Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: Lo nhất vẫn là hàng thủ

Thứ Tư 06/07/2016 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận Đức vs Pháp tại bán kết Euro 2016, NHM Les Bleus đang rất lo lắng trước việc hàng thủ đội nhà có thể đứng vững trước hàng công của Die Mannschaft.


Mặc dù thiếu vắng Kante và Rami, nhưng ĐT Pháp vẫn có một trận đấu thăng hoa trước Iceland ở tứ kết. Hàng công của Les Bleus đã có một trận đấu bùng nổ, họ nã vào lưới đối phương tới 4 bàn trong hiệp 1 và khép lại trận đấu với chiến thắng 5-2. Bộ ba Dimitri Payet, Olivier Giroud và Antoine Griezmann đã chơi vô cùng hiệu quả, họ góp dấu giày vào tất cả những bàn thắng của đội nhà. Bước ngoặt giúp hàng công ĐT Pháp thăng hoa chính là việc HLV Didier Deschamps sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 thay vì 4-3-3, với Matuidi và Pogba đá cặp tiền vệ trung tâm và đẩy Griezmann vào đá “số 10”.
DT Phap Lo nhat van la hang thu hinh anh
Hàng công ĐT Pháp chơi ấn tượng trước Iceland
Với 5 bàn thắng trước Iceland, Les Blues đã trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất giải đấu. Những cầu thủ trên hàng tấn công của ĐT Pháp đều cảm thấy sự tin sau màn trình diễn ấn tượng trước Iceland. Việc Griezmann tỏa sáng ở vị trí hộ công giúp HLV Deschamps có một lựa chọn đáng tin cậy trong trận đấu với Đức, đội mới nhận duy nhất một bàn thua từ đầu giải. Olivier Giroud thực chất cũng hưởng lợi khi có Griezmann chơi kề cận, bởi anh có người để phối hợp thay vì độc lập tác chiến. Payet cũng phát huy hết khả năng của mình khi có nhiều không gian để hoạt động, trong khi đó Pogba cũng phát huy vai trò của một tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Nói tóm lại, sau màn trình diễn hoàn hảo trước Iceland, hàng công ĐT Đức đang rất tự tin trước trận đấu với Đức ở bán kết.

Vấn đề lớn nhất với HLV Deschamps lúc này chính là hàng thủ. Ở trận đấu với Iceland, mặc dù cầm bóng vượt trội và áp đảo hoàn toàn đối phương nhưng ĐT Pháp vẫn nhận tới hai bàn thua. Samuel Umtiti và Laurent Koscielny trong lần đầu tiên đá cặp ở Euro 2016 đã thi đấu thiếu sự chắc chắn, không ít lần họ khiến NHM cảm thấy lo lắng. Patrice Evra chơi vô cùng tệ hại, anh cũng là mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ của ĐT Pháp
ở giải đấu lần này. 
DT Phap Lo nhat van la hang thu hinh anh 2
Iceland ghi 2 bàn vào lưới ĐT Pháp
Thiếu tốc độ khiến khả năng hỗ trợ tấn công của anh rất khiêm tốn, những kỹ năng phòng thủ của cựu sao M.U cũng sa sút rất nhiều. Trong cả hai bàn thua, Evra đều là cái tên phải chịu trách nhiệm trực tiếp. Mặc dù chơi tệ hại như vậy nhưng điều lạ lùng là HLV Deschamps đã “nhất quyết” không thử nghiệm một sự thay đổi cho vị trí hậu vệ trái này, mà để cầu thủ 35 tuổi Evra chơi trọn vẹn từ đầu giải tới nay. Trên băng ghế dự bị, ông có Lucas Digne, cầu thủ vừa trải qua một mùa giải thành công trong màu áo AS Roma.
Vấn đề của các ĐT trước vòng bán kết Euro 2016
(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những vấn đề quan trọng mà bốn đội tuyển Bồ Đào Nha, Wales, Đức và Pháp phải tìm ra câu trả lời trước thềm bán kết Euro 2016.
Trước khi VCK EURO 2016 diễn ra, không dễ để nhận ra hàng thủ chính là mắt xích yếu nhất trong đội hình của ĐT Pháp và điều đó dần trở thành hiện thực. Từ đầu mùa giải, Les Bleus mới để thủng lưới có 3 bàn thua, nhưng không một trận đấu nào NHM thực sự yên tâm với hàng thủ của đội nhà. Trước một đội bóng có hàng công được đánh giá cao như ĐT Đức, khả năng hàng thủ Les Bleus có thể giữ sạch lưới đang bị nghi ngờ rất nhiều. Không có sự phục vụ của tiền đạo Mario Gomez càng khiến Die Mannschaft khó lường hơn, bởi HLV Low có thể bố trí rất nhiều phương án tấn công khiến đội chủ nhà bất ngờ.
DT Phap Lo nhat van la hang thu hinh anh 3
HLV Deschamps không thể giải quyết bài toán nơi hàng thủ Pháp sẽ phải trả giá trước Đức
Trước trận Đức vs Pháp, hai cánh của đội chủ nhà chính là nơi khiến NHM lo lắng nhất, Evra và Sagna sẽ phải đối đầu với Julian Draxler và Thomas Muller. Bộ đôi hậu vệ tới tổng số tuổi lên tới 67 của đội chủ nhà sẽ rất khó đứng vững trước những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật bên phía đối thủ. Ở vị trí trung vệ cũng không thực sự đem lại sự tin tưởng khi Laurent Koscielny và Adil Rami cũng thi đấu chưa thực sự gắn kết. Không những vậy, với sự trở lại của Kante và Rami, HLV Deschamps sẽ phải có sự thay đổi so với trận đấu với Iceland. Từ đầu mùa giải tới giờ, vị chiến lược gia 47 tuổi đã thay đổi quá nhiều, điều đó càng làm Les Bleus thiếu đi sự ổn định. 
Góc Bồ Đào Nha: Xấu xí nhưng hiệu quả
(Bongda24h.vn) - ĐT Bồ Đào Nha được cho là áp dụng lối chơi xấu xí ở VCK EURO 2016. Nhưng đó là “kim chỉ nam” cho Seleccao hướng tới chức vô địch ở giải đấu...
Mặt trận tấn công dường như đã có lời giải, nhưng hàng phòng ngự thì không. Trong số 4 đội có mặt ở bán kết, Pháp là đội bóng thiếu sự ổn định nhất. Nếu không thể “lấy công bù thủ”, khả năng góp mặt ở trận chung kết của đội chủ nhà đang bị nghi ngờ rất nhiều.

► Cập nhật tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X