Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: Khi Deschamps vẫn loay hoay tìm sự ổn định

Thứ Tư 29/06/2016 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau 4 trận đã đấu ở VCK EURO 2016 HLV Didier Deschamps vẫn chưa tìm ra một đội hình ưng ý nhất. Hệ quả là ĐT Pháp vẫn chưa có sự ổn định và chỉ giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của những ngôi sao.

ĐT Pháp dự VCK EURO 2016 với tư cách là đội chủ nhà, họ cũng sở hữu một đội hình được đánh giá rất cao. Và tất nhiên Les Bleus được đánh giá là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Nhưng những gì họ thể hiện cho đến thời điểm hiện tại là chưa thực sự thuyết phục. ĐT Pháp chưa có một chiến thắng nào quá ấn tượng, điều đó đến từ việc Didier Deschamps vẫn chưa tìm ra một sơ đồ ưng ý nhất.
DT Phap hinh anh
ĐT Pháp vẫn chưa có sự ổn định
Ở trận ra quân gặp Romania, ĐT Pháp ra sân với sơ đồ 4-3-3. Trên hàng công, Payet đá tiền đạo cánh trái, Griezmann chơi bên cánh đối diện còn Giroud đá trung phong. Ở phía dưới, Matuidi chạy cánh trái, Pogba chạy cánh phải còn Kante đá ở trung tâm hàng tiền vệ. Bộ tứ vệ nơi hàng thủ là Sagna, Koscielny, Rami và Evra. Đây được đánh giá là đội hình mạnh nhất mà Didier Deschamps có thể đưa ra sân ở VCK EURO 2016. Tuy nhiên, đội hình này chơi không quá nổi bật trước Romania, họ bế tắc trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đối thủ.

Bế tắc với sơ đồ 4-3-3, HLV Deschamps đã quyết định rút Pogba và Griezmann để đưa vào Coman và Martial. Lúc này, Payet chuyển vào giữa đá như một hộ công và Pháp chuyển hẳn sang sơ đồ 4-2-3-1. Sơ đồ này giúp lối chơi của Les Bleus thanh thoát hơn hẳn, bằng chứng là họ đã có bàn thắng quyết định của tiền vệ Payet. Sau thành công với sơ đồ 4-2-3-1, HLV Deschamps đã quyết định sử dụng hệ thống chiến thuật này trước Albania. Nhưng những Martial hay Coman khi được ra sân ngay từ đầu lại chơi rất tệ, hệ quả là đội chủ nhà bất lực trước đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức và chỉ có thể quyết định trận đấu bằng hai bàn thắng ở những phút cuối cùng.
DT Phap Khi Deschamps van loay hoay tim su on dinh hinh anh 2
Thay đổi rất nhiều nhưng ĐT Pháp vẫn chưa tìm ra một sơ đồ ưng ý nhất
Tới trận gặp Thụy Sỹ, Deschamps quay lại 4-3-3 và giải thành công bài toán Pogba bằng cách đẩy tiền vệ của Juventus sang bên trái sở trường (vị trí vốn của Matuidi). Nhưng Pogba chơi tốt bên trái thì Matuidi đá đâu? Ở trận đấu với CH Ireland, Deschamps đẩy tiền vệ của PSG sang phải. Nhưng thi đấu ở vị trí trái sở trường khiến ngôi sao của PSG gặp rất nhiều khó khăn, anh chỉ có thể đá tốt khi được trở về trung tâm hàng tiền vệ (nhờ Kante ra nghỉ và Pháp chuyển qua 4-2-3-1). 4-3-3 rồi sang 4-2-3-1, rõ ràng là Deschamps vẫn chưa thể tìm ra một sơ đồ tối ưu cho ĐT Pháp.
Deschamps hài lòng với sự “điên rồ” của ĐT Pháp
HLV Didier Deschamps cho rằng chính “máu điên” trong hiệp 2 trận với CH Ireland đã giúp ĐT Pháp ngược dòng giành chiến thắng 2-1 để lọt vào tứ kết Euro 2016.
Giroud thì khẳng định anh có thể thích nghi với mọi sơ đồ chiến thuật khác nhau, nhưng ngôi sao của Arsenal không cảm thấy phiền hà vì luôn chắc suất trung phong dù đội hình hoán đổi ra sao. Nhưng những cầu thủ còn lại thì khác, điển hình là Matuidi. Tiền vệ của PSG bị đẩy từ trái qua phải rồi trở vào giữa. Việc phải thi đấu ở quá nhiều vị trí khiến cầu thủ 29 tuổi vẫn chưa tìm lại phong độ tốt nhất. Matuidi chỉ là ví dụ điển hình cho một đội Pháp chưa tìm ra cách phát huy hết đẳng cấp vốn có.
DT Phap hinh anh 3
HLV Deschamps đau đầu với các con tính
4 trận đấu, 4 đội hình bố trí khác nhau. Cộng thêm 2 lần xáo trộn trong hiệp hai các trận gặp Albania và CH Ireland, Deschamps đã thay đổi sơ đồ chiến thuật tổng cộng 6 lần. Không một đội bóng nào thay đổi sơ đồ chiến thuật nhiều như đội chủ nhà. Và chắc chắn không ai dám khẳng định Pháp đã chơi hay lên sau những xáo trộn liên tục. HLV Deschamps không trao niềm tin tuyệt đối cho một cầu thủ nào. Có thể vì áp lực quá lớn tại Euro 2016 khiến ông phải tìm ra một đội hình tốt nhất, nhưng tìm mãi không ra là vấn đề ở huấn luyện viên trưởng.
ĐT Pháp: Cần thêm những hiệp 2 trước Ireland
Một kịch bản quen thuộc đã được ĐT Pháp lặp lại trước Ireland ở trận đấu thuộc vòng 1/8 tối qua: bế tắc trong hiệp 1 trước khi bùng nổ trong thời gian còn lại....
Việc chưa tìm ra một sơ đồ chiến thuật tốt nhất khiến lối chơi của ĐT Pháp chưa thực sự thuyết phục, họ chưa có một chiến thắng nào làm hài lòng NHM. 4 trận đấu vừa qua, đội chủ nhà đều gặp khó khăn trong việc triển khai bóng. Những chiến thắng thuyết phục không đến, thay vào đó Les Bleus chỉ có thể đánh bại đối thủ nhờ sự tỏa sáng của những ngôi sao. Một đội bóng như vậy không phải ứng viên cho chức vô địch ở một giải đấu lớn như Euro.

Ở trận tứ kết với Iceland tới đây, HLV Deschamps lại tiếp tục cuộc tìm kiếm sơ đồ hoàn hảo. Điều đó chắc chắn xảy ra bởi tiền vệ Kante và trung vệ Rami bị treo giò. Những sự thiếu vắng bất đắc dĩ này khiến Deschamps khiên cưỡng phải tạo ra những sự thay đổi. Ở tuyến giữa, Cabaye có thể lấp vào khoảng trống mà Kante để lại, còn ở vị trí trung vệ Mangala sẽ thế chỗ của Rami. Giới chuyên môn đều dự đoán rằng đây sẽ là trận đấu khó khăn của Les Bleus bởi ngoài sự khó chịu của Iceland thì đội chủ nhà vẫn đang loay hoay tìm sự ổn định. Khi mà những cá nhân kiệt xuất như Payet, Griezmann không thể có những khoảnh khắc lóe sáng, ĐT Pháp hoàn toàn có thể tiếp bước người Anh trở thành khán giả của giải đấu.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X