Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: Khi vinh quang nằm trong tầm tay

Thứ Năm 09/06/2016 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với lợi thế nước chủ nhà cùng một đội hình chất lượng, ĐT Pháp đang là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Euro 2016.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Lần gần nhất mà ĐT Pháp vô địch một kỳ Euro đã cách đây 16 năm, khi họ ngược dòng đánh bại ĐT Italia 2-1 với bàn thắng của Wiltord và Trezeguet. Kể từ thời điểm đó Les Bleus thậm chí còn chưa một lần được góp mặt trong chung kết. Bóng đá Pháp chưa khi nào thiếu vắng những ngôi sao, nên việc họ không đạt thành tích cao ở những giải đấu lớn gần đây chủ yếu do các vấn đề nội bộ, khi các cầu thủ và ban huấn luyện thường xuyên có hiềm khích, xung đột. Nhưng dường như thời kỳ đen tối đó đã qua đí, tất cả đang cùng hướng đến VCK EURO 2016 diễn ra trên sân nhà với quyết tâm chinh phục rất cao.
DT Phap hinh anh
Đã 16 năm qua ĐT Pháp chưa vô địch Euro
Ở Euro 2016, đội tuyển Pháp là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Lợi thế sân nhà là một trong những lý do để Les Bleus được đánh giá cao. Trong bóng đá, yếu tố sân nhà đương nhiên luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng, nhất là với ông lớn tầm cỡ như Pháp. Nhưng trên hết tất thảy, đội hình Pháp tham dự giải đấu vô cùng đáng gờm, với sức mạnh được trải đều ở các tuyến.

Mặc dù thiếu vắng Karim Benzena, Raphael Varane hay Lassana Diarra vì những lý do khác nhau, nhưng nhìn chung sức mạnh của Pháp không suy giảm bao nhiêu. Trong khung gỗ, thủ quân Hugo Lloris đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Mùa vừa rồi, anh góp công không nhỏ giúp Tottenham trở thành đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League. Bộ đôi trung vệ Rami và Koscielny đều có phong độ khá tốt ở mùa giải vừa qua trong màu áo Arsenal và Sevilla. Nơi hành lang cánh Sagna và Evra dù đã lớn tuổi nhưng kinh nghiệm của họ là thứ mà không phải hậu vệ nào cũng có.
1 ngày trước khai mạc Euro 2016: Khi nước Pháp cần được gột rửa…
Nước Pháp đã phải chịu quá nhiều đau khổ suốt quãng thời gian qua từ khủng bố, lũ lụt, đình công lại tới những mâu thuẫn nội bộ và giờ người ta mong đợi vào...
Hàng tiền vệ của ĐT Pháp sở hữu những cái tên vô cùng chất lượng. Paul Pogba đang khiến cả châu Âu điên đảo khi mà M.U, Man City, Chelsea, Barca… sẵn sàng bỏ ra tới 100 triệu euro để có được chữ ký của ngôi sao khoác áo Juventus. Anh là thủ lĩnh tuyến giữa và được kỳ vọng nhất Les Bleus ở giải đấu lần này. Kante đã đóng góp rất lớn vào chức vô địch Premier League của Leicester còn đẳng cấp của Matuidi đã được khẳng định từ lâu cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG. Dự phòng cho họ là những Schneiderlin, Yohan Cabaye hay Moussa Sissoko mà nhiều đội tuyển phải ao ước có trong đội hình.

Đội chủ nhà của Euro 2016 cũng sở hữu hàng công thuộc vào diện đáng gờm nhất giải đấu. Thiếu Karim Benzema nhưng Olivier Giroud đã chứng tỏ anh là người thay thế xứng đáng. 7 bàn thắng trong 5 trận gần nhất trong màu áo ĐTQG đã nói lên tất cả. Bên cạnh đó là sự có mặt của Griezmann, cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của Atletico Madrid trong hai mùa giải liên tiếp, một trong những ngô sao hàng đầu La Liga. Dimitri Payet hay bộ đôi sao trẻ Martial – Coman dư sức tạo ra đột biến chỉ trong một khoảnh khắc.
DT Phap hinh anh 2
Pháp đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây
Đó là về mặt con người, còn về lối chơi thì dưới sự dẫn dắt của HLV Deschamps, tuyển Pháp thật sự đang được vận hành rất trơn tru. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, cầm bóng xuất sắc, Pháp còn khiến nhiều người phải nể phục bởi sự đa dạng trong cách tấn công. Họ có thể đánh thẳng trực diện đối thủ, họ cũng rất giỏi khi lên bóng từ hai cánh, và ngay cả khi bế tắc, thì các thứ vũ khí bí mật khác như kỹ năng sút phạt của Payet có thể giúp Pháp vượt qua khó khăn. Rõ ràng, đánh giá tổng thể, khả năng ĐT Pháp vô địch Euro 2016 là không nhỏ chút nào.

Nguyễn Huyền



Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X