Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Khi nhà vua núp bóng

Chủ Nhật 19/06/2016 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù không được đánh giá quá cao ở VCK EURO 2016, nhưng với 6 điểm sau 2 vòng đấu và tấm vé vào vòng 1/8 trước một vòng đấu, nhiều người đã phải thay đổi cách nhìn về Azzurri.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Sau khi bị loại ngay từ vòng bảng ở World Cup 2014, bóng đá Italia
không có sự chuyển biến đáng kể. Thậm chí đội hình Azzurri tham dự VCK EURO 2016 còn bị đánh giá là yếu nhất trong 10 năm trở lại đây. Danh sách 23 cầu thủ mà HLV Conte mang đến Pháp không có lấy một ngôi sao thực sự lớn. Thật khó để tìm ra 1 cầu thủ xứng đáng là niềm hy vọng sáng giá nhất của Italia ở Euro 2016 khi Verratti không thể tham dự. Đấy là chưa kể sự thiếu vắng mang tên Claudio Marchisio (chấn thương) và đặc biệt là Andrea Pirlo (không được triệu tập). Khỏi nói thì ai cũng hiểu vai trò của Pirlo là quan trọng như thế nào với nhà vô địch thế giới 2006 trong suốt 10 năm qua. Anh là "bộ não" trong lối chơi của Azzurri, trong khi đó Marchisio cũng là một trong những cầu thủ quan trọng ở tuyến giữa.
DT Italia hinh anh
ĐT Italia không được đánh giá quá cao ở VCK EURO 2016
Đội hình mà Italia mang tới Pháp cũng thuộc loại có tuổi đời bình quân cao nhất giải đấu. Thống kê cho thấy Azzurri không có cầu thủ nào dưới tuổi 29 có ít nhất 25 lần ra sân trong màu áo ĐTQG. Đội hình sứt mẻ nghiêm trọng lại rơi vào bảng “tử thần” với sự có mặt của Bỉ, Thụy Điển và CH Ireland, vậy nên đội bóng màu thiên thanh không được đánh giá cao ở giải đấu lần này. Thậm chí, nhiều người còn đặt cửa cho việc Italia không thể vượt qua vòng bảng. Trong danh sách những ứng viên cho chức vô địch Euro 2016, ĐT Italia chỉ xếp thứ 6 sau chủ nhà Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Anh và Bỉ. Rõ ràng so về chất lượng đội hình và phong độ gần đây, người ta có lý do để xếp Anh hay thậm chí là Bỉ trên cơ Italia.
Cục diện bảng E VCK Euro 2016 trước loạt trận cuối cùng
(Bongda24h.vn) - Bảng E VCK EURO 2016 vẫn đang rất căng thẳng, ngoài Italia đã chính thức giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng thì 3 đội bóng còn lại đều có khả...
Nhưng Italia là như vậy, khi người ta nghi ngờ khả năng của họ thì ngay lập tức đội bóng này chứng minh đẳng cấp thực sự của mình. Ở trận ra quân, Azzurri bị đánh giá thấp hơn Bỉ và thực sự là họ đã thua đối thủ về tỉ lệ kiểm soát bóng và số lượng những cú sút. “Bầy quỷ đỏ” kết thúc trận đấu với 18 cú dứt điểm nhưng không thể ghi nổi bàn thắng. Italia của Conte có được 3 điểm trọn vẹn với chỉ 39% quyền kiểm soát bóng, dứt điểm 10 lần (5 lần trúng đích) và có được 2 bàn thắng. Ở trận gặp Bỉ, Italia thể hiện cực tốt bản lĩnh, sự lì lợm, táo bạo, kinh nghiệm và sự khao khát. Họ chủ động nhường thế trận cho đối thủ rồi tung những đòn chí mạng, kinh nghiệm và đẳng cấp của Azzurri đã diệt gọn đội hình trẻ trung và đầy khát khao của Bỉ.
DT Italia hinh anh
Italia đang cho thấy bản lĩnh thực sự của mình
Khi tất cả đang nói đến sức mạnh thực sự của Italia thì họ đột ngột hãm phanh, chơi thực dụng nhưng vẫn hiệu quả trước Thụy Điển. Hàng thủ vẫn là thứ mà người Italia tự hào khi họ không cho Ibra và các đồng đội tung ra nổi một cú sút trúng đích, trong khi đó Conte cho thấy rằng Italia luôn có những ngôi sao có thể định đoạt trận đấu. Ở trận đấu với Bỉ Giaccherini là người khai thông thế bế tắc còn Pelle là người “đóng nắp quan tài” thì ở trận đấu với Thụy Điển, Eder chính là người hùng với bàn thắng duy nhất giúp người Italia có được chiến thắng thứ hai liên tiếp.
Không được đánh giá cao lại ở vào bảng đấu khó khăn, nhưng Italia đã giành vé đi tiếp chỉ qua 2 trận đấu (ghi 3 bàn và không để thủng lưới), trong khi Pháp, Đức, Anh vẫn phải cần thêm ít nhất 1 trận đấu nữa để quyết định số phận của chính mình. Phải thừa nhận rằng bóng đá Italia đã suy yếu hơn nhiều so với World Cup 2006 hay Euro 2012 nhưng đánh giá thấp Azzurri là điều hoàn toàn sai lầm. Lối chơi tập thể và sự thực dụng là những yếu tố giúp đội bóng màu thiên thanh che lấp những điểm yếu về mặt nhân sự.
ĐT Italia nhận tin dữ về chấn thương của trụ cột
Tiền vệ Antonio Candreva đã dính chấn thương gân khoeo trong trận với Thụy Điển và bỏ lỡ buổi tập mới nhất của ĐT Italia.
Trong đội hình của Italia ở thời điểm hiện tại Conte là ngôi sao sáng nhất. Ông chẳng sở hữu niềm hy vọng sáng giá nào trên hàng công khi những Pelle, Eder, Zaza, Immobile không được đánh giá quá cao, đặt họ ngang với Del Piero, Totti, Vieiri, Inzaghi,… thì quả là rất khập khiễng. Nhưng đó không phải là điều quá quan trọng với nhà cầm quân 46 tuổi. Điều ông quan tâm là việc các cầu thủ phục tùng chiến thuật tới đâu. Nên nhớ rằng ở World Cup 2006, Italia không có một cầu thủ ghi được quá 2 bàn nhưng bù lại họ lại có tới 10 cầu thủ ghi bàn. Sự đa dạng trong lối chơi và bản lĩnh giúp người Italia lên ngôi ở Berlin 10 năm về trước, năm nay những yếu tố đó đang là điểm tựa để NHM Azzurri hy vọng vào chức vô địch Euro 2016.

Tổng hợp: Italia 1-0 Thụy Điển (Bảng E VCK Euro 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X