Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: Chưa thấy bóng dáng nhà vô địch!

Thứ Năm 16/06/2016 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Pháp đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 sớm trước một lượt đấu, nhưng những gì Les Bleus thể hiện ở hai trận đầu tiên vẫn chưa thực sự thuyết phục.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Tại VCK EURO 2016, với lợi thế là nước chủ nhà cùng một đội hình với nhiều ngôi sao lớn, ĐT Pháp được đánh giá là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Nằm ở bảng A với những đối thủ được đánh giá thấp hơn là Thụy Sỹ, Romania và Albania, đội chủ nhà được dự đoán sẽ dễ dàng đi tiếp với ngôi đầu bảng. Và thực tế là thầy trò Didier Deschamps đã hoàn thành nhiệm vụ khi giành trọn vẹn 6 điểm sau hai lượt trận đầu tiên qua đó sớm giành vé vào vòng 1/8, nhưng những gì Les Bleus thể hiện ở hai trận đầu tiên vẫn chưa thực sự thuyết phục.
DT Phap hinh anh
Pháp là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Euro 2016
Ở trận ra quân gặp Romania, đội chủ nhà đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ cầm bóng tới 64% và dứt điểm vượt trội so với đối thủ (14 so với 6), nhưng ĐT Pháp vẫn “sống trong sợ hãi” trong suốt thời gian thi đấu chính thức và cả trong những phút bù giờ của hiệp 2. Les Bleus vươn lên dẫn trước sau pha lập công của Giroud, nhưng sai lầm của Evra đã giúp đối phương cân bằng tỉ số sau cú đá 11m thành công của Stancu. Họ phải nhờ đến siêu phẩm của Payet ở phút 89 mới có thể giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Thậm chí NHM đội chủ nhà còn đứng ngồi không yên khi Romania vùng lên ở những phút cuối trận, nhưng rất may họ đã bảo toàn được chiến thắng.

ĐT Pháp phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước Romania, nhưng dù sao 3 điểm ở ngày ra quân vẫn là quan trọng nhất. NHM Pháp và giới chuyên môn đều tin tưởng vào một chiến thắng đậm của Les Bleus trước Albania, đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng A. Nhưng một lần nữa thầy trò Didier Deschamps không thể khiến NHM đội bóng áo lam cảm thấy hài lòng. Nếu ai không xem trận đấu và chỉ nhìn vào tỉ số, hoặc những thông số trong 90 phút tại Velodrome trong cuộc đối đầu với Albania e rằng đều tin đó là 90 phút dễ dàng của thầy trò HLV Deschamps.
DT Phap hinh anh 2
Pháp chật vật mới đánh bại Romania 2-1 ở trận ra quân
Rõ ràng với cách biệt 2 bàn, thời gian kiểm soát bóng lên tới 59% và sự vượt trội về số lượng những cú sút (22 so với 8) thì đó là trận thắng quá nhẹ nhàng. Nhưng những thông số đó không phản ánh hết diễn biến của trận đấu. Nói tóm lại, Pháp đã rất vất vả mới có thể đánh bại được Albania. Trong 90 phút thi đấu, đội chủ nhà tạo ra vô số cơ hội nhưng không thể tận dụng được, họ phải cần đến 5 phút bù giờ mới có thể "kết liễu" đối phương bằng hai bàn thắng muộn màng của Griezmann và Payet.
Những điểm được và chưa được của ĐT Pháp ở trận thắng Albania
(Bongda24h.vn) – Cũng giống như trận mở màn với Romania, Pháp gặp rất nhiều bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Albania. Thậm chí, đoàn quân của HLV Didier...
Sự vượt trội về mặt đội hình và đẳng cấp đã không được Pháp thể hiện. Có cơ hội cầm bóng nhiều hơn, trước một Albania yếu thế, chơi tấn công đa dạng hơn, khi có những con người phục vụ được lối chơi ấy, nhưng suốt cả trận đấu Pháp đá bế tắc. Trong 90 phút thi đấu chính thức các chân sút của đội chủ nhà đã làm đủ mọi cách để xuyên phá hàng thủ của đối phương. Từ sút xa, sút gần, đánh đầu rồi cả những tình huống cố định nhưng đều vô vọng. Phải thừa nhận rằng Albania đã chơi phòng ngự chặt chẽ nhưng Pháp có quá “ít bài” để có thể tạo ra đột biến. Thắng theo cách nào cũng là 3 điểm, chỉ có điều đội tuyển Pháp tiếp tục khiến người hâm mộ của mình thất vọng bằng lối chơi nhạt nhòa đến mức... khốn khổ.
DT Phap Chua thay bong dang nha vo dich! hinh anh 3
Pháp nhọc nhằn đánh bại Albania
Việc Pháp phải chật vật mới giành chiến thắng trước Romania và Albania là điều không tưởng trước khi giải đấu diễn ra, nhưng đó là sự thật, họ cần tới khoảnh khắc lóe sáng của những cá nhân mới có thể đánh bại đối thủ. Hai trận đấu với Romania và Albania phơi bày rất nhiều điểm yếu của đội chủ nhà. Ở hàng thủ, vị trí hậu vệ biên thực sự đáng ngại khi cả Sagna và Evra đều không đem lại sự yên tâm. Ở tuyến giữa, ngôi sao quan trọng nhất Paul Pogba chơi thất vọng. Ở trận đấu với Romania, anh bị thay ra còn ở trận đấu với Albania, cầu thủ sinh năm 1993 thậm chí phải ngồi dự bị. Pháp đã ghi được 4 bàn thắng sau 2 trận, nhưng hàng công của họ thực sự chưa đáp ứng được kỳ vọng. Les Bleus đã tung ra tới 36 cú sút nhưng chỉ 7 trong đó là trúng đích và mang về 4 bàn thắng, đó thực sự là hiệu suất đáng báo động. Cả Griezmann và Giroud đều đã ghi bàn, nhưng nếu chính xác hơn bộ đôi này phải có ít nhất 5 bàn.
Vấn đề của ĐT Pháp: Đông nhưng không tinh
Chiến thắng vào đêm qua trong trận Pháp 2-0 Albania giúp đoàn quân của Deschamps trở thành đội tuyển đầu tiên lọt vào vòng 1/8. Tuy vậy, màn trình diễn của đội...
Đội tuyển Pháp đã chính thức có vé vào vòng 1/8 trước một lượt đấu, nhưng với những gì đã trình diễn trước Albania và trước đó là Romania, nhiều người đã hoài nghi về sức mạnh thực sự của đội chủ nhà. Với những đã thể hiện, trong mắt nhiều người Les Bleus không còn là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Euro 2016.

Tổng hợp: Pháp 2-0 Albania


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X