiên ở Euro lần này.

Trên hàng công, Giroud đã bùng nổ khi được Griezmann cung cấp rất nhiều bóng. Ngôi sao của Arsenal lập cú đúp qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Bản thân Griezmann cũng nguy hiểm hơn khi được đá gần khung thành đối phương, bằng chứng là anh đã có 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Khi phạm vi hoạt động không bị giới hạn Payet cũng chơi rất ấn tượng và góp dấu giày trong hai bàn thắng của đội chủ nhà (1 bàn và 1 kiến tạo). Việc giữ cự ly đội hình hợp lý giúp hàng thủ ĐT Pháp
không phải hoạt động quá vất vả.
DT Phap bien ao nho Didier Deschamps hinh anh 2
Hàng công ĐT Pháp có một ngày thi đấu thăng hoa
Trong trận đấu với CH Ireland ở vòng 1/8, Pháp chỉ có thể bùng nổ trong hiệp 2 khi Deschamps rút Kante ra sân để đá 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 như trong hiệp 1. Lối chơi của đội chủ nhà biến ảo hơn rất nhiều, rất nhiều cơ hội được tạo ra và hai bàn thắng của Griezmann là điều tất yếu. Chính màn lội ngược dòng ngoạn mục trước CH Ireland đã tiếp thêm niềm tin cho vị chiến lược gia 47 tuổi để ông sử dụng 4-2-3-1 trước Iceland.
Giroud nói gì khi được so sánh với Benzema
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Olivier Giroud khẳng định anh không hề nghĩ tới tiền đạo Benzema, người không được gọi vào ĐT Pháp ở Euro 2016.
Thực tế thì Deschamps đã thử nghiệm sơ đồ 4-2-3-1 ở trận gặp Albania nhưng thất bại hoàn toàn với Payet hoạt động trung lộ, Anthony Martial và Coman ở hai cánh. Chính sự thử nghiệm thất bại này khiến ông mất niềm tin vào 4-2-3-1 nhưng khi hoàn cảnh đưa đẩy ông lại phải quay trở lại với sơ đồ chiến thuật này.

Những đường chuyền vượt tuyến đem lại hiệu quả cao

Trước những đối thủ chơi phòng ngự chặt chẽ, để tạo ra sự khác biệt luôn cần những đường chuyền có tính đột biến cao. Trước Iceland, HLV Deschamps đã yêu cầu các học trò thường xuyên sử dụng những đường chuyền vượt tuyến và hiệu quả mang lại là cực cao. Ở bàn thắng đầu tiên, Matuidi đã quan sát rất nhanh, từ giữa sân anh thực hiện một đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương, giúp Giroud thoát xuống dứt điểm chính xác mở tỉ số.
DT Phap bien ao nho Didier Deschamps hinh anh 3
Pogba thường xuyên sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến
Bàn thắng thứ hai cũng theo kịch bản như vậy. Pogba bấm bóng tinh tế để Griezmann có cơ hội đối mặt với khung thành Iceland. Tình huống đó đẫn đến quả phạt góc và Pogba là người mang về bàn thắng. Đến bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0, mọi thứ còn được thực hiện đẹp mắt hơn, Pogba chọc khe sệt vượt tuyến cho Giroud và tiền đạo này loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương với đường bóng tinh tế cho Griezmann một mình băng lên.
Tiết lộ điều kiện để Pogba gia nhập M.U
(Bongda24h.vn) – Theo tiết lộ từ phóng viên Jamie Jackson của tờ The Guardian, Paul Pogba sẽ chỉ xem xét gia nhập Manchester United nếu như Real Madrid không...
Đây chắc chắn là màn trình diễn thuyết phục nhất của đội chủ nhà ở VCK EURO 2016. Những sự thay đổi của HLV Deschamps đã phát huy hiệu quả cực lớn, giúp Pháp hủy diệt Iceland và hiên ngang tiến vào bán kết. Dù đối thủ ở bán kết có là nhà ĐKVĐ thế giới Đức thì với việc Deschamps đã tìm ra công thức chiến thắng, NHM đội chủ nhà có thêm niềm tin vào một chiến thắng.

Video Pháp 5-2 Iceland (Tứ kết Euro 2016)


Nguyễn Huyền

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Xem bóng đá onlinelịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X